กล้องแอคชั่น คือ กล้องขนาดเล็ก ที่สามารถอัดวีดิโอระดับ Full HD ได้นี้ นอกจากจะใช้เป็นกล้องถ่ายภาพ หรือวิดิโอแอคชั่นแบบกีฬาเอ็กซ์สตรีม พวก ฟรีรันเนอร์ ปีนเขา ขี่จักรยาน ได้แล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นกล้องติดรถยนต์ได้อีกด้วย 

ซึ่งถ้าพูดถึงผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์ประเภทกล้องแอคชั่นเป็นประจำอยู่แล้ว ก็น่าจะทราบกันดีว่า เวลาใช้งานประเภทกล้องแอคชั่นนี้ ก็จะมีการแจ้งเตือนด้วยเสียงหรือสัญญาณหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ทราบว่ากล้องเริ่มทำงานแล้ว (เช่นการเริ่มหรือหยุดบันทึก) ซึ่งการที่จะต้องมานั่งจำว่าสัญญาณเสียงแบบไหนเตือนว่าอย่างไรนั้น ก็คงจะยากเกินไป เสียเวลาเปล่าๆ

บริษัท Elephone บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน มองเห็นความยุ่งยากตรงนี้ จึงขอนำเสนออุปกรณ์ตัวใหม่ในชื่อว่า Elephone Explorer Pro”  ที่เป็น กล้องแอคชั่น ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องประสบกับกับปัญหาดังกล่าวโดยเฉพาะ

Screen Shot 2559-01-29 at 10.46.46 AM

กล้องแอคชั่น Elephone Explorer Pro นั้น เป็น อุปกรณ์ตัวแรกของวงการกล้องแอคชั่น เลยหละ ที่สามารถแจ้งเตือนผู้ใช้งานได้ด้วยการ “ส่งเสียงพูด” ได้ หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ Voice Feedback นั่นเอง เช่น ถ้าเรากดบันทึกวิดีโอที่กล้อง เจ้า Elephone Explorer Pro ตัวนี้ก็จะส่งเสียงว่า Recording” หรือ ตอนที่แบตเตอรี่ของกล้องเริ่มลดน้อยลง ก็จะมีการแจ้งเตือนด้วยการส่งเสียงให้เรารับทราบได้เช่นกัน (เนี่ย มันเก๋ตรงนี้!)

กล้องแอคชั่น Elephone Explorer Pro ตัวนี้นั้น ไม่ได้ใช้งานเสียงแค่ ภาษาจีน เพียงอย่างเดียวเพราะ กล้องแอคชั่น Elephone Explorer Pro นั้น รองรับการแจ้งเตือนด้วยเสียงถึง 8 ภาษาด้วยกัน แน่นอนว่ามีภาษาอังกฤษรวมด้วยอยู่แล้ว ดังนั้น คุณจะเข้าใจที่ กล้องแอคชั่น Elephone Explorer Pro นั้นส่งเสียงแจ้งเตือนคุณอย่างแน่นอน

ที่มา : gizchina