Rabbit : Character Design Contest การประกวดออกแบบคาแรกเตอร์แรบบิท ให้มีชีวิตภายใต้แนวคิด “Digital Lifestyle” ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด ผู้ให้บริการ “แรบบิท” บัตรสมาร์ทการ์ด ที่มอบความสะดวก ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยบริการที่สามารถเชื่อมโยงโลกออฟไลน์และออนไลน์ไว้ด้วยกัน เพื่อรองรับการก้าวไปสู่สังคมดิจิตอลอย่างแท้จริง โดยโครงการนี้เปิดโอกาสให้น้องๆ นิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศ ได้มีส่วนร่วมและมีพื้นที่ในการถ่ายทอดไอเดียสร้างสรรค์สะท้อนมุมมองต่อการใช้ชีวิตในสังคมยุคดิจิตอล ผ่านการออกแบบคาแรกเตอร์แรบบิทเพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท โดยทางแรบบิท ได้เริ่มต้นโครงการพร้อมเปิดรับผลงานการประกวดไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 และในระหว่างที่เปิดรับผลงานจากน้องๆ ทั่วประเทศ แรบบิทได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อเชิญชวนและมอบความรู้ในการออกแบบคาแรกเตอร์ โดยได้รับเกียรติจากคุณสุมิตร สีมากุล หรือคุณ ป๊อปทูเดย์ เจ้าของคาแรกเตอร์แกะน้อยสีเหลืองจอมกวน “คุณชูชีพ Eat All Day” ร่วมถ่ายทอดความรู้และเคล็ดลับจากประสบการณ์ตรง ในการออกแบบคาแรกเตอร์เพื่อองค์กรให้ประสบความสำเร็จแก่น้องๆ และโครงการนี้ได้ปิดรับผลงานไปเมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

ผลปรากฎว่า มีน้อง ๆ นิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วม โครงการ Rabbit : Character Design Contest จำนวนมาก มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดมากกว่า 500 ผลงาน จาก 32 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยผลงานแต่ละชิ้นมีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน พร้อมสะท้อนมุมมองการใช้ชีวิตในสังคมยุคดิจิตอลได้อย่างน่าสนใจ สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการในการตัดสินหาผู้ชนะเป็นอย่างมาก ทำให้ต้องแบ่งการตัดสินออกเป็น 3 รอบ คือ

  • รอบคัดเลือก 50 ผลงานแรก
  • รอบคัดเลือก 10 ผลงานสุดท้าย
  • รอบคัดเลือกผู้ชนะ 5 ท่าน

โดยคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผลงานจากเกณฑ์การตัดสิน ดังนี้

  1. แนวความคิดในการออกแบบ 20%
  2. ความคิดสร้างสรรค์ 20%
  3. การออกแบบที่สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของแบรนด์ 30%
  4. ความสวยงาม 15%
  5. การนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง 15%

fullsizerender-2

คุณสุมิตร สีมากุล หรือคุณ ป๊อปทูเดย์ หนึ่งในคณะกรรมการ กำลังพิจารณา เฟ้นหาผู้ชนะ

fullsizerender

คณะกรรมการจากบริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด กำลังเคร่งเครียดพิจารณาหาผลงานที่ใช่ที่สุด

หลังจากที่คณะกรรมการใช้เวลาพิจารณากันอยู่นาน สุดท้ายก็ได้ผลงานที่เข้าตาและถูกใจคณะกรรมการมากที่สุด ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในโครงการ Rabbit : Character Design Contest ครั้งนี้  คือ น.ส.ช่อเสลา ปรียานุภาพ นักศึกษาชั้นปีที่4 จากมหาวิทยาลัยมหิดล

%e0%b8%9c%e0%b8%a5%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99

โดยผลงานดังกล่าวมีความโดดเด่นในเรื่องการถ่ายทอดแนวคิด “Digital Lifestyle” ผ่านคาแรกเตอร์ที่สอดคล้องกับ Brand Identity ของแรบบิทที่จะก้าวไปสู่โลกยุคดิจิตอล กับแนวคิดการออกแบบที่สื่อถึงความคิดสร้างสรรค์  เมื่อสังคมยุคดิจิตอลขยายวงกว้างขึ้น กระต่ายรู้จักปรับตัวและมีความสุขกับ Digital Lifestyle โดยเลือกสวมเสื้อผ้าเพื่อให้สนุกสนานกลมกลืนและสามารถเข้ากับผู้คนได้ แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองที่มีหูโดดเด่น เปรียบเสมือนคนรุ่นใหม่ที่มีความสนุกสนาน เป็นมิตร แต่ยังคงความเป็นตัวของตัวเอง สามารถปรับตัวให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิตอลได้

และผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ 4 รางวัล คือ

  • น.ส.ชฎาพร อัศวีนารักษ์ นักศึกษาชั้นปีที่3 จากมหาวิทยาลัยนเรศวร
  • น.ส.ณัชชา วัชระวิทยากุล นิสิตชั้นปีที่2 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • น.ส.ศิลาลัย พัดโบก นักศึกษาชั้นปีที่3 จากมหาวิทยาลัยเพาะช่าง
  • นาย ชาคร ขจรไชยกุล นักศึกษาชั้นปีที่3 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขอขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ร่วมถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ที่สะท้อนมุมมองต่อการใช้ชีวิตในสังคมยุคดิจิตอล ผ่านการออกแบบคาแรกเตอร์แรบบิท กับโครงการ Rabbit : Character Design Contest ทางทีมงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนให้น้องๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ทุกคน ได้มีพื้นที่ในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ และหวังว่าความรู้และประสบการณ์ที่น้องๆ ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นให้น้องๆ ได้พัฒนาและต่อยอดไปสู่เส้นทางอาชีพในฝันได้ตามที่ตั้งใจ