บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ ภายใต้แบรนด์ BenQ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดแบบครบวงจร อาทิ โปรเจคเตอร์ กลุ่มเลเซอร์ – กลุ่ม 4K , จอ Interactive Flat Panel เพื่อการศึกษา , จอแต่งภาพสำหรับช่างภาพมืออาชีพ เป็นต้น ที่จะมาขยายตลาดสู่กลุ่มเป้าหมายกว้างขึ้น พร้อมชูนวัตกรรมและคุณสมบัติอันโดดเด่นเฉพาะตัวของ BenQ

BenQ ตอกย้ำศักยภาพในการทำธุรกิจหลากหลายรูปแบบที่ครอบคลุมธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่ารูปแบบขององค์กร หรือภาคการศึกษา เราได้นำนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัยมารองรับโซลูชั่นของการใช้งานแบบครบวงจร ผลิตภัณฑ์ DLP Projector ของ BenQ ยังเป็นอันดับ 1 จากทั่วโลก โดยได้รับรางวัลการันตีจาก Future Source Research ติดต่อกันถึง 11 ปี ในฐานะผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์ชนิด DLP เพื่อการศึกษา

  • ด้วยส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกถึง 25% และการันตีคุณภาพการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรเจคเตอร์ 4K ด้วยยอดจำหน่ายสินค้าโปรเจคเตอร์ความละเอียด 4K ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง
  • ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 38% ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในปี 2018 ด้วยประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพและสีที่ได้สมจริงของโปรเจคเตอร์กลุ่ม 4K Home Cinema ให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินและสร้างความรู้สึกเฉกเช่นเดียวกับการรับชมในโรงภาพยนตร์
  • และในปี 2019 เราได้เพิ่มช่องทางการขยายการตลาดโดยมุ่งเน้นในส่วนของการทำตลาดออนไลน์ ที่เพิ่มฟีตเจอร์ทั้ง B2B Website, Social Media, Media Pitch, SEO/SEM, Email Marketing ส่วนแผนการตลาดออฟไลน์จะเป็นการสร้าง Brand Awareness และสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้มากขึ้น \

สำหรับในปีนี้  BenQ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยแผนการตลาดของ BenQ ที่เน้นเจาะตลาดกลุ่มภาคธุรกิจ และภาคการศึกษา อีกทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ BenQ ในรูปแบบโซลูชั่นที่สามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับลูกค้า ตลอดจนยกระดับการสื่อสารขององค์ของผู้ใช้ให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับยุคดิจิตอลในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยัBenQ งมีอุปกรณ์เสริมที่ทันสมัยไม่ว่าจะเป็น

  • จอ Smart Display
  • และจอ Interactive Flat Panel

เพื่อตอบสนองต่อตลาด และรองรับระบบห้องประชุมอัจฉริยะ Smart Meeting Room ซึ่งถือได้ว่าเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารได้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

“ส่วนการตลาดแบบ B2C หรือลูกค้าบุคคล เราได้เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย และมีมุมผ่อนคลายด้วยการชมภาพยนตร์ในบ้าน BenQ จึงตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับ Home Cinema, Pro Cinema ซึ่งจะให้ภาพที่คมชัดสมจริงระดับ 4K นอกจากนี้ BenQ ยังตอบสนองตลาด E-sport ที่กำลังได้รับความนิยม ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเกมเมอร์อย่าง Zowie และ Gaming gear ซึ่งส่งผลให้เบ็นคิว ประเทศไทย มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับต้นของประเทศไทย

ด้วยการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์ DLP Projector, Professional LCD monitor (จอสำหรับช่างภาพ), Zowie LCD Monitor, ZOWIE Gaming gear และ Interactive Flat Panel นั้นมีอัตราการโตขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด ทั้งนี้ มีเพียงแค่ผลิตภัณฑ์จอ LCD Monitor แบบมาตรฐานที่ตัวเลขนั้นตกลงประมาณ 18.93% สืบเนื่องด้วย เบ็นคิวจะลดการทำตลาดจอขนาดเล็กจำพวก 18” – 19” ลง และไปเน้นจอที่มีขนาดตั้งแต่ 21.5” ขึ้นไป พร้อมกับนวัตกรรมถนอมสายตา ซึ่งกำลังทยอยเปิดตัวรุ่นใหม่ ๆ ลงสู่ตลาดเพื่อผลักดันยอดขายและตัวเลขให้กลับมาอยู่ในแนวบวก และโตขึ้นแบบก้าวกระโดดในปีหน้า

ล่าสุด เบ็นคิว ได้นำเทคโลยี EZWrite 5.0 มาเพิ่มประสิทธิภาพต่อการใช้งานในกลุ่มผลิตภัณฑ์ IFP RP ทั้งหมดของเบ็นคิว ซึ่งออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ยิ่งกว่าเดิม เช่น

  • Cloud Whiteboard ที่ให้เพลิดเพลินกับการโต้ตอบระหว่าง IFP กับโทรศัพท์มือถือโดยไม่มีข้อจำกัด
  • รองรับฟังก์ชั่น Sticky Notes เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ,
  • Dual Pens เทคโนโลยี Fine IR ที่ให้ผู้ใช้สองคนสามารถเขียนหรือวาดได้พร้อมกันแม้จะต่างสีของปากกา
  • และนวัตกรรม Brush Mode. EZWrite 5.0 ที่มาสร้างประสบการณ์การเขียนแบบดิจิตอลด้วยการใช้แปรงพู่ ให้กับชาวศิลปินได้รังสรรค์ผลงานศิลปะได้บนจอ IFP อีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ ยังได้นำระบบ Account Management System (AMS) เพื่อรองรับการจัดการบัญชีของผู้ใช้งานให้สามารถเข้าถึงไฟล์ส่วนบุคคลได้อย่างไม่จำกัดบนฐานเก็บข้อมูลของเบ็นคิว และเพิ่มขีดความสามารถด้วยการ์ด NFC ที่ออกแบบโดย เบ็นคิว เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการเข้าสู่ระบบของผู้ใช้งาน

อีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่แบบไร้สาย InstaShowTM WDC20 ด้วยนวัตกรรมการเข้ารหัสแบบ True Plug-n-play และ AES 128-bit security encryption อุปกรณ์ที่เพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงเครือข่ายมือถือของผู้ใช้งานและแยกหน้าจอได้ถึง 4 แบบ ซึ่งคุณสมบัติใหม่นี่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานระหว่างผู้ร่วมใช้งานด้วยกันได้ดีขึ้น