เคยมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอพับได้ซึ่ง Samsung กำลังพัฒนาอยู่ ล่าสุดมีรายงานว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในปี 2017

Foldable-Samsung-smartphone

รายงานล่าสุดจากบล็อก Sammobile ระบุว่า บริษัท Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่างน้อย 5 รุ่น ในปี 2017 โดยในช่วงครึ่งปีแรกจะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 edge ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 7 และ Galaxy Note 7 edge และยังมีการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy X ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีหน้าจอพับงอได้

ลือกันว่า Galaxy X จะมีความละเอียดหน้าจอระดับ 4K ส่วน Galaxy S8 , Galaxy S8 edge, Galaxy Note 7 และ Galaxy Note 7 edge จะมีหน้าจอ QHD Super AMOLED

samsung-display-foldisplay

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Samsung Galaxy X นั้นเคยถูกพัฒนาภายใต้ชื่อโปรเจ็ค Valley และคาดว่าจะมีหน้าจอที่สามารถพับครึ่งได้ เพื่อให้ผู้ใช้เก็บใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงได้อยากสะดวก

samsung-galaxy-s8-release-date-price

การที่ Samsung จะเปิดตัว Galaxy X ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอพับได้นั้น เปรียบเสมือนกับการเปิดประตูสู่ยุคให่ขอผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในอนาคต ซึ่ง Galaxy X อาจจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่สำคัญที่สุดรุ่นหนึ่งในรอบหลายปีมานี้ก็เป็นได้

Samsung-bendable-screen1_f7dc6690cea6ba60

ที่มา : phonearena