บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ เอไอเอส (AIS) สานโครงการ ‘คนไทยไร้ E-Waste’ เปิดจุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ศูนย์บริการและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแอลจี 12 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เพื่อรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ หูฟัง สายชาร์จ สาย USB แบตเตอรี่มือถือ โทรศัพท์ แท็บเล็ต รีโมท เมาส์ คีย์บอร์ด และอุปกรณ์ MP3 เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีและยั่งยืน  

โดยโครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความมุ่งมั่นด้านการลดมลพิษพลาสติก (Beat Plastic Pollution) ของโครงการสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ (UNEP) ที่ตั้งเป้าลดมลพิษพลาสติกทั่วโลกถึง 80% ให้ประสบความสำเร็จภายในปี 2040 โดยอาศัยความร่วมมือจากประเทศและบริษัทต่าง ๆ ในการส่งเสริมการใช้ซ้ำและรีไซเคิลขยะพลาสติกอย่างถูกวิธี

อาสาสมัครแอลจีเข้าร่วมโครงการ ‘คนไทยไร้ E-Waste’

แคมเปญ ‘LG Global Volunteer Day’ มุ่งสนับสนุนให้อาสาสมัครแอลจีทั่วโลกลงมือทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์หรือร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่สิ่งแวดล้อมในประเทศ  ซึ่งในปีนี้แอลจี ประเทศไทย มุ่งเน้นด้านการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ จึงได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเอไอเอส ในโครงการ ‘คนไทยไร้ E-Waste’ เพื่อรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์เข้าสู่การกำจัดอย่างถูกวิธีและยั่งยืน เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีและลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ตกค้างในไทย

“แอลจีให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน โดยเรามุ่งสร้างชีวิตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน (Better Life for All) ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ ๆ ที่ให้ความสำคัญกับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของแอลจีระดับโลกที่ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในการผลิตสินค้าลง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2017 และเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญที่แอลจีทั่วโลกจะเดินหน้าโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมภายใต้แคมเปญหลัก ‘LG Global Volunteer Day’  โดยในปีนี้ เราได้ผนึกกำลังกับเอไอเอส ซึ่งเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการมุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เราจึงเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเติมเต็มอีโคซิสเต็มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนขับเคลื่อนสังคมไทยไปสู่สังคมไร้ขยะ E-Waste ได้เร็วยิ่งขึ้น”

นายซองฮัน จอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
กล่องรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ตั้งอยู่ที่ศูนย์บริการ และร้านแอลจีทั้ง 12 แห่ง ในกรุงเทพฯ

“ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล นอกเหนือจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาเครือข่ายสื่อสารอัจฉริยะให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีหลักของประเทศแล้ว เรายังวางนโยบายในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันของคน เศรษฐกิจ และโดยเฉพาะในด้านสิ่งแวดล้อม ที่วันนี้ AIS เดินหน้า Ecosystem ในการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้โครงการคนไทยไร้ E-waste ตั้งแต่การสร้างองค์ความรู้ให้คนไทยตระหนักถึงปัญหา สร้างกระบวนการจัดเก็บเพื่อให้ขยะอิเล็กทรอนิกส์เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลแบบ Zero Landfill ตามมาตรฐานสากล ผ่านการสร้างการมีส่วนร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลาย โดยครั้งนี้เราได้แอลจีเข้ามาเป็นหนึ่งในเครือข่ายด้าน Green Partnerships โดยมีเป้าหมายเดียวกันที่ต้องการแก้ไขปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างยั่งยืน ให้ลูกค้าสามารถนำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาทิ้งได้ ณ ศูนย์บริการ และร้านแอลจีทั้ง 12 แห่ง ในกรุงเทพฯ สำหรับความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นการขยายผล ร่วมกันปลูกจิตสำนึกให้กับลูกค้าและคนไทย อันจะนำมาซึ่งการส่งต่อความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการกำจัดขยะ E-Waste อย่างถูกต้องต่อไป”

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม รักษาการหัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าว

ทั้งนี้ แอลจีเริ่มเปิดรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2566 ที่จุดรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ทั่วกรุงเทพฯ ทั้งหมด 12 แห่ง ได้แก่

  • ศูนย์บริการแอลจี (สำนักงานใหญ่) อาคารริชมอนด์ ชั้น 1 ซอยสุขุมวิท 26
  • ร้านค้าแอลจี แผนก Power Mall ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 3
  • ร้านค้าแอลจี แผนก Power Mall ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 4
  • ร้านค้าแอลจี แผนก Power Mall ศูนย์การค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 4
  • ร้านค้าแอลจี แผนก Power Buy ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4
  • ร้านค้าแอลจี แผนก Power Buy ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น 4
  • ร้านค้าแอลจี แผนก Power Buy ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น G
  • ร้านค้าแอลจี แผนก Power Buy ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 5
  • ร้านค้าแอลจี แผนก Power Buy ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ชั้น 2
  • ร้านค้าแอลจี โฮมโปร สาขาเมกา บางนา
  • ร้านค้าแอลจี โฮมโปร สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต
  • ร้านค้าแอลจี โฮมโปร สาขาเอกมัย-รามอินทรา

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลแอลจี 02-057-5757