BUZZEBEES เปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่ ภายใต้ชื่อ ShopDD ช้อปดีดี’ พร้อมจับมือกับ SABUY SPEED นำร่องใช้งานกับธุรกิจขนส่งในเครือกว่า 19,000 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มความสะดวกให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ธุรกิจขนส่งพัสดุแบบครบวงจรเข้าถึงอุปกรณ์แพ็กเกจจิงออนไลน์คุณภาพดีในราคาประหยัด

นายวรท หงุ่ยตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด (BUZZEBEES) กล่าวว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา BUZZEBEES ได้ขยายธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรให้แก่แบรนด์ร้านค้าที่่ต้องการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของผู้บริโภคและสร้างยอดขายบนช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันให้บริการมากกว่า 100 แพลตฟอร์ม และสามารถสร้างยอดขายให้กับพาร์ทเนอร์ได้มูลค่ากว่าพันล้านบาท จึงได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจด้านการขนส่งและบรรจุภัณฑ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกธุรกิจที่สามารถขยายตัวได้ดีตามการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ล่าสุด BUZZEBEES จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท สบาย สปีด จำกัด (SABUY SPEED) ในการนำร่องเปิดตัวแพลตฟอร์ม ‘ShopDD ช้อปดีดี’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซขายสินค้าสำหรับผู้ประกอบการแบบ Business-to-Business (B2B) โดยในระยะแรกจะรวบรวมอุปกรณ์แพ็กเกจจิงที่มีคุณภาพในราคาประหยัด เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งพัสดุแบบครบวงจร อาทิ กล่องพัสดุ บรรจุภัณฑ์ และอุปกรณ์ในการแพ็คสินค้า พร้อมบริการจัดส่งให้ถึงหน้าร้านเจ้าของธุรกิจหรือแฟรนไชส์ซี (Franchisee) ในเครือของ SABUY SPEED ทั้งหมด

ปัจจุบัน SABUY SPEED ดำเนินธุรกิจโดยมีสาขารวมกันกว่า 19,000 แห่งทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น

  1. ร้านชิปป์สไมล์ เซอร์วิส (Shipsmile Services) จำนวน 7,965 สาขา
  2. ร้านพลัส เอ็กซ์เพรส (Plus Express) จำนวน 3,548 สาขา
  3. ร้านเดอะเลตเตอร์ (The Letter Post Service) จำนวน 1,821 สาขา
  4. ร้านพ้อยท์เอ็กซ์เพรส (Point Express) จำนวน 1,456 สาขา
  5. ร้านเพย์โพสต์ เซอร์วิส (Paypost Service) จำนวน 2,469 สาขา
  6. ร้านสปีดดี้ (Speedy) จำนวน 626 สาขา  
  7. ร้านเพย์พอยท์ เซอร์วิส (Paypoint Service) จำนวน 1,517 สาขา

โดยหลังจากนั้น ShopDD มีแผนที่จะขยายกลุ่มสินค้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ประกอบการประเภท B2B ต่อไปในอนาคต

นายอิศราทร เพิ่มอนันต์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท สบาย สปีด จำกัด กล่าวว่า “จากการคาดการณ์ระหว่างปี 2020-2025 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซสามารถขยายตัวต่อเนื่องเฉลี่ย 20% ต่อปี ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับการขยายตัวของธุรกิจขนส่งพัสดุไทยที่ยังเป็นขาขึ้นอยู่นั้น มองว่าความร่วมมือในการเปิดตัวแพลตฟอร์ม ‘ช้อปดีดี’ ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยให้ได้สินค้าที่ดีในราคาประหยัดแล้ว ยังเป็นการต่อยอดการขยายตัวของมูลค่าตลาดค้าปลีกรวมของไทยผ่านระบบอีคอมเมิร์ซอีกด้วย ซึ่งเป็นการส่งเสริม Ecosystem ทางธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ ยังเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือ SABUY ให้มีบริการที่หลากหลายและครบวงจรมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันและอนาคต”