บริษัทไดสัน (Dyson) บริษัทนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าจากประเทศอังกฤษ บริษัทไดสัน (Dyson) ยืนยันว่ากำลังพัฒนา รถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้า ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวในปี พ.ศ. 2563 นี้

ซึ่ง บริษัทไดสัน (Dyson) ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าบริษัทไดสันกำลังเตรียมตัวบุกตลาดใหม่ที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดอย่าง รถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้า โดยเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งบริษัทและหัวหน้าวิศวกร เขียนอีเมลถึงพนักงานทุกคนในองค์กร ถึงเรื่องการเริ่มพัฒนารถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเปิดตัวในอีก 3 ปีข้างหน้า

เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งบริษัทและหัวหน้าวิศวกร

เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งบริษัทและหัวหน้าวิศวกร กล่าวว่า “เขาอยากให้พนักงานทุกคนได้ทราบข่าวจากตัวเขาเองถึงเรื่องโครงการพัฒนารถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้าที่ เจมส์ ต้องการจะแก้ปัญหาระดับโลกอย่างเรื่องมลพิษภายในอากาศ ตั้งแต่การประดิษฐ์ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทรงพลังงานอย่างเครื่องเป่าผม  และเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ไปจนถึงเครื่องฟอกอากาศ ด้วยเทคโนโลยีทั้งหมดนี้ ทำให้ไดสันมีความพร้อมในการพัฒนาการผลิตรถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้า ซึ่ง เจมส์ ไดสัน เดินหน้าจัดตั้งทีมวิศวกรแนวหน้าซึ่งมีจำนวนกว่า 400 คนแล้ว และยังคงเฟ้นหาวิศวรกรเพิ่มเติม เพื่อจะประดิษฐ์รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นก้าวใหญ่ของไดสันในอนาคตข้างหน้า