“Less is more” คงจะเป็นคำจำกัดความกล้องตัวใหม่ของ Fuji อย่าง Instax mini LiPlay เพราะขนาดเล็ก และพกพาง่ายแต่สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง ให้ผู้ใช้ได้เล่นสนุกกับการถ่ายรูปมากขึ้น เพราะเจ้ากล้องตัวนี้ถ่ายแล้วได้ภาพเลย!

Play video

Instax mini LiPlay ออกแบบดีไซน์มา 3 สี 3 โทน  Elegant Black, Blush Gold, และ Stone White เอาใจเหล่าวัยรุ่น และฟีเจอร์ที่ทุกคนต้องการอย่างถ่ายแล้วได้ภาพทันทีเพียงแค่สั่ง Print จากกล้อง หรือจะ Print จากสมาร์ทโฟนก็ได้ เพราะสมัยนี้คงไม่มีใครถ่ายแล้วอยากเสียเวลาไปกับการล้างฟิล์มแน่ ซึ่งแน่นอนว่าฟิล์มที่กล้องนี้ใช้คือ Instax Mini ขนาดเท่านามบัตรที่สามารถหาซื้อกันได้ทั่วไป

Instax mini LiPlay มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ 28 mm f/2.0 พร้อมแฟลช LED หน้ากล้อง กับกระจกสะท้อนสำหรับถ่าย selfies และข่าวดีสำหรับสาว ๆ ที่ถ่าย 100 แต่เลือกมา 1 รูป คือกล้องตัวนี้สามารถเลือกรูปก่อน Print ได้ อีกอย่างที่พิเศษคือการบันทึกเสียงไว้ในรูปถ่าย และใช้วิธีสแกน QR Code เพื่อฟังเสียงนั้น เป็นอีกฟังก์ชันนึงที่สามารถเก็บช่วงเวลาดี ๆ ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชัน Remote shooting สั่งถ่ายรูประยะไกลจากสมาร์ตโฟนได้ 

 

 

ส่วนเรื่องเฟรม และฟิลเตอร์นั้นมีให้เลือกใช้กับรูปได้หลากหลายมากขึ้น โดยฟิลเตอร์จะมีรูปแบบที่ใช้กันเยอะในวัยรุ่นอย่างภาพขาวดำ, เลนส์ Fisheye, สีซีเปีย หรือสีโปสเตอร์ ส่วนเฟรมจะเป็นสไตล์กราฟิกน่ารัก ๆ บับเบิ้ลแนวคอมมิค และสไตล์มินิมอลที่เห็นแล้วคงจะถูกใจไม่น้อย

สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบความรวดเร็วทันใจ หรืออยากเก็บความทรงจำดี ๆ ผ่านเสียงแล้วเอาไว้ในภาพ Instax mini LiPlay ก็น่าจะเป็นตัวเลือกทางใหม่ที่น่าลอง โดย LiPlay นั้นเปิดตัวที่ราคา $159 หรือประมาณ 5,000 บาท โดยเริ่มจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนในไทยก็รออีกแป๊บ น่าจะมีให้ซื้อกันแน่นอน

อ้างอิง