“สิริ เวนเจอร์ส” (SIRIVENTURES) บริษัทวิจัยและลงทุนด้าน Prop Tech อย่างครบวงจรรายแรกของไทยภายใต้การร่วมทุนของ แสนสิริ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าแผนลงทุนในสตาร์ทอัพ และนวัตกรรมเพื่อเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้แสนสิริ ชูบทบาท “Global Connecting Platform” แพล็ตฟอร์มเชื่อมโยงธุรกิจไทยสู่ระดับโลก เปิดเวทีเฟ้นหาสตาร์ทอัพด้าน Prop Tech ศักยภาพสูงของไทยใน งาน TechSauce Global Summit 2018 เพื่อร่วมลงทุนในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ สร้างและขยายเครือข่ายธุรกิจ รวมถึงโอกาสในการเสนอแผนธุรกิจกับนักลงทุนระดับโลกที่ Silicon Valley พร้อมดึงเครือข่ายสตาร์ทอัพระดับโลก Plug and Play มาร่วมเสริมสร้างโอกาสให้กับนวัตกรรม Prop Tech ไทยบนเวทีการแข่งขันระดับโลก

นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ Chief Technology Officer บริษัทสิริ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “สิริ เวนเจอร์ส เปิดเวทีเฟ้นหาสตาร์ทอัพด้าน Prop Tech เป็นครั้งแรก เพื่อคัดเลือก 20 ทีมศักยภาพใน งาน TechSauce Global Summit 2018 โดยจะสนับสนุนผู้ชนะเลิศหนึ่งเดียวในการเดินทางไปนำเสนอแผนธุรกิจกับนักลงทุนระดับโลก ที่ Silicon Valley ศูนย์กลางเทคโนโลยีที่สำคัญของโลกที่สามารถผลักดันให้ต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมสานต่อความร่วมมือกับเครือข่ายสตาร์ทอัพระดับโลก Plug and Play ซึ่งเป็น Ventures Capital ชั้นนำของ Silicon Valley ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสตาร์ทอัพตัวเด่น ๆ เช่น เดนเจอร์, ดร็อพบ็อกซ์, เลนดิง คลับ, เพย์พาล, ซาวด์ฮาวด์ และ ซูสค์ เพื่อเชื่อมโยงแสนสิริ และสตาร์ทอัพไทยกับนักลงทุนและองค์กรที่มีศักยภาพจากทั่วโลก รวมทั้งสนับสนุนด้านความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ นับเป็นการเปิดประตูเชื่อมโยงธุรกิจ Prop Tech ไทยสู่การแข่งขันในระดับโลก และเป็นอีกก้าวสำคัญในการเสริมสร้างระบบนิเวศของสตาร์ทอัพด้าน PropTech ที่แข็งแกร่งให้เกิดขึ้นในประเทศไทย”

ทีมสตาร์ทอัพที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 20 ทีมจะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Siriventures Connection Platform ซึ่งทำหน้าที่เป็นกลไกสำคัญที่พร้อมผลักดันให้แนวคิดธุรกิจ Prop Tech เกิดขึ้นและเติบโตได้จริงอย่างรอบด้านในทุกขั้นตอน ทั้งการสนับสนุนด้านเงินทุน คำแนะนำและการเข้าร่วมเวิร์คช็อปจากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจสตาร์ทอัพด้าน Prop Tech ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ตลอดจนโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจทั้งในระดับประเทศและระดับโลก

  • สิริ เวนเจอร์ส จะเปิดรับสมัครทีมสตาร์ทอัพที่จะเข้าร่วม Siriventures Global Connection Platform บนเว็บไซต์ www.siriventurespitching.com ไปจนถึงวันที่ 18 มิถุนายน 2561
  • และจะคัดเลือก 20 ทีมสตาร์ทอัพศักยภาพเพื่อนำเสนอแผนธุรกิจใน งาน TechSauce Global Summit 2018 ระหว่างวันที่ 22 – 23 มิถุนายน 2561 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัล เวิลด์

ซึ่งในงานนี้ ยังมีช่วงเสวนาพิเศษเกี่ยวกับเทรนด์ Prop Tech ระดับโลกบนเวทีโดยวิทยากรจาก สิริ เวนเจอร์ส, Plug and Play และ SOSA เกี่ยวกับแนวทางการสร้างความร่วมมือ กรณีตัวอย่างของความสำเร็จทางธุรกิจ และการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการใช้ชีวิตจาก Siri LifeTech อาทิ SAN:DEE Delivery Bot หรือ น้องแสนดี หุ่นยนต์ไฮเทคส่งของถึงหน้าห้องพัก , นวัตกรรม Wind Turbine กังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้าในที่พักอาศัย ,  Home Service App พร้อมฟังค์ชั่นรองรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย