บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เดินหน้าสู่ความเป็น Lifestyle Brands ด้วย Live, Work, Learn, Play นำเสนอผลิตภัณฑ์ไอที โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ ความต้องการใช้งานของผู้คน ธุรกิจและองค์กร มุ่งเน้นสร้างความยั่งยืนของธุรกิจ สิ่งแวดล้อม และอีโคซิสเต็มส์พาร์ตเนอร์ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอย่างสร้างสรรค์

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่าเอเซอร์มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจไปพร้อมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยยังคงผลักดันนวัตกรรมไอทีที่มีอยู่ เอเซอร์ไม่ได้เป็นแค่แบรนด์คอมพิวเตอร์ แต่เอเซอร์คือ Lifestyle Brand ที่ขับเคลื่อนด้วยไอที โซลูชั่น และผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนอง Live, Work, Learn, Play ให้กับกลุ่มองค์กรธุรกิจและคอนซูเมอร์ เอเซอร์มุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการใช้งานในทุกกลุ่ม อาทิ Planet9 แพลตฟอร์มสำหรับ eSport Community รวมถึงเครื่องดื่ม PredatorShot ตอบโจทย์กลุ่มเกมเมอร์ และกลุ่มไลฟ์สไตล์  อีกทั้งยังนำเสนอ SpatialLabs™ เทคโนโลยีสร้างสัมผัสประสบการณ์ภาพ 3 มิติ ที่สามารถมองเห็นจากหน้าจอได้โดยตรง โดยไม่ต้องสวมใส่แว่นตา 3 มิติ รวมถึงการพัฒนาด้านโซลูชั่นที่หลากหลาย อาทิ สมาร์ทโซลูชั่นสำหรับการแพทย์ ระบบสาธารณสุข การตรวจสอบสภาพอากาศ คุณภาพน้ำ

เอเซอร์มุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม สังคม และการบริหารจัดการด้านทรัพยากร (ESG) ภายใต้โครงการ Earthion ซึ่งเอเซอร์ได้ริเริ่มโครงการด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับคู่ค้าและซัพพลายเออร์ สู่อีโคซิสเต็มส์ด้านซัพพลายเชน (Supply Chain) โดยเริ่มตั้งแต่ การออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การผลิต การขนส่ง และการรีไซเคิล เรามีความเชื่อมั่นว่าการทำงานร่วมกันนี้ จะช่วยสร้างผลลัพท์เชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก

นายสุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก กล่าวว่า เอเซอร์แบ่งกลุ่มการใช้งานผลิตภัณฑ์ตามพฤติกรรมการใช้งานออกเป็น Live, Work, Learn, Play นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงและตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละกลุ่มอย่างครอบคลุม

Live: กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพชีวิตตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในชีวิตประจำวัน เอเซอร์นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ด้วย Acerpure เครื่องฟอกและหมุนเวียนอากาศ (Acerpure Cool) เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย (Acerpure Clean) ไลฟ์สไตล์แก็ดเจ็ตต่าง ๆ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ดังนี้  

Acerpure กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกและหมุนเวียนอากาศ และเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย โดยวางจำหน่าย

  • เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย 2 รุ่น ได้แก่ Acerpure Clean V1 และ Acerpure Clean Lite V1
  • เครื่องฟอกและหมุนเวียนอากาศ 4 รุ่น ได้แก่ Acerpure Cool-C1, Acerpure Cool-C2, Acerpure Pro-P2 และ Acerpure Cozy-F1

และมีแผนวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Acerpure เช่น เครื่องกรองน้ำ และสินค้าอื่น ๆ ในปีนี้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แก็ดเจ็ต ได้แก่ หูฟังไร้สาย Acer True Wireless Stereo Earbuds และผลิตภัณฑ์เม้าส์และคีย์บอร์ด Acer Keyboard + Mouse Wireless

กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม: PredatorShot ที่มุ่งตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องใช้สายตาจ้องหน้าจอเป็นเวลานานๆ มาพร้อมวิตามินช่วยบำรุงสายตา โดยมีให้เลือกในรูปแบบ เอนเนอร์จี้ดริ้งก์ PredatorShot Energy Drink และวิตามินดริ้งก์ PredatorShot Vitamin Drink

Work: กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการทำงานประสิทธิภาพสูงมาพร้อมดีไซน์พรีเมี่ยมทันสมัย พกพาง่าย ให้ความคล่องตัวและรองรับการทำงานแบบไฮบริด

  • Acer Swift Edge โน้ตบุ๊ก Thin & Light จอ 16” ความคมชัดระดับ 4K OLED น้ำหนักเบาเพียง 1.17 กก. ตัวเครื่องบาง 12.95 มม. ที่ให้มาพร้อมทั้งความคล่องตัวและประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยม
  • Acer Swift X โน้ตบุ๊ก Thin & Light ดีไซน์ทันสมัย คล่องตัวทุกการใช้งาน มาพร้อมกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce RTX™ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน
  • Acer Swift โน้ตบุ๊กดีไซน์และวัสดุพรีเมียม ด้วยระบบประมวลผลที่เหมาะกับทุกการใช้งาน มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนแบบ Antimicrobial Corning® Gorilla® Glass ความละเอียดคมชัดสูง พร้อมฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วมือ และ Acer TwinAir เทคโนโลยีระบายความร้อนจากเอเซอร์
  • Acer Swift Go โน้ตบุ๊กพกพาสะดวก สีสันทันสมัย ให้การแสดงผลคมชัดระดับ OLED สว่าง สดใส รองรับการใช้งานได้หลากหลาย พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อน Acer TwinAir ให้ตัวเครื่องเย็นตลอดเวลาการใช้งาน

Learn: กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเรียนรู้และการใช้งานทั่วไป ดีไซน์เหมาะแก่การพกพา รองรับการใช้งานและความบันเทิง 

  • Acer Aspire 5 โน้ตบุ๊กจอ Full HD ขอบจอบางด้วย Screen-to-Body 81.61% รองรับการใช้งานแบบมัลติทาสก์ ตอบสนองฉับไว รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 ถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูง พร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและหน่วยความจำที่เพียงพอ
  • Acer Aspire 3 โน้ตบุ๊กที่รองรับการใช้งานที่หลากหลายอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย บานพับได้รับการออกแบบให้ช่วยระบายความร้อน ให้อากาศไหลเวียน ดีไซน์ขอบจอบางเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลมากขึ้น พร้อมเทคโนโลยี Acer BlueLightShieldTM ช่วยถนอมดวงตาจากแสงสีฟ้า
  • Vero กลุ่มผลิตภัณฑ์รักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล ไม่ผ่านการพ่น/เคลือบสี อัปเกรดและรีไซเคิลได้อย่างง่ายดาย ช่วยลดการปล่อย CO22 เอเซอร์นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ด้วย
  • Acer Aspire Vero ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล PCR30% ควบคุมการประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่ให้ทำงานได้มากยิ่งขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ VeroSenseTM และยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพการทำงาน.
  • Acer Vero Monitor จอมอนิเตอร์ที่ออกแบบเพื่อการใช้งานอย่างยั่งยืนด้วยผลิตจากพลาสติก PCR 35% บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ 100% ได้รับการรับรองจาก TCO, ENERGY STAR® และ EPEAT Silver

Play: กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกมที่โดดเด่นทั้งด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพสูงเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมขั้นสูงที่เหนือชั้นสำหรับโปรเกมเมอร์ และแคชชวลเกมเมอร์ นำเสนอครบถ้วนด้วยเกมมิ่งเดสก์ท็อป เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค เกมมิ่งเกียร์ และจอมอนิเตอร์

  • Nitro 5 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กจอ Full HD 15.6” อัตรารีเฟรชสูง ตอบสนองได้เร็ว เปี่ยมประสิทธิภาพสำหรับการเล่มเกม ให้ความยืดหยุ่นในการทำงานมัลติทาสก์ที่ราบรื่นและลงตัว พร้อมระบบระบายความร้อนเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ใช้งานได้ทั้ง Work ทั้ง Play
  • Predator Helios เกมมิ่งโน้ตบุ๊กดีไซน์ดุดัน ให้ประสบการณ์การแสดงผลในระดับ QHD อัตรารีเฟรซสูง 165Hz ตอบสนองรวดเร็ว พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อน 5th Gen AeroBladeTM 3D Fan และเทคโนโลยี CoolBoostTM
  • Predator Orion เกมมิ่งเดสก์ท็อปไซส์กะทัดรัดแต่อัดแน่นด้วยขุมพลังประสิทธิภาพสูง ได้รับการออกแบบให้สามารถตกแต่งได้ตามความต้องการ ฝาปิดด้านข้างผลิตจากกระจกเทมเปอร์เปิดให้เห็นภายในตัวเครื่อง (มาตรฐาน EMI)  นวัตกรรมพัดลม FrostBlade™ 2.0 ช่วยระบายความร้อนระหว่าง CPU/GPU และรักษาอุณหภูมิความเย็นให้คงที่
  • Predator X27 เกมมิ่งมอนิเตอร์ OLED 27” ความคมชัด UWQHD (2560×1440) มอบประสบกาณ์การเล่นเกมอย่างราบรื่น ด้วยอัตรารีเฟรชเรท 240Hz และความเร็วในการตอบสนองที่ 0.01 MS
  • Predator GM712 เกมมิ่งโปรเจคเตอร์ระดับ 4K UHD ปรับโหมดการใช้งานได้ตามต้องการเพื่อประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด รองรับ VRR อัตรารีเฟรชแบบไม่คงที่สำหรับ PC และคอนโซลรุ่นใหม่ 
  • Gaming Gadget เกมมิ่งดีไวซ์คู่ใจเกมเมอร์ดีไซน์ดุดัน มาพร้อมทั้งเม้าส์ Predator Gaming Mouse Cestus330, เฮดเซ็ท Predator Gaming Headset Galea350, เก้าอี้สำหรับเล่นเกมอย่าง Predator Gaming Chair
นายสุขใจ ตระการรัตติ  ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ และคอมเมอร์เชียล

นายสุขใจ ตระการรัตติ  ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ และคอมเมอร์เชียล กล่าวว่า การเติบโตของเทคโนโลยีต่าง ๆ ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Big Data, Blockchain, AI และ Internet of Things (IoT) ทำให้องค์กรต่าง ๆ ต้องปรับตัวสู่ดิจิทัลเอนเตอร์ไพรส์มากขึ้น สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลได้การคาดการณ์ตลาด AI ทั่วโลกปี 2568 ว่ารายได้ของตลาดของ AI จะสูงถึง 6.02 ล้านล้านบาท จาก 4.35 หมื่นล้านบาท ในปี 2559 และ “อุตสาหกรรมด้านสุขภาพ” เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ

ในธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลของ Acer นำเสนอโซลูชั่น และแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจโดยมี The Power of Data เป็นหัวใจสำคัญ โดยให้ความสำคัญกับ 3 กลุ่ม ดังนี้ Education, Healthcare และ Industrial ดังนี้

Acer Smart Education โซลูชั่นการเรียนการสอนอัจฉริยะ เพื่อการเรียนแบบผสมผสานตามแนวคิด STEAM ที่มุ่งเน้นเสริมศักยภาพผู้เรียน พร้อมสร้างความคุ้นเคยในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI และ IoT ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งผนวกความยืดหยุ่นพร้อมตอบสนองได้ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป หรือที่เรียกว่า Hybrid Learning ประกอบด้วย

  • FlipRobot (STEAM) | King Philosophy (STEAM + IoT) การเรียนรู้แบบบูรณาการที่มุ่งเน้นให้เกิดกระบวนการคิด ทำ และแก้ปัญหา ตามแนวคิดสตรีมศึกษา หรือ STEAM Education ตอบทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (Learning and Innovation Skills) กระตุ้นการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self-Learning)
  • Interactive Board (Hybrid Learning) การเปลี่ยนผ่านที่รวดเร็วของเทคโนโลยีทำให้รูปแบบการเรียนการสอนปรับเปลี่ยนตลอดเวลาเพื่อส่งเสริมคุณภาพการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • เอเซอร์นำเสนอแพลตฟอร์มมัลติฟังก์ชั่น ที่ตอบสนองทั้ง Onsite Learning และ Online Learning ได้พร้อมกัน ด้วยการผสานระหว่างเดสก์ท็อปเพื่อการศึกษาเข้ากับหน้าจอกระดานดิจิทัล เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้สำหรับทั้ง In-Class Lecture และการทำกลุ่ม Brainstorming ของนักศึกษาให้มีความต่อเนื่องอย่างมีศักยภาพและปลอดภัย

Acer Smart Healthcare โซลูชั่นที่ผสานความแข็งแรงของเอเซอร์ในด้านเทคโนโลยีของปัญญาประดิษฐ์เข้ากับการบริการทางการแพทย์ เพื่อยกระดับสาธารณสุขของประเทศให้ครอบคลุม เข้าถึงได้ง่าย และรวดเร็ว

  • VeriSee DR โซลูชั่นเสริมประสิทธิภาพการคัดกรองอาการแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยโรคเบาหวาน ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคนิคการเรียนรู้เชิงลึกเพื่อสร้างซอฟต์แวร์ที่ให้การวินิจฉัยแม่นยำระดับใกล้เคียงกับจักษุแพทย์สำหรับการวินิจฉัยเบื้องต้นจากหน่วยเคลื่อนที่หรือสถานพยาบาลในระดับปฐมภูมิ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การออกแบบในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของเอเซอร์ ซอฟต์แวร์นี้จะถูกรวมเข้าอยู่ในอุปกรณ์ประมวลผล ทำให้สามารถคำนวณภายในเครื่องได้โดยไม่ต้องผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
  • Medical PC, Monitor, Mouse & Keyboard โซลูชั่นประสิทธิภาพสูงสำหรับงานเฉพาะทางทางการแพทย์ภายในสถานพยาบาล บนมาตรฐานความปลอดภัยของตัวเครื่องที่ปราศจากสารประกอบ อาทิ ตะกั่ว ปรอท และแคดเมียม พร้อมเคลือบพื้นผิวด้วยสารป้องกันแบคทีเรีย ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานทางด้านไฟฟ้าสำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ (IEC/EN/UL 60601) รองรับการใช้งานในสถานพยาบาลได้อย่างดีที่สุด

