DJI ร่วมมือกับ 8KRAW Films ถ่าย project บินโดรนบนจุดที่สูงที่สุดในโลกยอดเขาเอเวอเรสต์ ด้วย ‘DJI Mavic 3‘ โดรนตัวเทพที่มาพร้อมเซนเซอร์ 4/3 และกล้องคู่จากแบรนด์ดัง Hasselblad

8KRAW Films เป็นทีมงานภาพยนตร์จีนกลุ่มเล็ก ๆ ที่ถ่ายทั้งแนวท่องเที่ยว และ adventure ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ปกติจะถ่ายกันอยู่ในประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่ครับ ครั้งนี้เลยขอก้าวออกจาก safe zone เดิม ๆ ของตัวเอง มาบินโดรนเก็บภาพบนยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกกันซะเลย

การปืนขึ้นไปถึงยอดเขาเอเวอเรสต์ปกติก็ไม่ใช่เรื่องง่ายกันอยู่แล้ว แต่ด้วยการร่วมมือกันกับ 8KRAW Films ทาง DJI ได้วางแผนการบินแบบละเอียดที่ช่วยให้ช่างภาพสามารถบันทึกวิดีโอบินโดรนที่ดีที่สุดจากยอดเขาได้ โดยเป็นภาพความงามอันน่าทึ่งของภูเขา และทิวทัศน์โดยรอบแบบที่ไม่เคยมีใครได้สัมผัสในจุดนั้นมาก่อน

ทางทีมได้ออกเดินทางปีนขึ้นไปในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และในวันที่ 27 ก็ได้ถึงจุดยอดเขาจนได้ครับ ก่อนจะส่งโดรนตัวเทพ DJI Mavic 3 ขึ้นจากจุดนั้นเพื่อถ่ายภาพมาให้เราได้ดูกัน ปกติเป็นเรื่องยากมากที่จะเห็นภาพที่ถ่ายจากโดรนในระดับที่เหนือก้อนเมฆแบบนี้ แถมยังมีข้อจำกัดที่ว่าโดรนจะบินได้สูงแค่ไหนเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมสุดขั้วของเอเวอเรสต์อีก

ในระหว่างถ่ายทำ DJI Mavic 3 ได้บินสูงถึง 9,232 เมตรกันเลยทีเดียว แค่ไปถึงยอดเขาได้ก็ถือว่าคุ้มมากแล้ว แต่ยังได้เก็บภาพวิดีโอจากโดรนกลับมาอีก เป็นอะไรที่สุดยอดจริง ๆ!

อ้างอิง – PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส