Leica ประกาศเปิดตัวกล้องรุ่นพิเศษ กับ Leica Q2 | Disney “100 Years of Wonder” ฉลองครบรอบ 100 ปีของ Disney ตำนานแห่งวงการอนิเมชัน ในจำนวนจำกัดที่มีเพียง 500 ตัวในโลกเท่านั้น!

Leica

สำหรับความพิเศษของรุ่นนี้คือวัสดุที่เอามาหุ้มตัวกล้องจะคล้ายกับกระดาษลอกลายที่ Disney เคยใช้วาดฉากหรือตัวละครในอดีตครับ ซึ่งลาย ‘มิกกี้ เมาส์’ ที่พิมพ์ลงไปยังมีความพิเศษคือมาจาก model sheet ในปี 1937 โดย ดอน ทาวสลีย์ (Don Towsley) หนึ่งในอนิเมเตอร์ยุคนั้นของ Walt Disney Studio

Leica

นอกจากนี้ในส่วนด้านบนของช่องมองภาพยังมี มิกกี้ เมาส์ สลักไว้ด้วยเช่นกันครับ มาพร้อมกับถุงประดับลาย Disney เข้าคู่กับตัวกล้อง และยังสลักโลโก้ และหมายเลข serial number เพิ่มความพรีเมียมไว้ใต้กระจกจออีกด้วย

สำหรับสเปกพื้นฐานของ Q2 Disney ตัวนี้ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ ใช้เซนเซอร์ฟูลเฟรมความละเอียด 47.3 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับเลนส์ Summilux 28mm F1.8 ใครที่เป็นแฟนไลก้า และ Disney บอกเลยว่าน่าสะสมสุด ๆ

ราคา

Leica Q2 | Disney “100 Years of Wonder” เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 27 เมษายนนี้ครับ ในราคาค่าตัว 5,995 เหรียญ (205,000 บาท) และอย่างที่กล่าวไปแล้วรุ่นนี้มีเพียง 500 ตัวทั่วโลกเท่านั้น ใครที่สนใจก็รีบจับจองกันหน่อยนะครับ

ที่มา: PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส