ดูเหมือนว่า Samsung จะจริงจังและมั่นใจอย่างมากในอนาคตของไลน์อัปสมาร์ตโฟนจอพับ เพราะล่าสุด UBI Research บริษัทด้านการวิเคราะห์ได้ออกมาเผยว่า Samsung ต้องการที่จะเพิ่มการผลิตหน้าจอ OLED พับได้เป็นเท่าตัวในปีหน้า

ในปัจจุบันมีการคาดการณ์ว่า Samsung ได้ผลิตหน้าจอในปี 2021 ไปแล้ว 8,100,000 ชิ้น โดยในการผลิตจะมีอัตราการได้ผลตอบแทน (Yield Rate) อยู่ที่ประมาณ 80% ถึง 90% ดังนั้นการเพิ่มการผลิตจอ OLED พับได้ให้ถึง 18 ล้านชิ้น จะทำให้มีการผลิตสมาร์ตโฟนจอพับประมาณ 14 ถึง 16 ล้านเครื่อง

เพื่อทำให้ได้ตามแผนการ Samsung จึงวางแผนที่จะติดตั้งไลน์การผลิตใหม่เพื่อให้บริษัทสามารถผลิตสมาร์ตโฟนจอพับได้ตามเป้าหมาย ซึ่ง UBI Research ได้คาดการณ์ไว้ว่า ในปี 2025 หน้าจอพับได้จะมียอดขนส่งสูงถึง 49 ล้านชิ้นในปี 2025

การเพิ่มกำลังผลิตของ Samsung จะช่วยทำให้บริษัทสามารถขายหน้าจอพับได้ให้กับผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่น ๆ โดยมีข่าวลือว่า Xiaomi และ Vivo กำลังให้ความสนใจที่จะซื้อหน้าจอจาก Samsung เพื่อพัฒนาสมาร์ตโฟนพับได้ของตัวเองในอนาคต ไม่เพียงเท่านั้นยังมีข่าวลือว่า Google และ Apple เองก็มีความต้องการที่จะผลิตสมาร์ตโฟนจอพับที่เป็นของตัวเองอีกด้วย

อ้างอิง: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส