• AIS Fibre ผนึก NOKIA ร่วมยกระดับประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงของคนไทยให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยนวัตกรรมอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi ระดับพรีเมี่ยม “NOKIA WiFi Beacon 3” บนสุดยอดเทคโนโลยี Mesh Wi-Fi เสริมประสิทธิภาพการใช้งานเน็ตบ้านให้กับลูกค้า AIS Fibre ด้วยคุณภาพการกระจายสัญญาณที่เต็มเปี่ยม พร้อมความเสถียรและแรงเต็มสปีด ครอบคลุมทั่วทุกมุมของบ้าน และช่วยแก้ปัญหาสัญญาณรบกวน ทำให้ลูกค้าใช้เน็ตบ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวใหญ่ หรือผู้ที่ต้องการใช้เน็ตสปีดสูง

AIS Fibre และ NOKIA ได้ทำงานร่วมกันแบบ CO-Creation เพื่อศึกษาและทดสอบ เทคโนโลยี Mesh Wi-Fi เพื่อให้ได้นวัตกรรมที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า AIS Fibre โดยมาพร้อมไฮไลท์ฟีเจอร์ที่แตกต่าง อาทิ

  • Home Portal ที่ผู้ใช้งานสามารถเห็นสถานะการทำงานได้แบบเรียลไทม์,
  • รองรับ 1024 QAM และ 5 GHz 4×4 MU-MIMO, Detect non Wi-Fi interference
  • และเสริมขีดความสามารถในการ hand over สัญญาณ ทำให้ใช้งานได้สปีดสูงสุดทั่วถึงทั้งบ้าน
  • ผนวกกับรูปลักษณ์ ดีไซน์สวย โดดเด่น
  • การันตีด้วยรางวัลออกแบบยอดเยี่ยมระดับสากล ฉีกกรอบจากเราเตอร์อื่น ๆ ที่เคยมีมา ติดตั้งง่าย พร้อมใช้ทันที

โซลูชั่น Wi-Fi ของ Nokia ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องการใช้งาน Wi-Fi ที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ให้บริการฯมีเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทำให้การบริการลูกค้าเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นขึ้น เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับเอไอเอส ไฟเบอร์ ในการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างด้านบริการเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านของลูกค้าของเอไอเอส ไฟเบอร์ ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ในการใช้บรอดแบรนด์ความเร็วสูงมากที่ดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย จากทุกมุมภายในบ้านอย่างแท้จริง”

  • เทคโนโลยี Mesh Wi-Fi คือ อุปกรณ์ หรือ เราเตอร์ Wi-Fi ที่สามารถสื่อสารกับเราเตอร์ Wi-Fi ตัวอื่น ๆ ได้อัตโนมัติ สามารถรวมตัวกันช่วยกระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ครอบคลุมทั่วทั้งสถานที่ หรือช่วยลดจุดอับสัญญาณต่างๆ เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เนื่องด้วยประสิทธิภาพของเครือข่าย Wi-Fi ภายในบ้าน มักจะได้รับผลกระทบจากจำนวนของอุปกรณ์เชื่อมต่อ และสัญญาณรบกวนที่อาจเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เตาไมโครเวฟ หรือเครือข่าย Wi-Fi จากที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียง สัญญาณรบกวนเหล่านี้อาจลดความเร็วของบรอดแบรนด์ลง การทำให้บ้านของลูกค้ามีสัญญาณ Wi-Fi ครอบคลุมเพียงพอเป็นเรื่องที่ท้าทาย และในหลายกรณี จะต้องมีการติดตั้ง access point เพิ่มหลายจุด เพื่อลดจุดอับสัญญาณ
  • “NOKIA WiFi Beacon 3” เปี่ยมประสิทธิภาพ ติดตั้งง่าย ให้สัญญาณครอบคลุมทั่วทั้งบริเวณที่พักอาศัย และมีคุณสมบัติรองรับบรอดแบนด์ความเร็วสูงมากได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยถูกออกแบบมาให้สามารถตรวจจับแหล่งที่มาของสัญญาณรบกวน ทั้งที่เป็นสัญญาณ Wi-Fi และไม่ใช่ Wi-Fi ได้ 100% และมีการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับช่องสัญญาณที่แรงที่สุดโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมีซอฟต์แวร์และฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ข้อมูล และยังสามารถแก้ไขปัญหาได้เองโดยอัตโนมัติ ลดความจำเป็นที่ลูกค้าต้องจัดการเครือข่ายด้วยตนเอง  รวมทั้ง ยังได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจาก iF Design Foundation ด้วย

หลังจากลูกค้า AIS Fibre ได้รับอุปกรณ์ Nokia WiFi Beacon 3 ลูกค้าสามารถทำการติดตั้งเองได้อย่างรวดเร็ว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นลงบนมือถือ และทำตามขั้นตอนการตั้งค่าที่แนะนำ เมื่อการติดตั้งเสร็จ ลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อดูการแสดงข้อมูลภาพซึ่งแสดงความครอบคลุมของสัญญาณ (heat map) เพื่อระบุและจัดการจุดอับสัญญาณได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถระบุจุดที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่ม access point เพื่ออุดช่องว่างความครอบคลุมของสัญญาณ นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงรายการอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อและสร้างเครือข่ายแยกสำหรับผู้มาเยือน (guest networks) และตั้งค่าความปลอดภัยตามที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

“NOKIA WiFi Beacon 3” เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้า AIS Fibre เตรียมจัดจำหน่ายในประเทศไทย เป็นรายแรกในโลก ในวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ผ่านทาง AIS Online Store พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ จำหน่ายแบบ Duo-Pack (2 ชิ้น) ในราคาเพียง 10,990 บาท (จากปกติ 14,990 บาท) พิเศษยิ่งกว่า!! ต้อนรับการเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก จัดหนักโปรสุดร้อนแรง!! ลดเหลือเพียง 9,990 บาท เมื่อซื้อภายในวันที่ 31 มกราคม 2562