Acer Smart Industrial โซลูชั่นที่ช่วยยกระดับสารสนเทศสำหรับอุตสาหกรรม

  • Power of Data โซลูชั่นครบวงจรเพื่อการบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศสำหรับกลยุทธ์องค์กรและการวางรากฐานการปฏิบัติการที่ต้องการความมั่นคง ด้วยการผสานเทคโนโลยี Big Data เข้ากับแพลตฟอร์มเพื่อการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่าง Altos aiWorks ที่พร้อมตอบสนองการต่อยอดการพัฒนาและการวิจัยที่มีความซับซ้อนมากขึ้นในปัจจุบันได้อย่างแม่นยำ บนพื้นฐานแพล็ตฟอร์มด้านการประมวลผลอย่าง Hyperconverged และคอมพิวเตอร์ประมวลผลขั้นสูงอย่าง Altos Workstations และ Altos Server ที่จะมอบประสบการณ์ในการประมวลผลทางด้านไอทีได้อย่างต่อเนื่อง มีเสถียรภาพ และก้าวทันต่อการเติบโตของธุรกิจได้อย่างไม่สะดุด
  • Industrial PC คอมพิวเตอร์สำหรับงานในสายการผลิตและการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ยากต่อการควบคุม ด้วยการออกแบบอุปกรณ์ให้รองรับต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ และเทคโนโลยี Fan-less ช่วยลดการสะสมของฝุ่นละออง แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการระบายอากาศ
  • Enhanced Cybersecurity โซลูชั่นและบริการด้านความปลอดภัยทางไอทีเสริมศักยภาพในการรับมือกับภัยคุกคามในปัจจุบันที่มีความซับซ้อนร้ายแรงและใช้เทคนิคขั้นสูงมากขึ้นในการโจมตีเป้าหมาย เพื่อรับมือกับภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านบุคลากรและปัญญาประดิษฐ์ (Threat Intelligence) ที่ได้มาตรฐานสากล ในการนำเสนอบริการทั้งในรูปแบบ Security Operation Center: SOC การบริการ Advance Threat Prevention และโซลูชั่นด้าน Log Analysis Platform และบริการครบวงจรทางด้านการวิเคราะห์และประเมินความปลอดภัยทางไอที

Acer Enterprise Solution Business หน่วยงานภายใต้เอเซอร์ที่มุ่งเน้นนำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพในการตอบโจทย์ธุรกิจในกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่ประสบความสำเร็จของกลุ่มบริษัทภายใต้ Acer Inc.

  • Acer Medical Inc. นวัตกรรมโซลูชั่นการแพทย์อัจฉริยะ การพัฒนาและให้บริการซอฟต์แวร์วินิจฉัยทางการแพทย์ด้วยปัญญาประดิษฐ์และโซลูชั่นการแพทย์ทางไกล
  • Altos Computing Inc. Complete Solution Provider นำเสนอ Total Solution Design, Professional Service และ One-Stop-Efficient Support เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยเทคโนโลยี โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์เพื่อโครงสร้างพื้นฐานทางไอทีที่มีเสถียรภาพสูง ที่สอดคล้องและตอบโจทย์ตามเทคโนโลยี High Performance Computing, Artificial Intelligence และ Cloud Computing
  • Acer Cyber Security Inc. องค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและการให้บริการศูนย์ข้อมูลทางไอทีในระดับสากลมากกว่า 20 ปี ที่ได้นำโซลูชั่นด้านการตรวจสอบ ติดตาม และรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ ด้วยการผนวกบุคคลากรที่มีประสิทธิภาพ ร่วมกับประสบการณ์ในการดูแลความปลอดภัยให้กลุ่มหน่วยงานทั้งภาครัฐ โทรคมนาคม การเงินและธนาคาร และการวิเคราะห์การโจมตีด้วยทีมงานมาตรฐานสากล (Digital Forensic) สร้างเป็นคลังข้อมูลปัญญาประดิษฐ์ทางด้านภัยคุกคาม (Threat Intelligence) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการอย่างครบวงจร