แม้ว่า Nothing จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนดีไซน์โปร่งแสงสุดล้ำอย่าง Nothing Phone (1) ไปเมื่อปี 2022 (รวมถึงหูฟังดีไซน์โปร่งแสงอย่าง Nothing Ear (2) ที่เปิดตัวในปี 2023 นี้) แล้วนั้น แต่สมาร์ตโฟนดังกล่าวก็มาพร้อมสายเคเบิลชาร์จไฟแบบเดิมกับที่สมาร์ตโฟนทั่วไปใช้กัน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ Nothing สามารถต่อยอดการพัฒนาอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ให้มีดีไซน์โปร่งแสงได้มากขึ้นในอนาคต

ล่าสุด คาร์ล เพย์ (Carl Pei) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Nothing ได้โพสต์ภาพของสายเคเบิลแบบใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้มีความโปร่งแสง สำหรับ Nothing Phone (2) ที่จะเปิดตัวในวันที่ 11 กรกฎาคม 2023 นี้

สายเคเบิลดังกล่าวใช้วัสดุพลาสติกโปร่งแสงห่อหุ้มส่วนของหัวเสียบพอร์ต USB-C สีเทาเอาไว้ โดยปรากฏตัวโลโก Nothing บนหัวเสียบพอร์ต USB-C ทั้ง 2 ด้าน แต่ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าตัวอักษรเหล่านี้จะเป็น LED หรือไม่

การดีไซน์สายเคบิล USB-C ใหม่นี้ แม้ว่จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็เป็นไปตามแนวทางการออกแบบของ Nothing ที่ต้องการให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีดีไซน์โปร่งแสงให้มากที่สุด ซึ่งถ้าหากสามารถขยายไปยังอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้มากขึ้น เช่น อะแดปเตอร์ เป็นต้น ก็นจะกลายเป็นชุดผลิตภัณฑ์โปร่งแสงที่มีความสวยงามและน่าจับตามองในอนาคตเป็นอย่างมาก

สำหรับ Nothing Phone (2) ที่จะเปิดตัวในวันที่ 11 กรกฎาคม 2023 นี้นั้น ได้มีการยืนยันข้อมูสเปกบางส่วนแล้ว ดังนี้

  • ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 (ก้าวกระโดดจาก Nothing Phone (1) ที่ใช้ชิปเซตระดับกลาง)
  • จอ AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว
  • แบตเตอรี่ 4,700 mAh
  • รองรับการอัปเดตซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการใหญ่ 3 ตัว และอัปเดตความปลอดภัยต่อเนื่อง 4 ปี.
Nothing Phone (2)
Nothing Phone (1)

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส