โซนี่เปิดตัว Visual Story แอปพลิเคชันบนอุปกรณ์ iOS ตัวใหม่สำหรับผู้ใช้กล้อง Sony ที่จะช่วยมอบประสบการณ์การทำงานของช่างภาพสาย wedding และ event ให้ง่ายยิ่งกว่าเดิม มาพร้อมฟีเจอร์ถ่ายโอนรูปภาพได้แบบ Real time เลือก และตบแต่งรูปภาพได้อย่างรวดเร็ว แถมมีระบบ cloud storage สามารถรวมภาพเป็น Gallery แชร์ให้ลูกค้าได้ภายในวันเดียว!

Visual Story

ตัว Visual Story สามารถส่งรูปภาพจากกล้อง Sony Alpha รุ่นที่รองรับขณะถ่ายไปยังอุปกรณ์ iOS ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad หรือขึ้น cloud ได้แบบอัตโนมัติ พร้อมแต่งรูปได้ทันทีด้วย Preset ที่เราตั้งไว้

ในการเลือกรูปภาพยังมีระบบ AI เข้ามาช่วยอ่าน metadata ของรูป สามารถตรวจจับภาพเค้ก แหวนแต่งงาน หรือจะเป็นภาพที่เจ้าสาวปิดตาก็ยังตรวจจับได้เพื่อลดเวลาในการคัดรูป นอกจากนี้ยังตั้ง star rating ได้ เลือกดูรูปตาม timeline ช่วงเวลาที่เราถ่ายหรือเช็กจุดโฟกัสได้อีกด้วย

Visual Story

ตัวแอปยังมีเครื่องมือแต่งภาพพื้นฐานจำพวก exposure, white balance, contrast, hue, saturation, และ luminance มาให้ สามารถเอารูปมาทำ Gallery พร้อมฝังลายน้ำ แชร์ให้ลูกค้าได้ทันที พร้อมโชว์ข้อมูลช่างภาพ และข้อมูลช่องทางติดต่อ

สำหรับคนที่จะเอารูปไป Process ต่อทีหลังตัวแอปก็ยังสามารถบันทึกออกมาเป็นไฟล์ XMP รวมข้อมูล rating และภาพที่เลือกไปทำต่อบนคอมพิวเตอร์ได้

Visual Story

ในตอนนี้แอป Visual Story สำหรับ ios สามารถดาวน์โหลดฟรีได้แล้วที่ Apple App Store (แต่เหมือนว่า store ไทยยังโหลดไม่ได้นะครับต้องใช้ไอดีอเมริกา) รองรับ iOS 13 หรือใหม่กว่า โดยมีรุ่นกล้องที่รองรับในตอนนี้ได้แก่ A7C, A7R IV, A7S III, A9, และ A9 II สำหรับ A7 III คงจะต้องรอกันไปก่อนนะครับ ซึ่งจะมีเฟิร์มแวร์ออกมาให้อีกครั้งเร็ว ๆ นี้

ที่มาDPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส