บริษัท โอ เอส ดี จำกัด ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารแบบครบวงจร (Telecommunication Service Provider) มากว่า 13 ปี เตรียมรุกบริการ Cloud Voice Service เต็มรูปแบบ โดยร่วมมือกับ Ericsson-LG ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงในด้าน PBX (ตู้โทรศัพท์สาขา) เปิดตัวบริการ Cloud PBX เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรเพื่อให้พนักงานใช้ระบบสื่อสารได้หลายรูปแบบผ่านอินเตอร์เน็ต ช่วยประหยัดต้นทุนด้านการจัดการและลงทุน มั่นใจเป็นเครื่องมือเชิงธุรกิจที่ดีช่วยผลักดันการเติบโตขององค์กรต่าง ๆ ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 35% ภายในปีนี้ และดันรายได้รวม 1,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี

นางสาวอรสา ขาวงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ เอส ดี จำกัด กล่าวว่า “บริษัท โอ เอส ดี มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจเทคโนโลยีการสื่อสารมาเป็นระยะเวลากว่า 13 ปี โดยบริษัทได้รับใบอนุญาตในการประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 1 และ ใบอนุญาตการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบที่ 1 จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เราได้รับความไว้วางใจจาก บมจ. ทีโอที ให้ทำหน้าที่เป็นผู้ทำการตลาดให้แก่กลุ่มองค์กร  ซึ่งโอ เอส ดีได้รับการตอบรับที่ดีจากองค์กรชั้นนำต่าง ๆ มากกว่า 300 ราย ปัจจุบัน โอเอสดี เป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารแบบครบวงจร (Telecommunication Service Provider) โดยมีบริการ Voice Solution, Business (IT) Consulting, Network and Internet Data Solution, Software Solution และยังมี ให้บริการในลักษณะ Managed Service โดยจัดทำ Solution ต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าภายใต้การจัดการของโอ เอส ดี อีกด้วย”

“การก้าวไปสู่ยุคดิจิตัล 4.0 และ Internet of things ของประเทศไทย เรามองว่าเป็นโอกาสที่ดี เราจึงเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจหลักของ โอ เอส ดีไปสู่ระบบ Cloud เน้นการลงทุนด้าน Cloud Data ซึ่งโอ เอส ดี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Voice อยู่แล้วจึงตัดสินใจมุ่งสู่ธุรกิจ Cloud Voice Service อย่างเต็มรูปแบบ เราจึงร่วมมือกับ Ericsson LG ผู้มีชื่อเสียงในด้าน PBX (ตู้โทรศัพท์สาขา) ด้วยการขยายธุรกิจไปสู่ Cloud PBX อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ระบบ OSD Cloud PBX นี้ประเทศไทยเป็นผู้ให้บริการประเทศที่ 3 ของโลก โดยประเทศแรกที่ให้บริการได้แก่ UK และ New Zealand ตามลำดับ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเซียที่ให้บริการระบบ Cloud PBX”

OSD Cloud PBX มีกลุ่มเป้าหมายเป็นองค์กรต่าง ๆ ได้แก่ กลุ่มบริษัท Collection กลุ่มธุรกิจ Telesales เช่น ขายประกันทางโทรศัพท์ ต่าง ๆ กลุ่มธุรกิจ Call Center กลุ่มธุรกิจเช่าซื้อรถ ฯลฯ OSD Cloud PBX เป็นระบบที่ถูกพัฒนาโดยตรงบนพื้นฐานของระบบ PBX เพื่อใช้งานกับองค์กร (Enterprise Grand) มีฟังก์ชั่นพร้อมครบถ้วน เช่น การใช้งานแบบ Unified Communication, ระบบ Contact Center, ระบบบันทึกเสียงอัตโนมัติ รวมทั้ง การทำงานคู่กับ Microsoft Office 365 ซึ่งจะสร้างประสบการณ์และยกระดับการใช้งานระบบ PBX ให้ทันสมัยเข้ากับเทคโนโลยี Cloud อื่น ๆ ขององค์กร เป็นโปรดักส์ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับองค์กรต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี มีความ Flexible เพราะสามารถใช้งานได้กับทั้งโทรศัพท์ตั้งโต๊ะ และโทรศัพท์มือถือ นอกจากนั้น ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยในการป้องการแฮ็คจากแฮ็คเกอร์ พนักงานองค์กรสามารถใช้ระบบสื่อสารได้หลายรูปแบบ โดยสามารถใช้งานผ่านระบบ Internet ได้ทุกที่ ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถเพิ่มหรือลดฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา มีความคล่องตัวในการติดต่อสื่อสาร รวดเร็ว และง่ายในการขยายระบบตามธุรกิจที่เติบโตและที่สำคัญช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนและการดูแลระบบได้อย่างมาก ทำให้ประหยัดต้นทุนทางด้านการจัดการและการลงทุน

นางสาวอรสา ขาวงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ เอส ดี จำกัดกล่าวต่อไปว่า “เรามองว่าตลาด Cloud ในปีนี้และในอนาคตจะมีการขยายตัวอย่างมาก เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ จะหันมาใช้บริการ Cloud Service แทนที่จะต้องลงทุนเอง นอกจากนั้นเรายังมุ่งขยายธุรกิจสู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยจับมือกับกลุ่มบริษัท CS Group ของลาวและกลุ่มบริษัทของกัมพูชา โดยมีแผนที่จะติดตั้งระบบ OSD Cloud PBX นี้ในประเทศดังกล่าว โดยใช้ Model ทางการตลาดเดียวกับที่โอเอสดีใช้ในเมืองไทย ซึ่งโอ เอส ดี ตั้งเป้าที่จะทำรายได้ในปี 2560 นี้ที่ 500 ล้านบาท 800 ล้านบาทในปี 2561 และ 1,000 ล้านบาทในปี 2562”