Fujifilm เปิดตัว ‘Instax Link Wide’ เครื่องพิมพ์ภาพสำหรับสมาร์ตโฟนที่รอบนี้สามารถพิมพ์ภาพในขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม ใช้ฟิล์มแบบ Instax Wide สำหรับเก็บภาพความทรงจำได้ใหญ่จุใจ

Fujifilm Instax Link Wide

ตัวเครื่องใช้วิธีเชื่อมต่อ Bluetooth กับสมาร์ตโฟน ใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ iOS ผ่านแอป Instax Link Wide โดยจะใช้เวลาในการพิมพ์แต่ละภาพประมาณ 12 วินาที (แต่กว่าจะภาพจะขึ้นบนฟิล์มอาจจะใช้เวลาถึง 90 วินาที) และพิมพ์ภาพได้สูงสุดถึง 100 ภาพต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งจะใช้วิธีชาร์จแบตเตอรี่ผ่านทางพอร์ต micro USB

นอกจากการพิมพ์ภาพปกติแล้วเรายังสามารถตกแต่งภาพก่อนพิมพ์ได้ หรือจะใส่ภาพสเก็ตช์ลงไปพร้อม ๆ กับสติกเกอร์ดิจิทัลน่ารัก ๆ โดยโหมดสำหรับพิมพ์ภาพสามารถปรับได้ 2 โหมดด้วยกัน คือ ‘Instax Rich’ เพิ่มคอนทราสต์ และสีภาพให้ดูสดมีมิติมากขึ้น และ ‘Instax Natural’ ที่จะยังคงโทนภาพดั้งเดิมเอาไว้

Fujifilm Instax Link Wide

ตัว Instax Link Wide ยังมีโหมดสำหรับพิมพ์ QR code ที่สามารถบันทึกเสียง, ลิงก์ไปยังเว็บไซต์หรือใส่ตำแแหน่งระบุพิกัดลงไปได้ครับ ใครชอบแบบไหนก็สามารถลองเล่นกันได้เลย

นอกจากตัว Instax Link Wide แล้ว ทาง Fujifilm เองยังได้เปิดตัวฟิล์มใหม่ในชื่อ Instax Wide Black ที่มาในกรอบดำดูเท่ และดูคอนทราสต์มากขึ้นอีกด้วย

Fujifilm Instax Link Wide

Fujifilm Instax Link Wide เตรียมวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนนี้ครับ มีให้เลือก 2 สี Ash White และ Mocha Gray ในราคาค่าตัวที่ 5,290 บาท พร้อมเปิดตัววางจำหน่ายครั้งแรกในงาน Big Pro Days ตั้งแต่วันที่ 26-
31 ตุลาคม นี้ ณ. ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และร้านขายกล้องตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ

อ้างอิง – DPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส