Google Maps ช่วยให้คุณไปถึงที่หมายได้ง่ายที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แถม Google Maps ยังทำอะไรได้อีกหลายอย่าง เช่น หากคุณต้องการสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ นัดพบปะกับเพื่อนฝูง หรือการต้อนรับผู้ที่มาเยือนกรุงเทพฯ Google Maps จะช่วยให้คุณค้นหาสถานที่ใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้นมากกว่าเดิม

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Google Maps

  1. ฟีเจอร์ใช้งานแบบออฟไลน์

    1. หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่เสถียร หรือไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือว่าคุณอยากประหยัดอินเทอร์เน็ตบนมือถือ คุณสามารถดาวน์โหลดแผนที่ที่คุณต้องการไว้ล่วงหน้า เพื่อใช้งานแบบออฟไลน์ในภายหลังได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถค้นหาแผนที่ที่คุณดาวน์โหลดไว้ได้ ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณค้นพบสิ่งใหม่ๆ ได้ขณะที่อยู่นอกบ้านและไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

  2. ฟีเจอร์สำรวจ

    1. หากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหน ให้เปิด Google Maps คลิกที่ฟีเจอร์ “สำรวจ” เพื่อสำรวจร้านค้าและร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง
  3. ฟีเจอร์ค้นหาเส้นทาง

    1. เมื่อค้นพบสถานที่ที่น่าสนใจแล้ว คุณสามารถใช้ Google Maps เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางไปยังสถานที่นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เดินเท้า หรือพาหนะส่วนตัว Google Maps จะแสดงตัวเลือกเส้นทางสำหรับการเดินทางจากจุดที่คุณอยู่ไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ พร้อมด้วยการคาดคะเนเวลาที่ใช้ในการเดินทาง
  4. โหมดการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์

    1. หากคุณเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โหมดการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์จะช่วยค้นหาเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และคาดคะเนเวลาที่ใช้ในการเดินทางได้แม่นยำมากขึ้น
  5. ฟีเจอร์แสดงสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์

    1. หากการจราจรติดขัด Google Maps จะแสดงสภาพการจราจรในบริเวณรอบ ๆ คุณ และตามเส้นทางที่คุณเดินทางแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งแสดงเวลาที่ใช้ในการเดินทางและเวลาที่จะถึงจุดหมายปลายทาง เพื่อให้คุณคาดการณ์ได้ว่าจะไปถึงที่หมายได้เร็วหรือช้ากว่าเวลาที่กำหนด
  6. ฟีเจอร์แชร์ตำแหน่งและการเดินทางแบบเรียลไทม์

    1. หากมีใครถามว่า “คุณอยู่ที่ไหน?” คุณสามารถตอบคำถามนี้ได้ง่าย ๆ ด้วยฟีเจอร์แชร์ตำแหน่งและการเดินทางแบบเรียลไทม์บน Google Maps เพียงแตะที่จุดสีน้ำเงินที่แสดงให้เห็นตำแหน่งปัจจุบันของคุณ จากนั้นเลือก “แชร์ตำแหน่ง” เลือกว่าคุณต้องการแชร์ตำแหน่งให้กับใคร และใช้เวลานานเท่าใด โดยคนที่คุณแชร์ตำแหน่งให้จะเห็นข้อมูลการเดินทางของคุณบน Google Maps ของเขา และคุณยังสามารถปิดการแชร์ตำแหน่งได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