เรียกว่ากลายเป็นกระแสเพียงชั่วข้ามคืน กับนักทำหนัง และนักบินโดรน เจย์ คริสเตียนเซน (Jay Christiansen) จาก Rally Studios ในมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา หลังปล่อยวิดีโอบินโดรน FPV สุดเจ๋งในลานโบว์ลิงออกมาเมื่อสองเดือนก่อน แต่จะเจ๋งยังไงไปชมกันครับ

สำหรับโดรนที่คริสเตียนเซนใช้คือโดรน FPV ‘Cinewhoop quadcopter’ ที่ต้องใส่แว่นบังคับแบบมุมมองบุคคลที่ 1 และมีขนาดเล็กกว่าโดรนทั่ว ๆ ไป โดยฝีมือของเขาก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ ครับ

Cinewhoop quadcopter คือโดรนหน้าตาประมาณนี้ ซึ่งมีหลายแบรนด์ หรือจะทำเองก็ได้
Cinewhoop quadcopter คือโดรนหน้าตาประมาณนี้ ซึ่งมีหลายแบรนด์ หรือจะทำเองก็ได้

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็ได้ปล่อยวิดีโอตัวที่ 2 ในชื่อ ‘My Favorite Song’ ที่ถ่ายทำใน Drive-In ของร้าน Mel’s ในลอสแอนเจลิสตามออกมาอีกตัว

ซึ่งฝีมือของเขาถึงขนาดไปสะดุดตากับ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ผู้กำกับหนัง Marvel ‘Guardians of the Galaxy’ จนกันน์เองถึงกับเอ่ยปากอยากให้คริสเตียนเซนมาหาที่ลอนดอนปลายปีนี้ ตอนถ่ายทำ ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ เลยนะครับ ไม่ธรรมดาจริง ๆ

https://twitter.com/JamesGunn/status/1369427359170957320?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1369737797926486016%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es2_&ref_url=https%3A%2F%2Fpetapixel.com%2F2021%2F05%2F05%2Fdrone-pilot-who-shot-fpv-bowling-alley-viral-video-continues-to-impress%2F

หลังจากได้รับเสียงตอบรับที่ล้นหลามกับ 2 วิดีโอก่อนหน้านี้ ก็ได้ร่วมมือกับห้างใหญ่ ‘Mall of America’ หรือ MOA ส่งคลิปวิดีโอที่ 3 ออกมาในชื่อ ‘The Quack Attack is Back’

ซึ่งวิดีโอตัวนี้เป็นการรวมทีมกับผู้กำกับจาก Rally Studios แอนโธนี จาสกา (Anthony Jaska) ที่ไม่เพียงโชว์ตัวห้าง MOA เท่านั้น แต่ยังเป็นการหวนระลึกถึงความทรงจำในวัยเด็กของพวกเขาอีกด้วยครับ

เรียกได้ว่าฝีมือดีไม่เป็นรองใครจริง ๆ ครับ คริสเตียนเซนคนนี้ สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดวิดีโอสุดเจ๋งแบบนี้ก็ไปติดตามกันต่อได้ที่ช่อง YouTube ของเขาเลยครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส