ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ HPE (NYSE: HPE) ประกาศถึงการพัฒนาศักยภาพของ HPE GreenLake ให้รุดหน้าไปอีกขึ้น โดย HPE GreenLake เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทที่ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถปรับปรุงแอปพลิเคชั่นและข้อมูลทั้งหมดให้ทันสมัยตั้งแต่ edge to cloud และตอนนี้แพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ชั้นนำของตลาดของ HPE นี้ได้รับการพัฒนาให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น สามารถใช้งานได้แบบรวมศูนย์ มาพร้อมกับบริการคลาวด์ใหม่ ผ่านทางผู้จัดจำหน่ายชั้นนำหลายรายได้แล้ว

“HPE เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มแรกๆ ที่นำเสนอแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและดึงข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลของพวกเขาจาก edge to cloud การพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องนี้ช่วยขับเคลื่อนให้บริษัทเติบโตและส่งเสริมความเป็นผู้นำตลาดของเรา” พลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด (เอชพีอี) กล่าว “ในตลาดไฮบริดคลาวด์ HPE GreenLake มีความโดดเด่นในด้านความเรียบง่าย การเชื่อมโยงการใช้งานเป็นหนึ่งเดียว บริการคลาวด์ที่หลากหลาย และเครือข่ายพาร์ตเนอร์ วันนี้ เรากำลังสร้างความแตกต่างอีกครั้ง โดยตั้งเป้าให้ HPE GreenLake เป็นแพลตฟอร์มในอุดมคติสำหรับลูกค้าในการพัฒนาองค์กรให้มีความทันสมัยด้วยข้อมูลเป็นหลัก (Data-first modernization)”

แพลตฟอร์ม HPE GreenLake – รองรับการใช้งานมัลติคลาวด์ไม่ว่าเวิร์กโหลดจะอยู่ที่ใดก็ตาม

HPE GreenLake รองรับการใช้งานคลาวด์มัลติคลาวด์จากทุกที่ ทั้งคลาวด์ในองค์กร (on-premise), ที่ edge, co-location และคลาวด์สาธารณะ โดยที่ผ่านมามีดีมานด์ในการใช้งานแพลตฟอร์มนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 HPE รายงานรายรับต่อเนื่องประจำปีที่ 798 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคำสั่งซื้อบริการ as-a-service เพิ่มขึ้นถึง 136% เมื่อเทียบปีต่อปี

HPE ยังคงลงทุนและสร้างสรรค์นวัตกรรมใน HPE GreenLake อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานผ่านแพลตฟอร์มได้อย่างง่ายดายพร้อมพลิกโฉมให้องค์กรมีความทันสมัย การอัปเดตแพลตฟอร์มในครั้งนี้ประกอบด้วย:

  • การผนวก Aruba Central ระบบจัดการเครือข่ายบนคลาวด์ที่ขับเคลื่อนโดย AI เข้ากับแพลตฟอร์ม HPE GreenLake ทำให้ปัจจุบันลูกค้าที่ใช้งานเครือข่ายของ Aruba ที่มีมากกว่า 120,000 ราย ที่ต้องจัดการอุปกรณ์เกือบ 2 ล้านเครื่องรวมถึงเรียกใช้ API 2 ล้านครั้งต่อวัน
  • มอบประสบการณ์การใช้งานเชิงปฏิบัติการใหม่ที่เชื่อมโยงระบบเป็นหนึ่งเดียว ทำให้มีมุมมองที่ง่ายต่อการใช้งานและใช้บริการคลาวด์ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ HPE ทั้งหมดได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยสามารถลงชื่อเข้าใช้เพียงครั้งเดียว (single sign-on access) ผ่านแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัย เป็นไปตามกฎระเบียบ (Compliance) มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน และปกป้องข้อมูลได้เต็มที่

แพลตฟอร์ม HPE GreenLake มีบริการคลาวด์พื้นฐานมากกว่า 50 รายการ ไม่ว่าจะเป็น บริการด้านบันทึกสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์, ML Ops, การชำระเงิน, การวิเคราะห์แบบรวมศูนย์ และ SAP HANA ตลอดจนบริการคลาวด์อื่น ๆ จากพาร์ตเนอร์

ทั้งนี้ HPE พร้อมยกระดับความเชี่ยวชาญใหม่ เน้นแนวทางการขายแบบ Outcome-Based Selling (OBS) ที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ลูกค้าต้องการเพื่อกำหนดรูปแบบโซลูชันเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับคุณค่าที่แตกต่างของ HPE

HPE ต้องการสร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอโซลูชั่นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจและความยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ด้านไอทีที่ยั่งยืนแบบ end-to-end

พาร์ทเนอร์ของเราคือหัวใจของทุกสิ่งที่เราทำ เราเชื่อในพลังของการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างโซลูชันและบริการที่ดีที่สุดที่ช่วยให้ลูกค้าของเราปลดล็อกศักยภาพอย่างเต็มที่

HPE มีพาร์ตเนอร์เชิงกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม เราสามารถช่วยให้องค์กรของคุณทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นจากโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮบริดบนระบบคลาวด์ที่ปลอดภัยและพร้อมใช้งานบนมือถือ พาร์ตเนอร์ในอีโคซิสเต็มส์ของเราช่วยให้เราสามารถนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลกผ่านบริการ edge-to-cloud as a service

HPE เปิดตัว 12บริการคลาวด์ใหม่เพื่อพลิกโฉมองค์กรให้ทันสมัยด้วยข้อมูลจาก edge-to-cloud

วันนี้ HPE เปิดตัว 12 บริการคลาวด์ใหม่ ทั้งบริการด้านเครือข่าย ข้อมูล การประมวลผลประสิทธิภาพสูง และการจัดการระบบประมวลผล

HPE GreenLake for Aruba networking

เครือข่ายในรูปแบบบริการ หรือ network as a service (NaaS) ใหม่ ซึ่งมีลูกค้าหลายรายที่ได้เริ่มใช้งานอย่างเต็มรูปแบบแล้ว พร้อมมอบความเร็วและความยืดหยุ่นในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน โดย HPE กำลังขยายขีดความสามารถด้านการเชื่อมต่อกับ Edge ของ NaaS ผ่านเครือข่าย Aruba บน HPE GreenLake ผ่าน 8 บริการใหม่ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการในการจัดหาและติดตั้ง NaaS ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการค่าใช้จ่ายด้านเครือข่ายให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานพร้อมสนับสนุนวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ

HPE GreenLake Data Services

HPE ได้พัฒนาบริการใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาสำหรับการจัดเก็บข้อมูลแบบบล๊อก (block storage) และการปกป้องข้อมูลซึ่งอยู่ในส่วนของบริการด้านข้อมูลต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม HPE GreenLake

HPE GreenLake for Block Storage

HPE GreenLake for Block Storage เป็นบริการจัดเก็บข้อมูลแบบบล๊อค หรือ block storage as-a-Service แรกของอุตสาหกรรมที่รับประกันความพร้อมใช้งานของข้อมูล 100% บนโมเดลการปฏิบัติงานบนคลาวด์ ช่วยธุรกิจให้พลิกโฉมได้เร็วขึ้นและสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นที่สำคัญขององค์กรได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น

ความสามารถใหม่ประกอบด้วย:

  • ความสามารถในการจัดเตรียมบริการต่าง ๆ ได้ด้วยตนเองเพื่อให้เจ้าของธุรกิจและผู้ดูแลระบบฐานข้อมูลมีความคล่องตัวในการสร้างและติดตั้งแอป บริการ และโครงการใหม่ๆ ได้เร็วขึ้น
  • บุคลากรและทรัพยากรด้านไอทีต่าง ๆ มีเวลามากขึ้นในการทำงานเชิงกลยุทธ์และโฟกัสกับการสร้างแนวคิดริเริ่มที่มีคุณค่าต่อองค์กร โดยประหยัดเวลาในการปฏิบัติงานได้ถึง 98%

HPE Backup and Recovery Service 

บริการสำรองและกู้คืนข้อมูลของ HPEเป็นบริการสำรอง (backup as a service) ที่ได้รับการพัฒนาความสามารถและสร้างขึ้นสำหรับไฮบริดคลาวด์ ลูกค้าสามารถปกป้องข้อมูลของตนบนเวอร์ช่วลแมชชีนได้อย่างง่ายดาย กู้คืนข้อมูลภายในองค์กรได้อย่างรวดเร็ว และประหยัดต้นทุนในการจัดเก็บข้อมูลสำรองระยะยาวบนระบบคลาวด์สาธารณะ HPE Backup and Recovery Service พร้อมใช้งานแล้วสำหรับเวอร์ช่วลแมชชีนที่ติดตั้งบนโครงสร้างพื้นฐานที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ HPE กำลังพัฒนาโซลูชันการกู้คืนแรนซัมแวร์ด้วยการเพิ่มสำเนาข้อมูลที่ไม่เปลี่ยนรูปแบบ – ไม่ว่าจะเป็นในองค์กรแบบ on-premise หรือบน Amazon Web Services (AWS) ด้วย HPE Backup and Recovery Service

HPE GreenLake for High Performance Computing

โซลูชันการประมวลผลประสิทธิภาพสูง หรือ HPC ที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรม เปิดให้บริการแล้วผ่านแพลตฟอร์ม HPE GreenLake edge-to-cloud ด้วยการลงชื่อเข้าใช้เพียงครั้งเดียว

HPE ประกาศในวันนี้ว่า ได้พัฒนาข้อเสนอใหม่ ๆ สำหรับ HPE GreenLake for High Performance Computing ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดได้ใช้งานโซลูชันด้าน HPC ชั้นนำในตลาดที่ได้รับการพิสูจน์แล้วมากที่สุดในโลกผ่านบริการคลาวด์ โดยสามารถสั่งซื้อได้ตามต้องการแบบออนดีมานด์และจัดการได้บนแพลตฟอร์ม HPE GreenLake edge-to-cloud

การปรับปรุงประสิทธิภาพในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการเพิ่มโซลูชัน HPC และ AI ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มขีดความสามารถใหม่ให้กับ AI, แมชชีนเลิร์นนิ่งและการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า ทำให้เข้าถึงอินไซต์ได้อย่างรวดเร็วและเทรนโมเดล AI ได้ในทุกสเกล นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาความสามารถของ GPU, เครือข่ายประสิทธิภาพสูง, พื้นที่จัดเก็บไฟล์แบบขนาน และ API สำหรับมัลติคลาวด์เพื่อเชื่อมต่อกับเวิร์กโฟลว์อื่น ๆ และลดปัญหาไซโล นอกจากนี้ ยังสามารถลด entry point ของ HPC จาก 20 เป็น 10 โหนด

HPE GreenLake สำหรับ Compute Ops Management

ความสามารถในการทำ zero-touch provisioning บนคลาวด์ ทำให้ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ได้รวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งสามารถกำหนดค่าและจัดการได้แบบอัตโนมัติจากทุกที่

HPE GreenLake for Compute Ops Management ถูกเปิดตัวครั้งแรกที่งาน HPE Discover 2021 โดยเป็นคอนโซลการจัดการการเข้าใช้งาน ตรวจสอบ และจัดการเซิร์ฟเวอร์ บนคลาวด์ Compute Ops Management ทำให้จัดการการประมวลผลตลอดทั้ง lifecycle แบบอัตโนมัติได้ทันทีและมีความปลอดภัยในทุกสภาพแวดล้อมการประมวลผลของลูกค้า

HPE ได้ประกาศความพร้อมใช้ของ HPE GreenLake สำหรับ Microsoft Azure Stack HCI ซึ่งเป็นข้อเสนอใหม่ที่ปรับให้เหมาะสม เป็นทางเลือกแก่ลูกค้าและมีความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับระบบไอทีแบบไฮบริด HPE GreenLake สำหรับ Microsoft Azure Stack HCI เป็นระบบบูรณาการ ที่สามารถตั้งค่าไว้ล่วงหน้าเพื่อการปรับใช้ที่เร็วขึ้น และการผสานที่ง่ายขึ้น รวมถึงมีบริการแบบ pay-per-use จาก HPE GreenLake

นอกจากนี้ HPE ได้ประกาศข้อตกลงที่จะดำเนินการใช้ทั่วโลกฉบับใหม่กับ Digital Realty ซึ่งเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์ และโซลูชั่นการเชื่อมต่อโครงข่ายใหญ่ที่สุดระดับโลก Digital Realty ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ HPE GreenLake ด้วยการเชื่อมต่อทั่วศูนย์ข้อมูลมากกว่า 285 แห่งของ Digital Realty ใน 6 ทวีป ซึ่งรวมถึงศูนย์หลักใน 50 เมืองใหญ่ เพื่อนำเสนอระบบที่ตอบสนองต่อธุรกิจระดับโลกและการเชื่อมต่อกับคลาวด์ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากกระบวนการอย่างราบรื่นในข้อตกลงเดียว ใบแจ้งหนี้ และการจัดการบริการแบบบูรณาการ เพื่อการสร้างมูลค่า วัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืน และนวัตกรรมไปพร้อมกันอย่างรวดเร็วขึ้น

สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน HPE GreenLake ใหม่ที่พร้อมใช้งานแล้วตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HPE GreenLake ดูได้ที่: https://www.hpe.com/us/en/greenlake.html