LINE คอร์ปอเรชัน (“LINE”) ตอกย้ำความสำเร็จของธุรกิจ LINE Pay – ช่องทางการโอนเงินและการชำระเงินบน LINE แอพพลิเคชัน ประกาศจัดตั้งบริษัทใหม่ LINE Financial Corporation (“LINE Financial”) เพื่อขยายธุรกิจทางการเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีที่ผ่านมา LINE Pay เติบโตอย่างมาก ด้วยยอดการทำธุรกรรมผ่าน LINE Pay ทั่วโลกมากกว่า 450,000 ล้านเยน ปัจจุบัน LINE Pay มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 40 ล้านคนทั่วโลก

การประกาศจัดตั้งบริษัทใหม่นี้ เพื่อให้บริการข้อมูลและนำเสนอการให้บริการทางการเงินแก่ผู้ใช้งาน และเพื่อเป็นพื้นฐานในการเตรียมตัวให้บริการทางการเงินที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการให้บริการเทรดเงินเสมือน (virtual currency) ธุรกิจกู้ยืม ธุรกิจประกัน

แน่นอนว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น LINE จึงต้องศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีอย่าง blockchain และการให้บริการทางการเงิน เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดและความสะดวกสบายกับผู้ใช้ ทำให้ LINE ต้องการจ้างผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาร่วมงานเป็นอย่างมาก

LINE Financial Corporation ยังคงยึดมั่นพันธกิจเดียวกันกับ LINE ในการเชื่อมต่อคน เงิน และการให้บริการที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น LINE มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในวงการ FinTech เพื่อตอบสนองโลกที่กำลังเปลี่ยนเป็นสังคมปลอดเงินสด

ปัจจุบันการเปิดตัวให้บริการกี่ยวกับ เงินเสมือน หรือ virtual currency อยู่ในขั้นตอนการยื่นเอกสารเพื่อเปิดตัวให้บริการกับทาง Financial Services Agency (FSA) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบพิจารณา