ปัจจุบันแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย และมีความต้องการที่จะเลือกใช้เราเตอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ด้วยตัวเอง  ทรูออนไลน์ มอบอิสระใหม่ของการเลือกเราเตอร์ที่ใช่ กับแพ็กเกจใหม่ล่าสุด True Gigatex Fiber PRO CYOD (ทรูกิกะเทค ไฟเบอร์ โปร ซีวายโอดี) ทางเลือกใหม่ ให้ลูกค้าที่สมัครบริการแพ็กเกจเน็ตบ้านความเร็วสูง สามารถเลือกอุปกรณ์เราเตอร์ของตนเองมาใช้งานได้ (Choose Your Own Device)

สำหรับอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจ True Gigatex Fiber PRO CYOD (ทรูกิกะเทค ซีวายโอดี) ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง พร้อมอุปกรณ์พื้นฐาน Converter ที่รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเฉพาะสายแลนเท่านั้น หากต้องการใช้งาน Wi-Fi ลูกค้าจะต้องนำอุปกรณ์เราเตอร์ของตนเองที่รองรับ Wi-Fi มาเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Converter ของทรู 

แพ็กเกจ True Gigatex Fiber PRO CYOD มีให้เลือก 2 แพ็กเกจ ดังนี้

  • แพ็กเกจ True Gigatex Fiber PRO CYOD ความเร็ว 1 Gbps / 500 Mbps ค่าบริการเดือนละ 599 บาท (ราคายังไม่รวมภาษี)
    • รับสิทธิ์ยืม อุปกรณ์ True Converter รุ่นพื้นฐาน และมีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับเราเตอร์ หลักที่รองรับ Wi-Fi ของลูกค้าเอง
  • แพ็กเกจ True Gigatex Fiber PRO CYOD ความเร็ว 2 Gbps / 500 Mbps ค่าบริการเดือนละ 999 บาท  (ราคายังไม่รวมภาษี)
    • รับสิทธิ์ยืม อุปกรณ์ True Converter รุ่น PRO  สามารถรองรับความเร็วอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด ได้ถึง 2.5 Gbps และมีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับเราเตอร์หลักที่รองรับ Wi-Fi ของลูกค้าเอง

ทั้ง 2 แพ็กเกจนี้ มีสัญญาการใช้งาน 24 เดือน มีค่าแรกเข้าราคาพิเศษ เพียง 890 บาท (จากราคาปกติ 2,000 บาท)

ทั้งนี้ อุปกรณ์พื้นฐาน True Converter ที่ให้มาพร้อมแพ็กเกจ True Gigatex Fiber PRO CYOD ทั้งสองแพ็กเกจนี้ สามารถรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านสายแลนเท่านั้น ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ได้ หากต้องการใช้งาน Wi-Fi จะต้องนำเราเตอร์ของลูกค้ามาเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ True Converter (Choose Your Own Device)

หากลูกค้าไม่มี Wi-Fi Router เป็นของตนเอง แต่ต้องการใช้งาน Wi-Fi ได้เลยทันทีในวันติดตั้ง ทรูออนไลน์ ก็มีทางเลือกให้ลูกค้าสามารถเลือกสมัครบริการเสริม อุปกรณ์ True Gigatex Mesh WiFi 6 ซึ่งลูกค้าสามารถแจ้งช่างทรู ในวันติดตั้งบริการได้เลย โดยมีราคาพิเศษ จ่ายเพิ่มเพียง 100 บาท / เดือน / จุด และสามารถสมัครเพิ่มได้สูงสุด 4 จุด / เลขหมายอินเทอร์เน็ต

หรือสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ Wi-Fi Router รุ่นอื่น ๆ  ได้ที่ ทรูช้อป ในเขตพื้นที่ 24 จังหวัดที่เปิดให้บริการแพ็กเกจ True Gigatex Fiber PRO CYOD  ซึ่งมีวางจำหน่ายในราคาพิเศษ Exclusive สำหรับลูกค้าทรูออนไลน์ เริ่มต้นเพียง 1,490 บาท เท่านั้น

นอกจากนี้ ลูกค้าทรูออนไลน์ สามารถเลือกปรับสปีดตามไลฟ์สไตล์ และปรับสปีด ดาวน์โหลด / อัปโหลด ได้ตามลักษณะการใช้งานของตนเอง ด้วยตนเองที่เว็บไซต์ คลิก

ทรูออนไลน์ ขอใช้โอกาสนี้ แนะนำมาตรฐานเทคโนโลยีสัญญาณไร้สายใหม่ล่าสุด WiFi6E ที่คาดว่าจะมีขึ้นในประเทศไทยในอนาคต โดย WiFi6E มีข้อดีคือ ความเร็วในการเชื่อมต่อที่สูงขึ้น พร้อมที่จะรองรับนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยอีกมากมายในอนาคต รองรับการเชื่อมต่อของระบบเครือข่าย โดยเฉพาะเมื่อมีอุปกรณ์เชื่อมต่อพร้อม ๆ กันได้มากยิ่งขึ้น

โดยจากเดิมเทคโนโลยี WiFi6 มีย่านความถี่เพียง 2 ย่านความถี่เท่านั้น คือ 2.4GHz และ 5GHz แต่สำหรับ WiFi6E นั้นจะมีความถี่ที่ 3 เพิ่มเข้ามา นั่นคือคือย่านความถี่ 6 GHz โดยข้อดีของการเพิ่มความถี่ที่ 3 นี้เข้ามา จะช่วยให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เสถียรมากยิ่งขึ้น แม้ว่าในบริเวณนั้น ๆ จะมีการใช้งานพร้อม ๆ กันอย่างหนาแน่นก็ตาม

แพ็กเกจ True Gigatex Fiber PRO CYOD พร้อมให้บริการแล้วในพื้นที่ครอบคลุมถึง 24 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรปราการ เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา อยุธยา สระบุรี นครปฐม เพชรบุรี ราชบุรี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา และนครศรีธรรมราช โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 พร้อมโปรโมชั่นติดตั้งฟรี และดูแลโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทรูช้อปทุกสาขา เว็บไซต์ www.trueonline.com หรือโทร.0-2700-8080