Carl Pei ผู้่ก่อตั้งแบรนด์ OnePlus และมาก่อตั้งแบรนด์อุปกรณ์เทคโนโลยี Nothing ได้จัดอีเวนต์ออนไลน์ประกาศกำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สำคัญ โดยมีเป้าหมายในการสร้างระบบนิเวศให้แก่อุปกรณ์ของตนให้ครอบคลุมการทำงานหลาย ๆ ด้านร่วมกัน เช่นเดียวกับ Apple

เขาได้กล่าวว่า Nothing พร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดสมาร์ตโฟนด้วยการเปิดตัว Nothing phone (1) ซึ่งจะทำงานบนยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่ครอบบนระบบปฏิบัติการ Android โดยเรียกว่า Nothing OS

Nothing

Carl Pei ได้อธิบายว่า Nothing phone (1) จะสร้างความสดใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนที่กำลังหลับใหลอยู่ ด้วยการดีไซน์ที่โดดเด่น และได้ร่วมมือกับ Qualcomm, Sony, Samsung และ Visionox เป็นซัพปลายเออร์ชิ้นส่วนหลักของสมาร์ตโฟน

เขาได้ยืนยันว่า Nothing phone (1) จะเปิดตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมทั้งการันตีว่าจะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัตการใหญ่ 3 ครั้ง และอัปเดตความปลอดภัยของ Android นาน 4 ปี

ในส่วนของบอดีนั้น คาดว่าจะมีการออกแบบด้านหลังให้มีความโปร่งแสงในบางส่วนเพื่อโชว์ให้เห็นชิ้นส่วนหลักที่สำคัญของตัวเครื่อง

Nothing

นอกจากนี้ Nothing จะปล่อยตัว Nothing OS Launcher สำหรับสมาร์ตโฟนที่ได้รับการคัดเลือกให้ดาวน์โหลดได้ในเดือนเมษายน 2022 นี้ ซึ่งทาง Nothing อ้างว่าจะช่วยให้สมาร์ตโฟนทำงานอย่างลื่นไหลและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยปราศจาก Bloatware หรือแอปในระบบที่ทำให้เครื่องต้องประมวลผลหนักแต่อย่างใด

Carl Pei ยังได้กล่าวอ้างว่า ซอฟต์แวร์ Nothing OS นี้ จะมาพร้อมระบบจัดการแรมแบบไดนามิก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดแอปที่ใช้ประจำได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมด้วยดีไซน์อินเทอร์เฟซแบบมินิมอลที่มาพร้อมวิดเจตให้ทำงานอย่างครบครัน

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส