Asus ROG G703 อสุรกายเกมมิ่งโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่มาพร้อมขุมกำลังระดับเกมมิ่งเดสก์ท็อปที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกมาจากโรงงาน โปรเซสเซอร์ Intel Core i9 เจนเนอเรชั่นที่ 8 และ NVIDIA GeForce GTX 1080 กราฟิกการ์ด

  • แรงสุดพลังด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i9 เจนเนอเรชั่นที่ 8 และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1080 ที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกมาจากโรงงาน เพื่อความสามารถในการเล่นเกมที่ไม่มีผู้เทียบเคียง
  • หน้าจอขนาด 17.3” ความละเอียดระดับ Full HD แบบ IPS-level อัตราการรีเฟรชภาพ 144Hz, อัตราการตอบสนองในการแสดงผลเร็วสูงถึง 3ms แบบ gray-to-gray, เทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC, และโค้ทติ้งหน้าจอเพื่อลดแสงสะท้อน
  • สตอเรจแบบ HyperDrive Extreme ใช้เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะ ที่จะให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับ SSD แบบ RAID 0 บนโน้ตบุ๊คที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 8700MB/s

เอซุส รีพับลิคออฟเกมเมอส์ (ROG) ประกาศส่ง G703 รุ่นใหม่เข้าจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงาน Commart Joy 2018 ระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน 2561, เกมมิ่งโน้ตบุ๊คขนาด 17.3 นิ้ว ที่ใช้ขุมกำลังของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i9 เจนเนอเรชั่นที่ 8 และกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce® GTX 1080 ที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกมาจากโรงงาน

G703 โดดเด่นด้วยหน้าจอแบบ IPS-level อัตราการรีเฟรชภาพแบบ 144Hz, อัตราการตอบสนองในการแสดงผลภาพเร็วสูงถึง 3ms แบบ gray-to-gray (GTG), และ NVIDIA G-SYNC™ ให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างลื่นไหลที่สุดแม้บนการตั้งค่ากราฟิกระดับ Ultra G703 ยังแรงด้วยสตอเรจแบบ HyperDrive Extreme ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบเอกสิทธิ์เฉพาะเพื่อผสานการทำงานของ SSD แบบ NVMe™ PCI Express® (PCIe®) ถึงสามตัวในรูปแบบ RAID 0 เพื่อให้ได้ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 8700MB/s — สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนโน้ตบุ๊ค

ประสิทธิภาพระดับเดสก์ท็อป

ด้วยประสิทธิภาพระดับเทียบเคียงกับเกมมิ่งเดสก์ท็อป G703 ใช้ขุมกำลังของโปรเซสเซอร์ Intel Core i9-8950HK ที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกมาจากโรงงานให้มีความเร็วสูงสุดถึง 4.8GHz — สูงกว่าความเร็วมาตรฐานถึง 11% ในขณะที่กราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1080 และ VRAM ขนาด 8GB แบบ GDDR5X ก็ได้รับการโอเวอร์คล็อกจากโรงงานเช่นกัน โดยมีความเร็วสูงสุดถึง 1974MHz และ 10.3GHz ตามลำดับ

เล่นเกมได้ลื่นไม่มีสะดุด

G703 โดดเด่นด้วยหน้าจอแบบ IPS-level ที่มีอัตราการตอบสนองในการแสดงผลภาพที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่มี โดยหน้าจอขนาด 17.3 นิ้วนี้มีอัตราการรีเฟรชภาพสูงถึง 144Hz และเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC เพื่อภาพที่มีความลื่นไหลถึงขีดสุด อัตราการตอบสนองในการแสดงผลภาพเร็วสูงถึง 3ms แบบ GTG ช่วยลดอาการเบลอของภาพ ทำให้ G703 สามารถรับมือกับเกมใหม่ล่าสุดระดับ AAA ที่การตั้งค่ากราฟิกระดับ Ultra ได้โดยไม่มีอาการภาพขาด, สะดุด, หรืออาการภาพซ้อนให้เห็น ตัวหน้าจอยังได้รับการเคลือบแบบ anti-glare เพื่อลดแสงสะท้อนที่จะเป็นการรบกวนสายตาอีกด้วย

สตอเรจที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนโน้ตบุ๊ค

สตอเรจแบบ HyperDrive Extreme ใช้เทคโนโลยีเฉพาะของ ROG ในการผสานการทำงานของ SSD แบบ NVMe PCIe 3.0 x4 ถึงสามตัวเข้าด้วยกัน ทำให้ G703 เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่สตอเรจแบบ RAID 0 ที่เร็วที่สุดในโลก โดยมี SSD สองตัวจากทั้งหมดสามตัวผสานการทำงานเข้ากับ CPU โดยตรงเพื่อเลี่ยงปัญหาคอขวดแบบ DMI ทำให้ได้ความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลสูงสุดถึง 8700MB/s

จุดไฟแห่งเกมมิ่งด้วย Aura Sync

เทคโนโลยี Aura Sync ทำให้เกมเมอส์สามารถปรับแต่ง และผสานเอฟเฟต์ไฟต่างๆด้วยเกมมิ่งเม้าส์, ชุดหูฟัง และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆที่รองรับ Aura Sync เพื่อให้ได้ความรู้สึกเกมมิ่งในแนวทางเดียวกันหรือเพื่อแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ของเกมที่กำลังเล่น โดย Aura Sync มีทางเลือกสีให้เลือกถึง 16 ล้านสี และโหมดการแสดงสีแบบสำเร็จรูป 8 แบบให้เลือกผ่าน Aura control panel

สเปกของ Asus ROG G703