GO-VIET เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการแบบออนดีมานด์หลายรูปแบบ เตรียมขยายบริการให้ครอบคลุม 12 เขต ทั่วทั้งนครโฮจิมินห์ ในวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561 นี้ พร้อมกับเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทั้งทาง Apple App Store และ Google Play เป็นครั้งแรก

การเริ่มต้นการเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์ (soft-launch) ของ GO-VIET หลังจากได้ประสบความสำเร็จในขั้นตอนการทดสอบที่เรียกว่า “GO-VIET EXPLORERS” เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ให้บริการกับผู้ใช้ในเขต 1 และ 3 ของโฮจิมินห์ และวันนี้ ทาง GO-VIET จะเริ่มให้บริการเรียกรถและส่งสินค้า (GO-BIKE และ GO-SEND) ในเขต 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11, รวมถึงเขต Tan Binh, Phu Nhuan และ Binh Thanh

นายดุ๊ค เหวียน (Duc Nguyen) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GO-VIET กล่าวว่า “เฟสแรกในการทดสอบแอปฯของเราเป็นไปได้ด้วยดี เราได้รับ feed back ที่ดีจากผู้ใช้บริการที่เข้าร่วมโปรแกรมการทดสอบกับเรา และตอนนี้เราพร้อมขยายบริการให้เขตต่าง ๆ ทั่วโฮจิมินห์เพิ่มขึ้น และขอเชิญชวนให้ทุกคนดาวน์โหลดและทดลองใช้แอปพลิเคชันของเราได้แล้ววันนี้

ประเทศเวียดนาม จะสามารถได้รับประโยชน์มากมายจากบริการของเรา และหวังว่าคนเวียดนามจะชื่นชอบและยกให้เราเป็นแอปพลิเคชันเรียกรถและส่งสินค้าในดวงใจ  ในขณะที่เตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

ในช่วงซอฟต์ลอนช์นี้ GO-VIET จะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีตามที่ได้รับ feed back จากกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ขณะนี้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการรับสมัครคนขับมาเข้าร่วมแล้วหลายพันคน เพื่อให้บริการที่ครบครันและตอบโจทย์แก่ผู้คนในโฮจิมินห์ โดยนำเทคโนโลยีชั้นนำในตลาดจาก GO-JEK มาใช้งาน

GO-VIET จะเป็นอย่างแรกที่จะเปิดตัวเพื่อการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศของ GO-JEK โดย แบรนด์ GO-VIET ได้รับการพัฒนาขึ้นมาในเวียดนาม โดยทีมผู้ก่อตั้งและผู้บริหารที่เป็นคนเวียดนามที่มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับทั้งผู้บริโภค คนขับ และผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ

การเปิดตัวของ GO-VIET จะเป็นการนำเทคโนโลยีระดับโลกมาสู่ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจของ GO-JEK สู่ต่างประเทศ ด้วยงบลงทุนรวมกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน ประเทศเวียดนาม ไทย สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ โดยการแถลงการณ์ลงทุนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเพิ่มทุนในรอบล่าสุด ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำต่าง ๆ อาทิ กูเกิล (Google) , วอร์เบิร์ก พินคัส (Warburg Pincus) , เคเคอาร์ (KKR) , เทนเซ็นต์ (Tencent) และ เหม่ยถวน-เตี้ยนผิง (Meituan-Dianping)