Sony กำลังเตรียมความพร้อมในการเปิตดัวสมาร์ตโฟน Xperia รุ่นใหม่ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2021 นี้ โดยล่าสุดทาง Sony ได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาเพื่อโปรโมตสมาร์ตโฟน Xperia รุ่นใหม่

วิดีโอทีเซอร์ดังกล่าวประกอบไปด้วยช่างภาพมืออาชีพหลายคนที่กล่าวชื่นชมประสิทธิภาพกล้องของสมาร์ตโฟนรุ่นก่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็น Xperia 1 III, Xperia 5 II และ Xperia Pro และทิ้งท้ายด้วยรายละเอียดสำคัญของ Xperia รุ่นถัดไป จะเป็นเหมือนกับการนำกล้องใหญ่มาติดตั้งกับสมาร์ตโฟน ในขณะที่ช่างภาพอีกคนหนึ่งออกมากล่าวว่า การติดตั้งปุ่มชัตเตอร์บนสมาร์ตโฟน สำหรับเขาแล้วนั้นมันคือจุดเปลี่ยนของวงการสมาร์ตโฟนเลยก็ว่าได้

ในตอนท้ายของทีเซอร์ ฟิลิป บลูม (Philip Bloom) นักสร้างภาพยนตร์ ก็ได้ออกมากล่าวชื่นชมว่า นี่เป็นกล้องสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้มาเลยทีเดียว

ในขณะนี้ Sony ยังมิได้เปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Xperia รุ่นใหม่นี้แต่อย่างใด แต่จากแนวทางการโปรโมตของ Sony แล้วนั้น ค่อนข้างชัดเจนว่าเน้นไปที่การพัฒนาประสิทธิภาพกล้องสมาร์ตโฟนให้สามารถใช้งานได้ใกล้เคียงกับกล้องใหญ่อย่างจริงจัง และมีความเป็นไปได้ที่ Sony จะเปิดเผยตัวอย่างภาพจากกล้องสมาร์ตโฟนดังกล่าวด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส