ZEISS ZX1 กล้อง Full-frame พลัง Android พร้อม Lightroom ในตัว ออกอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่เป็น V.1.4 เพิ่มระบบโฟกััสแบบ face-detection, อัปเดตเวอร์ชัน Adobe Lightroom และปรับปรุงระบบต่าง ๆ ของตัวกล้องครับ

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน ZEISS ZX1 อย่างแรกเลยคือระบบโฟกัสตรวจจับใบหน้าหรือ face-detection ที่ทำงานได้ทั้งในโหมด AF-S และ AF-C และยังสามารถจิ้มโฟกัสเลือกหน้าคนได้ผ่านจอ touchscreen

ZEISS ZX1

ZEISS ยังเพิ่มการเรนเดอร์ภาพ full-res DNG ในโหมด Gallery และอัปเดต Adobe Lightroom ในตัวกล้องเป็นเวอร์ชัน 6.2 อีกด้วย

ในอัปเดตครั้งนี้ยังรอบรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนผ่านแอป ‘ZX1 Companion’ ทั้งระบบ Android และ iOS ทำให้สามารถใช้เป็น remote control หรือ liveview แบบไร้สาย พร้อมรองรับการส่งข้อมูล GPS ลงไปในไฟล์ภาพ

การปรับปรุงในด้านอื่น ๆ ยังรองรับการ์แชร์ media link หรืออีเมลให้ผู้รับได้หลายคน, เติมที่อยู่อีเมลให้เองแบบอัตโนมัติ และเพิ่มภาษาฝรั่งเศส, อิตาลี และสเปน

ZEISS ZX1

นอกจากนี้ตัวระบบโฟกัสยังได้รับการปรับปรุงให้มีความเสถียรมากยิ่งขึ้น มีปรับปรุงการใช้พลังงานในโหมด sleep และการพิมพ์ตัวอักษรพิเศษสำหรับการใส่ username เพื่อเชื่อมต่อ FTP เซิร์ฟเวอร์

สำหรับผู้ใช้กล้อง ZEISS ZX1 ก็สามารถดาวน์โหลด และติดตั้งตัวเฟิร์มแวร์ V.1.4 ได้แล้วผ่าน Wi-Fi ใน system menu ภายในตัวกล้องเลยครับ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

อ้างอิง: DPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส