บริษัท T-Town Digital Studio เปิดตัว VAVA (วาวา) ศิลปินที่สร้างด้วยเทคโนโลยี Ai เสมือนมนุษย์จริงคนแรกของประเทศไทย (The 1st T-POP Realistic Virtual Artist) ที่มาพร้อมกับทักษะการร้องเพลงและการเต้นอันโดดเด่น บวกด้วยความน่ารักสดใสและความเป็นธรรมชาติที่มีลักษณะภาพลักษณ์และนิสัยคล้ายมนุษย์มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย จึงถือเป็นปรากฎการณ์และเป็นก้าวใหม่ของวงการเพื่อช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมเพลงไทยก้าวไปสู่ระดับสากลและโลกคู่ขนานเสมือนจริง (Metaverse) ในอนาคตอย่างมีคุณภาพ

VAVA คือศิลปินที่สร้างด้วยเทคโนโลยี Ai (ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นเทคโนโลยี DeepFake) ในรูปแบบ Realistic Virtual Artist ซึ่งเกิดจากแนวคิดที่ว่าปัจจุบันโลกเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ยุคของโลกคู่ขนาน (Metaverse) และประชากรโลกทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีขอบเขต การสร้าง Content ที่สามารถใช้ได้ทั้งโลกจริงและโลกเสมือนไปพร้อมกันจึงน่าจะเป็น Content ที่เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มทุกวัยได้ในระยะยาว โดยการสร้างศิลปินเพลงรูปแบบ Realistic Virtual Artist อย่าง VAVA จะเปรียบเสมือนการใช้ภาษาดนตรีซึ่งเป็น International Language ที่สามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ง่ายที่สุด Realistic Virtual Artist ที่กำลังจะมีผลงานเพลงและรายการเรียลลิตี้โชว์เป็นของตัวเอง

ทั้งนี้แม้ VAVA จะถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย แต่เธอก็ยังสามารถใช้ชีวิตและสร้าง Story เป็นของตัวเองราวกับมีตัวตนจริง ๆ ทั้งในโลกจริงและโลกคู่ขนานเสมือนจริง (Metaverse) ไปพร้อม ๆ กันได้อีกด้วย ซึ่ง VAVA ก็กำลังจะมีผลงานเพลงปล่อยในรูปแบบ Music Video และถือว่าเป็นศิลปินที่ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยี Ai คนแรกของโลกที่จะมีรายการเรียลลิตี้โชว์เป็นของตัวเองอีกด้วย และ เตรียมรับชม Music Video เพลงเปิดตัวของ VAVA ได้เร็ว ๆ นี้

สามารถติดตามเรื่องราวและรับชมทักษะทั้งการร้องและการเต้นของ VAVA ได้แล้ววันนี้ที่