เพราะมีรถใหม่ออกมาวิ่งบนถนนในกรุงเทพฯมากถึง 1,500 คันต่อวัน และเราใช้เวลาเดินทางเฉลี่ยมากถึง 2 ชั่วโมงต่อวันเชียวนะ ความแออัดบนท้องถนนจึงเป็นภัยต่อประสิทธิภาพในการทำงานเป็นอย่างมากและยังทำให้คุณภาพชีวิตของเราแย่ลงไปอีกด้วย Uber มองเห็นถึงปัญหารถติดนี้ จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด UberMOTO ให้คนในกรุงเทพฯได้ใช้บริการกัน 

UberMOTO เหมาะสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศที่อยากจะประหยัดทั้งเวลาและเงินในการเดินทางระยะใกล้ หันมาเรียกใช้บริการมอเตอร์ไซค์ผ่านแอปพลิเคชัน Uber (อูเบอร์นั่นเอง  UberMOTO ก็เหมือนกับการเรียกวินมอเตอร์ไซค์แหละค่ะ แต่ว่าเราไม่ต้องเดินไปถึงที่วิน เราก็สามารถเรียกใช้บริการได้ผ่านทางแอป Uber ซึ่งตอนนี้เริ่มทดสอบให้บริการในบริเวณ สาธร สยาม และ สีลม ก่อน ในช่วงแรกๆที่เริ่มทดสอบนี้ หนุ่มๆสาวๆอาจจะต้องเรียกรถหลายครั้งหน่อยนะจ๊ะ แต่ทาง Uber ก็มีแผนที่จะขยายพื้นที่ให้บริการแน่นอน นอกจากนี้ Uber (อูเบอร์) เองยังได้ร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจจราจรและชมรมคนห่วงหัว เพื่อรณรงค์ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ผ่านกิจกรรมอบรมและให้ความรู้ในโรงเรียนและชุมชนในฐานะผู้โดยสารด้วย

bangkok-uberMoto-mini

การใช้บริการ UberMOTO

  • เลือก UberMOTO ในแอป Uber กำหนดสถานที่รับ และกดปุ่มเรียกรถ เมื่อคนขับที่อยู่ใกล้ที่สุดกำลังเดินทางมา ระบบจะแสดงข้อมูลคนขับและรถที่จะมารับ 
  • ราคา เริ่มต้นที่ 10 บาท + 3.50 บาท/กิโลเมตร + 0.85/นาที ค่าโดยสารขั้นต่ำและค่าธรรมเนียมการยกเลิกอยู่ที่ 10 บาท
  • คนขับ UberMOTO จะเตรียมหมวกกันน็อคพร้อมตาข่ายคลุมผมอันใหม่ให้คุณ เพื่อความปลอดภัยและความสะอาดในการเดินทาง 
  • เมื่อสิ้นสุดการเดินทางคุณจะได้รับใบเสร็จทางอีเมล์และในแอป 

**และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว UberMOTO ทาง Uber ได้แจกเที่ยวการเดินทางให้แก่ผู้ที่เข้าใช้งานครั้งแรก เพียงใช้โค้ด BKKUberMOTO เมื่อลงทะเบียน คุณก็สามารถรับการเดินทางด้วย UberMOTO ฟรี 2 เที่ยว มูลค่าไม่เกิน 100 บาทสำหรับแต่ละเที่ยว ก่อนวันที่ 15 มีนาคม 2016 นี้นะคะ อย่าลืมไปใช้บริการกันน้า!

sc-howtoappmoto