หลังจากมีข่าวลือกันมาพอสมควร ว่า Sony อาจจะทำกล้อง Mirrorless Full Frame ไซส์เล็กเท่า A6000 series คล้ายกับ Sigma FP ซึ่งมีทั้งภาพสเก็ตช์การออกแบบ และสเปกหลุดออกมาอยู่เรื่อย ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจออกมาอีกครั้ง

SonyAlphaRumors บอกว่า มีสายข่าวที่น่าเชื่อถือของเขารายงานมาว่า Sony A5 จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ภายในไม่กี่เดือน (อาจจะเป็นปลายเดือนสิงหาคม) โดยจะเป็นกล้อง Mirrorless Full Frame ขนาดเล็ก ที่ตัด EVF หรือ Electronic ViewFinder ออก (ช่องมองภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกมาก เพราะขนาดในไลน์ไซส์เล็กอย่าง Sony A6000 หรือ Sony RX ยังมีการใส่ EVF เข้ามาเลย

(#beartai คาดเดา) อาจจะเป็นไปได้ไหม? ว่า Sony แพลนจะเปิดตัว Sony A6 อีกตัวในอนาคต เพราะการวางเลขแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sony เคยทำ อย่างเช่น A5000 ที่เป็นกล้องเซนเซอร์แบบ APS-C ที่ถูกตัด EVF ออก และขายในราคาถูก และ Sony A6000 เป็นตัวที่ดูโปรขึ้น มี EVF ให้ใช้ และขายในราคาที่สูงขึ้น

Sony A5 อาจจะเอามาวางจำหน่ายในกลุ่มคนทั่วไปที่อยากสัมผัสกล้องแบบ Full Frame ด้วยราคาที่ถูกลง ตัดอะไรบางอย่างออก เพื่อให้คนเข้าถึงง่าย และ Sony A6 ก็จะตามมาภายหลัง กับการต้องการเจาะตลาดคนที่อยากได้กล้องเล็ก ๆ แต่เป็น Mirrorless Full Frame และมีคุณภาพสูง

ที่มา SonyAlphaRumors, TheNewCamera

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส