Tether Tools เปิดตัวแอปพลิเคชัน Smart Shooter เวอร์ชัน 4 พร้อมฟังก์ชัน plug-in สำหรับเชื่อมต่อกล้อง Sony เพื่อทำ tethering กับโปรแกรมแต่งภาพ Adobe Lightroom Classic ( tethering คือการที่กดชัตเตอร์แล้วภาพจะถูกส่งไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อแสดงผล และตบแต่งภาพได้ทันที ซึ่งมักใช้ในงานระดับมืออาชีพ)

โดย plug-in สำหรับกล้อง Sony ตัวนี้สามารถดึงรูปภาพจากกล้องเข้า Lightroom ได้เองแบบ auto พร้อมเลือก Preset ต่าง ๆ ได้ รวมไปถึงสามารถปรับค่าตัวกล้องได้โดยตรงผ่านคอมพิวเตอร์อีกด้วย

Smart Shooter 4

Smart Shooter 4 มีฟังก์ชัน multiple loupe ที่ทำให้เราเช็กโฟกัสได้หลายพื้นที่พร้อมกัน, ฟังก์ชัน Run script แบบ Auto สามารถบันทึกภาพลงกล้อง และคอมพิวเตอร์ได้พร้อมกัน

Smart Shooter 4

ตัวเวอร์ชัน Pro ยังสามารถเชื่อมต่อกล้องได้สูงสุดถึง 8 ตัว และสั่งใช้งานกล้องได้พร้อม ๆ กัน นอกจากนี้ยังสามารถอ่าน barcode หรือ QR code ได้ผ่านกล้องที่กำลัง tethering อยู่อีกด้วย

Smart Shooter 4

สำหรับราคาของ Smart Shooter 4 standard version อยู่ที่ $69.95 หรือประมาณ 2,100 บาท และ Pro version ที่ $195.95 หรือประมาณ 6,000 บาท ในตอนนี้ Plug-in ยังรองรับแค่กล้อง Sony และ Nikon เท่านั้น ส่วนของ Canon คาดว่าน่าจะออกมาในปีหน้า และสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Tether Tools ครับ

ที่มาDPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส