Leica Camera Thailand (ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์) พร้อมคุณ ดนัย สรไกรกิติกูล ผู้บริหารเอลิส (ALIST) ผู้นำเข้าจัดจำหน่ายกล้อง และอุปกรณ์ถ่ายภาพสัญชาติเยอรมนีแบรนด์ไลก้า จัดงานฉลองเปิดร้านแห่งใหม่ Leica Boutique Emporium (ไลก้า บูติคเอ็มโพเรียม) ใจกลางเมืองติด BTS พร้อมพงษ์

Leica

Leica Boutique Emporium ตั้งอยู่บนพื้นที่ 70 ตารางเมตร ในโทนสีใหม่แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไลก้าไว้เหมือนเดิม พร้อมโซนเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับชาวไลก้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองเทคนิคการถ่ายภาพ โดยจะเน้นการบริการอย่างทั่วถึงเป็นกันเอง

Leica

โดยในงานนี้ยังเผยโฉมกล้อง Leica Q2 Special Edition รุ่นล่าสุดแบบตัวเป็น ๆ Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ที่ผลิตมาเพียง 750 ตัวในโลกเท่านั้น! โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง นักแสดงมือรางวัล  แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ผู้รับบท เจมส์ บอนด์ คนที่ 6 กับ เกร็ก วิลเลียมส์ (Greg Williams) หนึ่งในช่างภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของอังกฤษ!

Leica

Leica Boutique Emporium มาในโทนสีขาว แตกต่างจาก Leica Store อื่น ๆ ในไทย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของไลก้า อย่าง สีแดง สีดำ และสีเทา ซึ่งมีความโมเดิร์น และกลิ่นอายที่โคซี่ รีแล็กซ์เป็นกันเอง เพื่อการสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคนรักไลก้าได้ตลอดทั้งวัน

Leica

ทั้งมุมดิสเพลย์แสดงกล้อง และเลนส์ต่าง ๆ ให้ได้เลือกชมเลือกซื้อ มีบริการให้คำปรึกษาด้านการใช้งาน นอกจากนี้ยังจัดมุมพักผ่อนเพื่อให้กลุ่มคนรักไลก้าสามารถใช้เวลาพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกัน และกัน รวมถึงการจัดพื้นที่ให้จัดแสดงภาพถ่ายจากศิลปิน หรือช่างภาพหน้าใหม่ที่มีผลงานน่าจับตามองจาก Leica Akademie 

Leica
Leica
Leica

สำหรับ Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams เป็นกล้องรุ่นพิเศษ ที่ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 750 ตัวในโลกเท่านั้น สนนราคาที่ 221,400 บาท และในไทยนำเข้ามาเพียงแค่ 5 ตัวเท่านั้นครับ!

Leica

ตัวกล้องได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างนักแสดงมือรางวัลอย่าง แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) กับ เกร็ก วิลเลียมส์ (Greg Williams) หนึ่งในช่างภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่หลงใหลการถ่ายภาพ และเป็นแฟนตัวยงของ Leica จึงเรียกได้ว่าไม่มีความร่วมมือครั้งไหนจะเหมาะสมลงตัวไปมาก โดย เกร็ก วิลเลียมส์มีผลงานโดดเด่นในการบันทึกภาพช่วงเวลาสำคัญอันเป็นที่จดจำของฮอลลีวูดในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ และยังได้ถ่ายภาพ James Bond ตั้งแต่ภาคแรกที่ แดเนียล เคร็กเข้ามารับบทนี้ พร้อมกับจัดทำหนังสือเบื้องหลัง และภาพชุดพิเศษ รวมถึงถ่ายภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์ของ แดเนียล เคร็กอีกหลายเรื่อง

Leica

“สำหรับผมแล้ว Q2 ถือเป็นกล้องที่สมบูรณ์แบบ และไม่จำเป็นต้องปรับปรุงอะไรอีกแล้ว ดังนั้นการได้มีโอกาสร่วมงานกับหลายๆ ท่านที่น่าทึ่งจาก Leica และเพื่อนของผม Greg Williams เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ จึงถือเป็นความภูมิใจ และเป็นเกียรติของผมจริงๆ”

แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) กล่าว

“เราทั้งคู่มีความผูกพันเพราะต่างชื่นชอบกล้องที่ใช้ในเรื่อง ‘Casino Royale’ เหมือนกัน แล้ว Daniel ก็ถ่ายรูปสวย และมีสายตาที่เฉียบคมด้วย กล้อง Leica Q2 เป็นเหมือนส่วนต่อขยายของผม เรียกได้ว่าคุณแทบไม่เคยเห็นผมตอนไม่มีกล้องรุ่นนี้คล้องคออยู่เลย ดังนั้นการได้ร่วมงานกับ Daniel และทีมงาน Leica เพื่อสร้างกล้อง Limited Edition รุ่นนี้จึงเป็นเรื่องที่พิเศษมาก”

เกร็ก วิลเลียมส์ (Greg Williams)  กล่าว
Leica

Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ยังมีสเปกเช่นเดียวกับ Leica Q2 แต่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยหรูไม่เหมือนใคร ตัวบอดี้ภายนอกของกล้องเน้นการใช้สีดำตัดกับสีทอง โดยสลักข้อความทั้งหมดบนตัวกล้อง และเลนส์เป็นสีทอง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เลเซอร์สลักชื่อพร้อม Serial Number ใต้กระจกจอหลังกล้องอีกด้วย และยังมีการนำโลโก้ Leica แบบดั้งเดิมมาพลิกแพลงเปลี่ยนจุดสีแดงที่มีชื่อ Leica เป็นจุดสีดำพร้อมด้วยตัวอักษรสีทองเป็นครั้งแรก

Leica

กล้องรุ่นนี้ยังมาพร้อมสายสะพายทำมาจากหนัง Nappa ย้อมสีธรรมชาติคุณภาพสูง สลักโลโก้ Leica เป็นลายนูนพร้อมด้วยที่คล้องสายเคลือบทอง ซึ่งยังใช้หนังตัวเดียวกันนี้สลักลายนูนรูปข้าวหลามตัดอย่างเรียบหรูมาใช้บนตัวกล้องอีกด้วย นอกจากนี้กล้องแต่ละตัวรวมถึงอุปกรณ์เสริม ยังมาพร้อมกล่องบานพับสำหรับจัดแสดงกล้องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ อย่างเช่นตัวอักษรสีทอง และการบุภายในด้วยไหมสีดำอันสวยงาม

ภาพบรรยากาศภายในร้าน

ร่วมสัมผัสกล้อง Leica Q2 Daniel Craig x Greg Williams ได้ที่ Leica Store สาขา เกษรวิลเลจ ชั้น 2 โทร. 02-656-1102, Leica Boutique สาขา ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น G โทร. 02-664-8369 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Line Official: @leicath

ขอขอบคุณทาง Leica Camera Thailand ที่ได้รับเชิญให้เป็นส่วนหนึ่งของงานเปิดตัวร้าน Leica Boutique Emporium ด้วยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส