1 มิถุนายน 2559 กรุงเทพมหานคร – บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผู้จัดงานนิทรรศการรายใหญ่ของไทยรุกตลาดจัดงานนิทรรศการธุรกิจบริการด้าน e-Business ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการต่อยอดธุรกิจ เดินหน้าจัดงานรวมบริการและเทคโนโลยีด้านออนไลน์แบบครบวงจร “e-Biz expo 2016” เป็นปีที่สองเพื่อตอกย้ำความสำคัญของเศรษฐกิจดิจิตอล ภายใต้ธีม “Digital in your Hand : Gateway To ASEAN e-Commerce & Digital Business” โดยจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 9 – 11  มิถุนายน 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.),  สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน), สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และภาคเอกชน อาทิ เอสเซนด์กรุ๊ป, Kerry Express, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), Paypaid, Ready Planet และ Alibaba อีคอมเมิร์ซเจ้าใหญ่จากแดนมังกร ต่างกลับมาจับมือกันอีกครั้ง โดยภายในงานจะได้พบกับผู้ให้บริการธุรกิจออนไลน์และเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทยที่รวมพลังกันมานำเสนอโซลูชั่นและบริการเพื่อธุรกิจของคุณอย่างครบวงจร กว่า 100 บริษัท จากสามหัวใจสำคัญในธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ กับสามโซนธุรกิจ 1) e-Commerce Show & Cross-Border e-Commerce 2) e-Payment Show และ 3) e-Logistic Show นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาที่ครอบคลุมทุกหัวข้อของการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ การมอบรางวัลเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซดีเด่น” The Best e-Commerce Website Award” โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพานิชย์ รวมไปถึงโอกาสในการพบปะกับผู้คนแนวหน้าในวงการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

การจัดงาน e-Biz Expo 2016 ครั้งนี้ เป็นการตอบรับการเติบโตและการขยายตัวอย่างรวดเร็วและกว้างขวางของธุรกิจบนโลกออนไลน์ทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งดร.รัฐศาสตร์ กรสูต จาก ETDA ได้เปิดเผยตัวเลขจากผลสำรวจว่า มูลค่าการซื้อขายสินค้าบนโลกออนไลน์ของปีพ.ศ.2558 เพิ่มขึ้น 3.65% เมื่อเทียบกับตัวเลขปีพ.ศ. 2557 และคาดว่าภายในปีพ.ศ. 2563 ตัวเลขจะเพิ่มขึ้น 17.5% เพราะนอกจากการซื้อขายในประเทศแล้ว อัตราการจับจ่ายข้ามแดนก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆด้วย

คุณบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัทนีโอ เปิดเผยว่า “งาน e-Biz Expo 2015 ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้วเป็นครั้งแรก ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี  นอกจากจะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากมายแล้ว ยังได้รับความร่วมมืออย่างดีทั้งจากภาครัฐและเอกชนในการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบชาวไทยและเศรษฐกิจดิจิตัล”

“งาน e-Biz Expo 2016 นี้ เราคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คน เพราะธุรกิจออนไลน์ที่เติบโตขึ้นมาก เราจึงเห็นความสำคัญของการจัดงานให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้เข้าชมงานมากที่สุด ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นทำธุรกิจแล้วหรือกำลังวางแผน คุณก็จะได้ประโยชน์จากการเข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการนี้แน่นอน ไม่เพียงแต่บู๊ทที่หลากหลายให้เหล่าชาวอีคอมเมิร์ซได้เลือกชมบริการใหม่ๆที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง พร้อมทั้งยังมีเวิร์คช็อปเสริมความรู้ รวมถึงหัวข้อสัมมนาตลอด 3 วันเต็มจากวิทยากรผู้มีประสบการณ์โชกโชนจากหลากหลายอุตสาหกรรม”

งาน e-Biz Expo 2016 ครั้งนี้ขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นกว่า 5,000 ตร.ม. ในงานจะพบกับ 4 โซนที่รวบรวมผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำมากมายแบบครบวงจร

  1. E-Commerce Show : ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำ อาทิ Ascend Group, WeLoveShopping, iTrueMart, Ready Planet, และอีคอมเมิร์ซระดับโลกอย่าง Alibaba พร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
  2. E-Payment Show : ระบบการชำระเงินออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ อาทิ กรุงศรี e-biz โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) True Money, Paypaid
  3. E-Logistic Show : ผู้ให้บริการระบบขนส่งที่สนับสนุนและรองรับธุรกิจ e-Commerce อาทิ Kerry Express, Aden, ไปรษณีย์ไทย จำกัด
  4. Digital Marketing : ทำการตลาดออนไลน์โดย Egg Digital, Facebook และ Google
  5. หน่วยงานสนับสนุนและให้คำปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซของเมืองไทย อาทิ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สมาคมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย มาให้คำปรึกษาเพื่อต่อยอดผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมรับมือกับเทรนด์ธุรกิจที่หลากหลายและเตรียมความพร้อมทั้งด้านศักยภาพ และองค์ความรู้ในยุคเศรษฐกิจดิจิตัล (Digital Economy) ให้นักธุรกิจไทยทัดเทียมคู่ค้าในตลาดโลก

นอกจากนี้ ยังมีสินค้า, บริการและโปรโมชั่นพิเศษจากบริษัทที่มาออกบู๊ทมากมาย อาทิเช่น โปรโมชั่นลงขายสินค้าฟรี 200 รายการจาก WeLoveShopping , แพคเกจการตลาดออนไลน์แบบพิเศษสุดจาก Egg Digital, รวมไปถึงโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับสินค้าและบริการที่ร่วมรายการของธนาคารกรุงศรี