เหมือนการ ซลฟีถ่ายภาพ นั้นจะกลายเป็นนิสัยที่แพร่หลาย และเหมือนจะมีบทบาทในชีวิตเพิ่มมากขึ้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ telegraph ของประเทศอังกฤษ รายงานว่า มีชายหนุ่มวัย 24 ปี (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้ปีนขึ้นไปบนซุ้มประติมากรรมหน้าสถานีรถไฟรอสซิโอ (Rossio) ในกรุงลิสบอน (Lisbon) ประเทศโปรตุเกส เพื่อที่จะถ่ายเซลฟี่คู่กับรูปปั้นของ Dom Sebastiao หนึ่งในอดีตกษัตริย์ผู้ปกครองของโปรตุเกส แล้วเกิดเสียหลักพลาดท่าเสียหลัก ทำรูปปั้นของอดีตกษัตริย์หล่นลงมากระแทกพื้นจนแตกกระจายเป็นเสี่ยง ๆ เสียหายหนักมาก TT

sculpture-shattered-portuga-large

หลังเกิดเหตุขึ้น ชายหนุ่มวัย 24 ปีรายนี้ก็ได้พยายามหลบหนี แต่ก็ไม่สามารถหนีรอดจากการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้ทันท่วงที (ตำรวจทำงานกันไวจริง ๆ ) และถูกนำตัวส่งขึ้นศาลในวันถัดไป

สำหรับรูปปั้นของอดีตกษัตริย์ Dom Sebastiao มีขนาดเท่ากับคนจริง ๆ สร้างเสร็จพร้อมกับสถานีรถไฟใจกลางจตุรัสกรุงลิสบอน (Lisbon) เมื่อปี ค.. 1890 โดยกษัตริย์ Dom Sebastiao ทรงปกครองโปรตุเกสในช่วงปี ค.. 1557 – 1578 สันนิษฐานว่า น่าจะทรงสิ้นพระชนม์ในการรบ ซึ่งในขณะนั้นพระองค์มีพระชนมายุเพียงแค่ 24 พรรษา ซึ่งรูปปั้นอดีตกษัตริย์นั้นมีอายุประมาณ 126 ปีได้!!

รปปนทอยดานหนาของ_The_Rossio_ถก_เซลฟจนไดเรอง

แหม!! ก็ช่างเล่นพิเรนทร์อะไรเช่นนี้ อยากเซลฟี่มาก ก็เลยได้ไปเซลฟี่ในตารางเลย!! ฮือฮือ เตือนไว้สำหรับใครที่รักการการถ่ายเซลฟี่เป็นชีวิตจิตใจ ควรจะดูความเหมาะสมและดูสถานที่นั้น ๆ ให้ดี ๆ นะจ๊ะ จะได้ไม่เกิดอันตรายต่อทรัพย์สินและชีวิตทั้งของบุคคลอื่นและตัวคุณเอง!!

ที่มา : telegraph