LINE MAN บริการผู้ช่วยในชีวิตประจำวันที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ เผยความสำเร็จในโอกาสครอบรอบ  1 ปี ด้วยการเป็นผู้นำด้านบริการสั่งซื้ออาหาร (Food Delivery) ของประเทศไทย โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่งด้วยบริการที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ 4 บริการสำคัญ ได้แก่  1. บริการสั่งซื้ออาหาร (Food Delivery) 2.บริการรับ-ส่งสิ่งของ (Messenger) 3. บริการสั่งสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อ (Convenience Goods) และ 4.บริการรับส่งสิ่งของผ่านไปรษณีย์ (Postal) ทุกวันครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาคนไทยสามารถเข้าถึงการใช้งานสมาร์ทโฟนมากถึง 44 ล้านคนหรือประมาณ 70% ของจำนวนประชากรทั้งหมด รวมถึงใช้เวลากับหน้าจอสมาร์ทโฟนเฉลี่ยสูงถึงวันละ 234 นาทีหรือประมาณ 4 ชั่วโมงต่อวัน และกว่า 94% ของผู้ใช้งานสมาร์โฟนทั้งหมดเป็นผู้ใช้งาน LINE  บ่งชี้ว่าการรับส่งข้อมูลข่าวสารส่วนใหญ่ในประเทศไทยถูกย้ายมาอยู่บนบนสมาร์ทโฟนเป็นหลักหรือ “Mobile at the center” ซึ่งทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มมีการปรับตัวตามโดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) และธุรกิจบริการสั่งซื้ออาหารออนไลน์ (Online Food Delivery) แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้สมาร์ทโฟน จะมีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนไทยมากขึ้น แต่กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) และธุรกิจบริการสั่งซื้ออาหารออนไลน์ (Online Food Delivery) ส่วนใหญ่ยังคงดำเนินธุรกิจอยู่บนโลกออฟไลน์เป็นหลัก โดยเมื่อเทียบสัดส่วนแล้วกลุ่มธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 3.8% ของกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของไทย และธุรกิจบริการสั่งซื้ออาหารออนไลน์ (Online Food Delivery) มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 4.9% ของตลาดธุรกิจร้านอาหารทั้งหมดในประเทศไทย

ทำให้ผู้ประกอบการยุคใหม่มองเห็นโอกาสที่ยังเปิดกว้างในการสร้างโมเดลทางธุรกิจแบบ O2O (Online to Offline) โดยการนำข้อดีด้านการติดต่อสื่อสารที่รวดเร็วและสะดวกสบายผ่านช่องทางออนไลน์มาช่วยแก้ปัญหาข้อจำกัดด้านเวลา และงบประมาณ รวมถึงอำนวยความสะดวก และสร้างทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าและบริการในชีวิตประจำวันได้อย่างครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นด้านร้านอาหาร, การค้า, สินค้าอุปโภคบริโภค, การรับ-ส่งสินค้า, การเดินทาง และการท่องเที่ยว ซึ่งในปี 2017 มีแอพพลิเคชั่นในรูปแบบ O2O เปิดให้บริการมากกว่า 40 แอพ จากที่มีจำนวนไม่ถึง 5 แอพในปี 2012 จึงเป็นสาเหตุให้ LINE ประเทศไทยนำปัญหาของผู้ใช้งานชาวไทยที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันมาทำการพัฒนาแพลตฟอร์มธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในรูปแบบ O2O และความต้องการทางธุรกิจ อย่าง LINE MAN ขึ้นเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวของโลกเพื่อให้บริการผู้ช่วยส่วนตัวในชีวิตประจำวันที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียว รวมถึงตอบโจทย์ทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการในประเทศไทยรวมถึงตอบโจทย์ทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการในประเทศไทย ทั้งด้านการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและบริการของตนเอง รวมถึงการเพิ่มยอดขาย และขยายการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ไปยังวงกว้าง ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 1 ปี และได้ สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ด้วยจำนวนผู้ใช้งานสูงถึง 500,000 ครั้งต่อเดือน

สำหรับปัจจัยหลักที่ทำให้ LINE MAN กลายเป็นผู้นำธุรกิจบริการผู้ช่วยในชีวิตประจำวันที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเพราะ LINE MAN เป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้งานชาวไทยได้เป็นอย่างดี โดยออกแบบให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน(User friendly) และสามารถใช้งานได้ง่ายด้วยการ LOG IN ผ่านทาง LINE ID ได้ทันที ทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะการให้บริการแบบเรียลไทม์ และที่สำคัญ LINE MAN ได้ผนึกพันธมิตรชั้นนำ อย่าง Wongnai เว็บไซต์ในการค้นหาและรีวิวร้านอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย Lalamove ผู้นำด้านบริการการรับส่งสินค้าของประเทศไทย รวมถึง Alpha Fast และ ไปรษณีย์ไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งที่ให้บริการ ด้วยทีมงานระดับมืออาชีพ ทำให้การขนส่งสามารถทำได้อย่างอย่างรวดเร็วและเป็นระบบ โดยร่วมพัฒนาบริการที่มีความหลากหลาย และครอบคลุมไลฟ์สไตล์ถึง  4 บริการ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ได้แก่

  1. บริการสั่งซื้ออาหาร (Food Delivery) LINE MAN นับเป็นแอพพลิเคชั่นอันดับ 1 ด้านบริการสั่งซื้ออาหารในประเทศไทย ด้วยสถิติการใช้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 500,000 ครั้งต่อเดือนคิดเป็นอัตราส่วน 70% ของการใช้บริการ LINE MAN ทั้งหมด ซึ่งมีร้านอาหารชั้นนำตั้งแต่สตรีทฟู้ดจนถึงระดับไฮเอนด์ที่คัดสรรโดย Wongnai ครอบคลุมกว่า 30,000 ร้าน
  2. การรับส่งสิ่งของ (Messenger) บริการผู้ช่วยคนพิเศษที่สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการตามคำสั่งที่ LINE MAN ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง Lalamove ในการบริการจัดส่งสินค้าอย่างรวดเร็วเป็นระบบและถึงมือผู้รับได้อย่างปลอดภัย
  3. บริการสั่งซื้อสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อ (Convenience Goods) นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้บริการสั่งซื้อสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมส่งตรงไปสู่จุดหมายตามคำสั่งซื้อของผู้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางด้วยตัวเอง
  4. บริการรับส่งสิ่งของผ่านไปรษณีย์ (Postal) บริการน้องใหม่ที่พัฒนาเข้ามาเติมเต็มช่องว่างทางธุรกิจที่ช่วยประหยัดเงินและเวลาให้กับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ สามารถส่งสินค้า และดำเนินธุรกรรมด้านไปรษณีย์ได้อย่างสะดวกสบายโดยมีบริการให้เลือกถึง 2 รูปแบบ คือ
  • บริการส่งเอกสารและพัสดุ โดยการดำเนินงานของบริษัท Alpha Fast โดยพนักงานจะรับพัสดุจากผู้ส่งที่ต้นทางและจะดำเนินการส่งพัสดุไปให้ถึงมือผู้รับ โดยสามารถตรวจเช็คสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์โดยบริการนี้จะให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการเท่านั้น
  • บริการส่งจดหมาย พัสดุ และ EMS โดยการดำเนินงานของไปรษณีย์ไทย โดยLINE MAN จะรับของจากผู้ส่งที่ต้นทางและจัดส่งไปยังที่ทำการไปรษณีย์เพื่อให้ศูนย์ไปรษณีย์ดำเนินการจัดส่งต่อไป โดยคิดราคาตามน้ำหนักจริงของพัสดุจากตามมาตรฐานของไปรษณีย์ไทย

“ซึ่งในปี 2017 นี้ LINE MAN ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ โดยเชื่อมันว่าในปีนี้ LINE MAN จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมครองอันดับหนึ่งด้านแพลตฟอร์มผู้ช่วยส่วนตัวในทุกด้านของชีวิตประจำวันสำหรับผู้ใช้งานในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน” นายอริยะ กล่าวสรุป