OPPO และ Ericsson ได้ประกาศการลงนามทำข้อตกลงสิทธิบัตรระดับโลก ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยข้อตกลงดังกล่าวได้ครอบคลุมถึงการออกใบอนุญาตใช้สิทธิบัตร และการร่วมมือกันในโครงการธุรกิจต่าง ๆ ด้วย ข้อตกลงนี้จะช่วยวางรากฐานสำหรับการทำงานร่วมกัน ของทั้งสองบริษัทให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในยุค 5G

OPPO ให้ความสำคัญกับสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาอยู่เสมอ และหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับ Ericsson เพื่อผลักดันนวัตกรรมที่ล้ำสมัยทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และบริการ

 

Ericsson คือ หนึ่งในผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารชั้นนำของโลก (ICT) โดย ข้อตกลงที่สำคัญนี้ เป็นการยืนยันถึงคุณค่าของสิทธิบัตรที่พวกเรามีอยู่ และโปรแกรมการอนุญาตใช้สิทธิที่แข็งแกร่งของ Ericsson FRAND ซึ่ง Ericsson ได้ลงนามในข้อตกลงสิทธิบัตรมากกว่า 100 ฉบับ และยินดีที่จะลงนามข้อตกลง ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับ OPPO

ด้าน OPPO ให้ความสำคัญกับสิทธิบัตรและการเก็บสะสมสิทธิบัตรอยู่เสมอ เมื่อเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัทได้ยื่นคำขอสิทธิบัตรมากกว่า 33,000 ฉบับ ทั่วโลก และเป็นเจ้าของสิทธิบัตรอีกมากกว่า 8,000 ฉบับ ซึ่งข้อตกลงกับ Ericsson นี้ เป็นข้อตกลงสิทธิบัตรฉบับล่าสุดระหว่าง OPPO กับพันธมิตรอุตสาหกรรมโทรคมนาคมชั้นนำ ได้แก่ Qualcomm, Dolby และ Nokia นอกจากนี้ OPPO จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรอุตสาหกรรมชั้นนำ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดมอบให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลกด้วย