นางสาว เว้ย ลี เซียน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย บริษัท บิโก ไลฟ์ เปิดเผยว่า “ CUBE TV  คือ แอปพลิเคชันที่เกี่ยวกับการถ่ายถอดสดวีดีโอและ VolP ที่ให้บริการไปทั่วโลก เป็นหนึ่งในสามแอปพลิเคชันของ บริษัท บิโกเทคโนโลยี จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นชั้นแนวหน้าในด้านอินเตอร์เน็ตในตอนนี้ และเล็งเห็นว่าปัจจุบันเกมมือถือ อีสปอร์ตกลายเป็นกีฬายอดนิยมที่ทำรายได้ให้กับนักกีฬาเกมหรือเกมเมอร์ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่สร้างรายได้ให้กับหลายประเทศจำนวนมหาศาลรวมถึงประเทศไทย จะเห็นได้จากตัวเลขการเติบโตของตลาดเกมในปัจจุบันที่มีมูลค่าสูงถึงแสนล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี ค.ศ. 2025

โดยตลาดใหญ่สุดของโลกคือ จีน รองลงมาคือ สหรัฐอเมริกา ในขณะที่ประเทศไทยอยู่ในอันดับท็อป 20 ของโลกในเวลานี้ “เกม” ถือเป็นสิ่งที่มาแรงบนตลาดสื่อดิจิทัล โดยเฉพาะเกมบนมือถือ ซึ่งเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา มีการระบุว่า ปี พ.ศ.2559 มูลค่าการเติบโตของตลาดเกมเมืองไทยอยู่ที่ 8.7 พันล้านบาท แบ่งเป็นเกมพีซี 5.6 พันล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 10% และเกมมือถือ (Mobile game) 3.1 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตประมาณ 30% จากปีก่อนหน้า และปี พ.ศ.2560 เติบโตต่อเนื่อง โดยเกมพีซีโต 13% มูลค่า 6.3 พันล้านบาท และเกมมือถือเติบโตสูง 30% เพิ่มเป็น 4 พันล้านบาท

ปัจจุบันตลาด อีสปอร์ต (eSports) ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีศักยภาพให้เข้ามาลงทุน ด้วยเงินทุนจำนวน 272 ล้านเหรียญสหรัฐผ่านทาง YY Inc ในฐานะนักลงทุนชั้นนำ ทางบริษัท บิโก เทคโนโลยี ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญของ CUBE TV ที่มุ่งเน้นการเล่นเกมสตรีมมิ่งบนมือถือ พร้อมเปลี่ยนคอเกมให้เป็นมืออาชีพผ่านแพลตฟอร์มของเรา ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างเครือข่ายชุมชนที่ดีที่สุด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทั่วโลกบนพื้นฐานของบริการออกอากาศและวิดีโอสด CUBE TV  ด้วยคุณภาพเทคโนโลยีวิดีโอคุณภาพสูงแบบ

เรียลไทม์ (real-time) ประกอบไปด้วย PUBG, League of Legends, DOTAII, CSGO, GTAV, RoV, Rules of Survival และ คุณลักษณะต่างๆ เช่น ของขวัญฟรีสำหรับผู้ชม , ระบบคะแนนสำหรับของรางวัล รวมถึง การแนะนำให้รู้จักกับแนวโน้มในการเล่นเกมที่เป็นที่นิยม ข่าวล่าสุด และ ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาอีเล็คทรอนิคส์ จากการที่มีผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคน ในกว่าหนึ่งร้อยประเทศ (รวมถึงเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย) และเป็นแพลตฟอร์มที่มีคุณภาพและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน

แอปพลิเคชัน CUBE TV นับเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งของการขยายบริการและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน บริษัทฯ เชื่อว่าการนำเสนอคอนเทนต์ที่ลูกค้ายินดีจ่ายเงินเพื่อได้ชมการถ่ายทอดสด ถือเป็นโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืนที่สุดสำหรับวงการไลฟ์สตรีม และจะผลักดันให้ธุรกิจใหม่นี้เติบโตยิ่งขึ้น จากที่มีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านรายต่อเดือนก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และรัสเซีย และบริษัทฯ คาดหวังว่าจะเติบโตอย่างน้อย 2 เท่าภายในสิ้นปีนี้ ที่ผ่านมาบริษัทฯได้เซ็นสัญญาร่วมกับนักพัฒนาเกม MOBILE LEGENDS หนึ่งในเกมที่ใหญ่ที่สุดในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ และได้เปิดตัวร่วมกันไปแล้วในประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบันบริษัทฯ มีไลฟ์สตรีมมิ่งเกมอยู่ประมาณ 300 เกมและหวังว่าจะเติบโตขึ้นไปอีก  แอปพลิเคชัน CUBE TV ได้รับสิทธิพิเศษในการถ่ายทอดสดกิจกรรมอีสปอร์ตยอดนิยม การแข่งขันทัวร์นาเมนต์หลักสำหรับเกมบนมือถือ พร้อมได้รับสิทธิการแพร่ภาพสดไปยังเกมพีซีอีสปอร์ตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เช่น League of Legends และ DOTA2 อีกทั้งยังเป็นเจ้าภาพจัดงานแถลงข่าวและอัพเดทข่าวล่าสุดของวงการอีสปอร์ตอีกด้วย

มร.เจมส์ หวั่ง รองประธาน บริษัท บิโก เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “บิโก ไลฟ์ ได้ลงทุนอย่างชาญฉลาดและอยู่ในระดับแนวหน้าของการวิจัยและพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์ระดับโลก (AI) สถานที่วิจัยตั้งอยู่ในสิงคโปร์และมีวิศวกรด้านเอไอมากกว่ากว่า 100 คน ด้วยเทคโนโลยีการตรวจสอบของบิโก เพื่อประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ใช้งานได้ทุกแอปพลิเคชัน ได้แก่ BIGO LIVE, CUBE TV, LIKE (แอปวิดีโอสั้น) และ Hello Yo (แอปแชทเสียงไม่เสียค่าบริการ) กลุ่มนี้อยู่ในตำแหน่งเพื่อจัดหาวิธีการแก้ไขปัญหาและการตรวจสอบเนื้อหาสำหรับภาครัฐ และภาคอุตสาหกรรม แม้ว่าปัจจุบันทางเราจะได้การสนับสนุนอย่างดีแล้วแต่เรายังคงสำรวจความเป็นไปได้ในการวบรวมกิจการที่มีกลยุทธ์อย่างเหมาะสมในขบวนการอุตสาหกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง บิโก เทคโนโลยี ยังคงเสริมความแข็งแกร่งทั้งในด้านความบันเทิงและไลฟ์สตรีมมิ่งการเล่นเกมอันเป็นจุดหลักของ BIGO ซึ่งในขณะนี้ ยังคงรักษาและเสาะหาผู้เข้าร่วมและหุ้นส่วนเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความร่วมมือระดับโลก

CUBE TV แอปพลิเคชัน มีส่วนร่วมอย่างมากกับอีสปอร์ตรวมกับทีมกีฬาอีเล็คทรอนิคส์หลายแห่ง จึงทำให้แพลตฟอร์มของพวกเขาก้าวไปสู่การฝึกฝนในขณะที่ทำการแข่งขันแบบทัวร์นาเม้นท์ รวมถึงการโต้ตอบกับแฟนๆ และไม่ใช่แค่ความสามารถพิเศษทางอีสปอร์ตที่ทาง แอปพลิเคชัน CUBE TV ให้บริการ แต่เรายังเป็นผู้นำด้านความคิดเห็นที่สำคัญและผู้มีอิทธิพลอีกด้วย CUBE TV ได้มอบโอกาสกับผู้ที่มาสตรีมในการเป็นผู้มีอิทธิพลทางออนไลน์ที่โดดเด่น ด้วยแผนการที่จะรับสมัครและฝึกอบรมผู้แพร่ภาพผ่านอินเทอร์เน็ตนับพัน ๆ รายจากภูมิภาคต่างๆ CUBE TV จึงเป็นแอปพลิเคชันที่เหมาะสมในการเริ่มต้นความหลงไหลในการสตรีมเมอร์ของเหล่าสตรีมเมอร์ทั้งหลายอีกด้วย

นอกจากผู้เล่นแล้วผู้ชมยังได้รับประโยชน์จากการใช้ CUBE TV ด้วย ก็ยังมีของตอบแทนและของขวัญฟรีมมากมายจากระบบแลกคะแนนนับไม่ถ้วน รวมถึงศูนย์การค้าออนไลน์วิดีโอนับพันๆ รายการที่ได้รับชมและอื่น ๆ อีกมากมาย

ปัจจุบันสามารถดาวน์โหลด CUBE TV ได้แล้วผ่านทาง App Store และ Google Play อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นบริการสตรีมมิง สมาชิกจะต้องเป็นเจ้าของเกมในการเล่นเนื่องจากแอปพลิเคชันของเรา ไม่ได้ให้เกมฟรียกเว้นการแจกของรางวัล