เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เคน ฟิลโลเนล (Ken Pillonel) ได้ดัดแปลงพอร์ตของ iPhone X จาก Lightning ให้กลายเป็น USB-C และเปิดประมูล iPhone X เครื่องดังกล่าวบน eBay ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

หลังจากการ Bid จำนวน 116 ครั้ง ในที่สุดก็มีผู้ชนะที่สามารถประมูล iPhone X ที่ใช้ USB-C เครื่องแรกของโลกไปได้ในราคา 86,001 เหรียญ (ประมาณ 2,820,000 บาท)

ในช่วงสัปดาห์ก่อนราคาประมูลนั้นคงที่อยู่ที่ 85,000 เหรียญ แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมาก็เริ่มมีคนมา Bid ราคาขึ้นจนถึง 86,001 เหรียญในที่สุด ซึ่งจริง ๆ แล้วก็มีผู้ที่เสนอราคาที่สูงกว่านั้น และมี 1 รายที่เสนอราคาถึง 1 ล้านเหรียญ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ได้ยกเลิกการเสนอราคาดังกล่าว

ฟิลโลเนลกล่าวว่า ในขั้นแรกเขาต้องแน่ใจว่าระบบไฟฟ้าสามารถทำงานได้ดี จากนั้นเขาก็ได้เปลี่ยนตัวเชื่อมต่อเดิมของ Apple ให้เป็นพอร์ต USB-C ที่เขาออกแบบเอง (custom-made) โดยเมื่อทดสอบก็พบว่า พอร์ต USB-C ที่ติดตั้งใหม่นั้นใช้งานได้เป็นอย่างดี

ทางด้านผู้ชนะการประมูล ฟิลโลเนลเผยว่า การชนะประมูลทำให้เขาได้รับของสะสมที่แท้จริงสำหรับแฟนบอยของ Apple และยังได้เตือนผู้ชนะอีกว่า เขาต้องไม่รีเซต อัปเดต หรือลบข้อมูลในเครื่อง และไม่ควรปรับแต่งระบบภายในสมาร์ตโฟนเช่นกัน

อ้างอิง: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส