หลังจากที่ Olympus ประกาศขายธุรกิจถ่ายภาพให้แก่ JIB ไปเมื่อไม่นานนี้ ตอนนี้ PENTAXได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ เพื่ออธิบายแนวทางในอนาคตของทางบริษัทเอง

PENTAX K-1II
PENTAX K-1II

“เมื่อคุณถ่ายภาพด้วยระบบกล้อง single lens reflex (SLR) แสงจะส่งผ่านจากเลนส์ขึ้นไปสู่ช่องมองภาพแบบออปติคอล คุณจะสามารถมองเห็นภาพได้โดยตรงผ่านดวงตาของคุณเอง และ สัมผัสมันได้ด้วยหัวใจ

สิ่งเหล่านี้เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่คุณจะได้รับเมื่อใช้กล้อง SLR ไม่เพียงแค่เพลิดเพลินไปกับภาพที่ได้ถ่าย แต่ยังรวมถึงกระบวนการถ่ายภาพทั้งหมดตั้งแต่การตัดสินใจว่าจะถ่ายสิ่งใด, ถ่ายที่ไหน, สังเกตฉาก, จัดองค์ประกอบของภาพ และจนไปถึงการกดปุ่มลั่นชัตเตอร์

PENTAX เป็นผู้ผลิตกล้องรายแรกในญี่ปุ่นที่ได้สร้างกล้องในระบบ SLR ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าที่สามารถทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับความสนุกสนานในการสร้างสรรค์ภาพถ่าย PENTAX ยั่งคงมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตของการถ่ายภาพด้วยกล้อง SLR ผ่านการพัฒนาของเทคโนโลยีการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบความสุข และความตื่นเต้นแก่ผู้ใช้กล้อง PENTAX ทุกคน”

https://www.youtube.com/watch?v=-tOfTmF7ahs&feature=emb_title

PENTAX แบรนด์กล้องที่ยังคงยึดมั่นในระบบกล้องแบบ SLR แม้ในปัจจุบันกล้อง Mirrorless จะคงมาแรงก็ตามที ส่วน PENTAX จะออกผลิตภัณฑ์แบบไหนออกมาให้เราได้ใช้กันในอนาคต เวลาเท่านั้นคือคำตอบครับ

ที่มา mirrorlessrumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส