การกลับมาอีกครั้ง Techsauce Global Summit 2022 งานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปีนี้ Techsauce ได้ยกกองทัพ Speakers ที่เป็นบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับ World Class จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 300 คน มาร่วมแบ่งปันความรู้ วิสัยทัศน์ และเสวนาร่วมกันถึง 2 วันเต็ม ทั้ง Main Stage และ Vertical Stage ในวันที่ 26-27 สิงหาคมนี้ ณ ICONSIAM พร้อมเตรียมจัด Innovation Week นำร่องก่อนในวันที่ 22-25 สิงหาคม 2022 ตลอดทั้งสัปดาห์ทั่วกรุงเทพ

Key Speakers ระดับโลกที่น่าสนใจ

  1. Carole Robin CO-FOUNDER จาก Head of Faculty Leaders in Tech ผู้เขียนหนังสือ ‘Connect’

อดีตผู้อำนวยการโครงการ Arbuckle Leadership Fellows และ Stanford Interpersonal Dynamics Programs สำหรับผู้บริหารระดับสูง (Executive Program) ก่อนที่เธอจะร่วมก่อตั้ง Leaders in Tech ซึ่งได้นำหลักการและกระบวนการ “Touchy Feely” มาสู่ผู้บริหารใน Silicon Valley

นอกจากนี้ Carole Robin ยังเป็นนักเขียนร่วมของหนังสือที่มีชื่อว่า Connect: Building Exceptional Relationships with Family, Friends and Colleagues ซึ่งได้รับการยกย่องและได้รับรางวัลมากมาย

  1. Erin Meyer ผู้เขียนหนังสือ ‘No Rules Rules: Netflix and the Culture of Reinvention’

ขวัญใจสายผู้บริหารและผู้ที่สนใจ Corporate Culture กับ Erin Meyer ผู้เขียนหนังสือ The Culture Map: Breaking Through the Invisible Boundaries of Global Business และร่วมเขียนกับ Reed Hastings ในหนังสือที่มีชื่อว่า No Rules Rules: Netflix and the Culture of Reinvention

นอกจากนี้เธอเป็นศาสตราจารย์ที่ INSEAD หนึ่งในโรงเรียนธุรกิจระหว่างประเทศระดับชั้นนำของโลก และยังมีผลงานมากมายที่ Harvard Business Review, The New York Times และ Forbes.com ในปี 2021

  1. Jason Brink President of Blockchain จาก GALA Games

Jason Brink เป็นผู้ประกอบการ นักทฤษฎีบล็อคเชน และเกมเมอร์ตัวยง ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่ง President of Blockchain ของ Gala Games แพลตฟอร์มเกมชั้นนำของโลกที่บูรณาการบล็อกเชนเข้ามาอยู่ในโลกของเกม เป็นที่รู้จักในชุมชนสกุลเงินดิจิทัลในชื่อ “BitBender” เขาเข้ามามีบทบาทกับตลาดคริปโตเคอเรนซีตั้งแต่ปี 2014 โดยให้ความสำคัญกับการใช้ Blockchain ในหลาย ecosystem

  1. JACLYN SEOW VP จาก ESG & Impact Openspace Ventures

Jaclyn Seow เปรียบเสมือนแม่ทัพผู้ขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้าน ESG ของ Openspace Ventures กองทุนที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนเทคโนโลยี Startup ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Jaclyn ทำงานร่วมกับบริษัทพอร์ตโฟลิโอมากกว่า 40 แห่งใน 14 ประเทศเพื่อพัฒนาและจัดระเบียบกลยุทธ์ ESG

นอกจากนี้ เธอยังมีประสบการณ์ในการทำงานให้กับรัฐบาล รวมถึงกระทรวงกฎหมายและกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ และเป็นตัวแทนของสิงคโปร์ในการเจรจาเกี่ยวกับปัญหาการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจทั่วโลกในฐานะผู้แทนของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ เมื่อปี 2015

  1. Brian Lu Founding Partner จาก Infinity Venture Crypto

ผู้ร่วมก่อตั้ง Infinity Ventures Crypto (IVC) และ Partner ของ Headline Asia กับประสบการณ์กว่า 15 ปีด้าน Business Development ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนั้น Brian ยังเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทข้ามชาติหลายแห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

  1. Yat Siu, Co-founder and Chairman จาก Animoca Brands

Yat Siu เป็นผู้ประกอบการและนักลงทุนด้านเทคโนโลยีรุ่นเก๋าแห่งฮ่องกง อีกทั้งยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัท Animoca Brands ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้าน Blockchain และเกม โดยมีพันธกิจในการมอบสิทธิ์ในทรัพย์สินดิจิทัลให้กับนักเล่นเกมและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก โดยเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่ แบบ Play-to-earn และ Metaverse

  1. Bin Xu ผู้นำ Digital Innovation Lab จาก China & APAC, Pfizer Inc.

Bin Xu ดำรงตำแหน่งหัวหน้าห้องปฏิบัติการนวัตกรรมดิจิทัลของ Pfizer ในประเทศจีนและเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเขาได้เข้าร่วมงานกับไฟเซอร์ในเดือนเมษายน 2020 จากนั้นได้ริเริ่มและขับเคลื่อนโครงการด้านนวัตกรรมในการวิจัยและพัฒนาไปในวงกว้าง นอกจากนี้ เขายังเป็นตัวแทนของไฟเซอร์ในการเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญ ๆ ในอุตสาหกรรมและโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลที่มีชื่อเสียง เช่น The Global Bio-Economy Innovation & Entrepreneurship Competition in China และ Enterprise Singapore’s SLINGSHOT HealthTech, BioTech & MedTech track อีกด้วย

นอกจาก Key Speakers ระดับโลกแล้ว ภายในงานยังได้รวมผู้ก่อตั้งจากวงการธุรกิจ นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทั่วโลกมาให้ความรู้กันแบบจุใจ กับ Topic ที่ร้อนแรงที่สุดของยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็น

  • NFT/Digital Assets
  • AI/DATA
  • Smart City
  • Fintech/DEFI
  • Culture Transformation/Corporate Innovation
  • Deep Tech
  • Metaverse
  • Climate Tech
  • HealthTech/Food
  • Startup/VC

ภายในงานยังได้รวมบริษัทชั้นนำระดับประเทศและธุรกิจสตาร์ทอัปมาไว้ด้วยกัน พร้อมเปิดพื้นที่ให้คอธุรกิจได้แลกเปลี่ยนความรู้ กระชับสัมพันธ์ และหาแนวทางยกระดับธุรกิจร่วมกันในอนาคต ที่จะสร้างให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจ และเปิดโอกาสให้บริษัทเทคโนโลยีจากต่างประเทศที่ต้องการหาพันธมิตรในไทยได้ขยายความร่วมมืออย่างเต็มที่ ซึ่งในทุกปีเกิดดีลสำคัญและการระดมทุนที่สร้างมูลค่ามหาศาล ทำให้วงการเติบโตสู่ภูมิภาคมาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้น ภายในงานยังมีกิจกรรม Workshop จากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการประกาศผลรางวัล Techsauce Awards 2022 ซึ่งหนุ่ย พงศ์สุขก็เป็นหนึ่งใน Finalist หมวด The Sauciest Founder หรือหมวดผู้ก่อตั้งด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://techsauce.co/news/techsauce-global-summit-2022

ซื้อบัตรได้ตอนนี้ ที่ : https://summit.techsauce.co/