การประชุมใหญ่ของพยานพระยะโฮวาปี 2022 มีหัวเรื่องว่า “สร้างสันติสุข” จะเป็นการประชุมที่รวมผู้คนจาก 239 ประเทศให้เป็นหนึ่งเดียวกัน และมีการแปลการประชุมนี้ออกไปมากกว่า 500 ภาษา

“เหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นหลายแห่งในโลก เช่น รัสเซียกับยูเครนทำให้ผู้คนทั่วโลกกังวลว่าโลกเราจะเป็นอย่างไรต่อไป จะมีสันติสุขจริง ๆ ได้ไหม ดังนั้น เรื่องต่าง ๆ ที่นำเสนอในการประชุมนี้จะมุ่งเน้นที่หลักการในคัมภีร์ไบเบิลซึ่งช่วยให้ผู้คนรักกันแม้จะมีเชื้อชาติ สีผิว ภาษาที่แตกต่างกัน รวมทั้งมีหลักการที่ส่งเสริมสันติสุขในครอบครัว และนำมาปรับใช้กับเรื่องส่วนตัวได้ด้วย” นายสัตยา ผ่องศรี โฆษกของพยานพระยะโฮวาประจำประเทศไทยกล่าว

พยานพระยะโฮวาจัดการประชุมทั่วโลกแบบนี้มามากกว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งในปีนี้จะจัดให้ดูแบบออนไลน์เหมือนกับ 2 ปีที่ผ่านมา การประชุมปีนี้จะมีทั้งหมด 6 ตอนโดยค่อยๆออกทีละตอนตลอดเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 2022 การประชุมตอนแรกจะมีให้ดาวน์โหลดในวันที่ 27 มิถุนายน 2022

ทุกคนสามารถรับชมการประชุมนี้ได้ฟรีโดยไปที่เว็บไซต์ www.jw.org หรือดูจากรายการโทรทัศน์ JW ที่อยู่ในแอป JW Library (สามารถดาวน์โหลดแอปนี้ได้ฟรีทั้ง iOS และ Android) หรือสามารถดูจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น ROKU TV หรือ Apple TV

การประชุมใหญ่ 3 วันนี้จะแบ่งเป็น 6 ตอน ซึ่งจะตอบคำถามต่อไปนี้

  • ความรักช่วยให้มีความสงบใจและมีสันติสุขกับคนอื่นได้ยังไง?
  • ทำไมคำแนะนำในคัมภีร์ไบเบิลทำให้เกิดความสงบสุขในครอบครัวได้?
  • เป็นไปได้ยังไงที่จะมีสันติสุขเมื่อคุณต้องป่วย มีปัญหาเศรษฐกิจ เจอภัยธรรมชาติ หรือปัญหาอื่นๆ
  • ผู้คนจากทั่วโลกทำอะไรบ้างเพื่อจะสงบใจและมีสันติสุข?
  • ทำไมการเป็นเพื่อนกับพระเจ้าทำให้เรามีสันติสุขแท้?