iPhone 13 เพิ่งจะเปิดตัวออกมาได้ไม่ถึงครึ่งปี เรากำลังจะล่วงหน้าไปสู่ iPhone 14 กันแล้ว โดยล่าสุดมีข่าวว่า Apple จะเพิ่มความละเอียดกล้องหลังของ iPhone 14 Pro หลังจากที่ใช้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลมาตั้งแต่สมัย iPhone 6s ครับ

อ้างอิงจาก TrendForce เผยว่า กล้องของ iPhone 14 Pro จะเปลี่ยนไปใช้เซนเซอร์แบบใหม่ที่อัปเกรดความละเอียดจาก 12 ล้านพิกเซล เพิ่มเป็น 48 ล้านพิกเซล

“คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 14 Pro ซีรีส์ที่ใช้กล้องความละเอียด 48 ล้านพิกเซลในปีนี้ นอกจากนี้ Apple จะลดจำนวนอุปกรณ์ที่ใช้กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลให้มีส่วนแบ่งในตลาดทั้งหมดเพียง 15% เท่านั้น” ซึ่งแน่นอนว่านี่ไม่ใช้ครั้งแรกที่มีข่าวว่า Apple จะก้าวข้ามความละเอียดกล้อง 12 ล้านพิกเซลครับ

ก่อนหน้านี้ Ming Chi-Kuo ได้เคยให้ข้อมูลไว้ในปี 2021 ว่า Apple จะอัปเกรดกล้องของ iPhone ใน iPhone 14 เฉพาะรุ่น Pro ได้แก่ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max โดยจะเปลี่ยนไปใช้กล้องความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เพิ่มขึ้นจากความละเอียด 12 ล้านพิกเซลถึง 4 เท่า แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าชุดเลนส์อื่น เช่น เลนส์มุมกว้างพิเศษและเลนส์ซูมจะอัปเกรดความละเอียดด้วยหรือไม่

มารอลุ้นกันครับว่า iPhone 14 Pro จะมีกล้องที่ดีขึ้นกว่า iPhone 13 Pro มากขนาดไหน

อ้างอิง 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส