ในยุคดิจิทัลปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายองค์กรต่างก็ประสบปัญหาขาดแคลนทรัพยากรบุคคลระดับคุณภาพ โดยเฉพาะด้านไอที โปรแกรมเมอร์ ซึ่งเป็นปัญหาระดับต้นๆ ในสายสตาร์ทอัพ องค์กรต่างๆ หรือภาคธุรกิจที่ต้องการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีเข้ามาปรับเปลี่ยนในการดำเนินงาน และต้องกล้าที่จะปรับเปลี่ยนแก้ไขในทางที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้ง นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด (Buzzebees) ทำให้องค์กรสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็ง ทัศนคติการทำงานในเชิงบวก Buzzebees เติบโตมาจาก Tech Startup เมื่อ 6 ปีก่อน ในต้นปี 2562 บัซซี่บีส์เป็นผู้นำด้านการออกแบบและพัฒนาแพลตฟอร์ม CRM Privilege แบบครบวงจร One Stop Solution ครอบคลุมตลาดในประเทศไทย มากกว่า 90% และมีฐานครอบคลุมผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน ครอบคลุมในอุตสาหกรรมต่างๆ และยังมีโอกาสขยายตัวออกไปอีกมาก โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ประมาณที่ 665 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนด้าน CRM ประมาณ 80% และการทำ E-Commerce, บิ๊กดาต้า การชำระเงินผ่าน Wallet Payment และอื่นๆ อีก 20% พร้อมตั้งเป้าว่าในปี 2562 จะมีรายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

นายไมเคิล เชน เผยว่า ในปีนี้ Buzzebees มีลูกค้าสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 10 ราย อาทิ เนสท์เล่, M150, มาม่า, โคคา-โคล่า, ห้าง Mega, Philips Lighting และ Royal Canin ที่ให้เราออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์มสร้างความภักดีต่อแบรนด์ ด้วยการใช้แพลตฟอร์ม Application หรือ Line Business Connect เป็นต้น ซึ่งข้อดีของการทำ CRM แต่ละแพลตฟอร์มก็จะแตกต่างกันไป และปัจจุบันเราได้พัฒนาโมเดลการตลาดเรียกว่า ‘Buzzebees Z-through’ ที่สามารถเลือกทำแคมเปญ Customize Campaign เฉพาะกลุ่มได้อาทิ ถ้าเรารู้ว่าคนนี้กินอาหารญี่ปุ่น และชอบเข้า Fitness ช่วงเช้าก่อนทำงาน ก็สามารถนำเสนอแพคเกจ Fitness รายปีสุดคุ้มเฉพาะช่วงเช้า พร้อมมอบสิทธิ์รับประทานอาหารญี่ปุ่นในราคาพิเศษ ซึ่งการทำแบบเลือกกลุ่มเป้าหมายจะช่วยให้องค์กรประหยัดงบการตลาดและเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งคุ้มค่ากว่าการยิงโปรโมชั่นเหมือนกันทั่วประเทศ เป็นต้น

ล่าสุด Buzzebees ได้ออกแบบพัฒนา “เมกาบางนา แอพพลิเคชั่น” (Megabangna Application) ที่ครบวงจร ทั้งข้อมูลโปรโมชั่นเด็ดสุดคุ้ม กิจกรรมต่างๆ รายละเอียดร้านค้า รวมไปถึงการสมัครสมาชิก สะสมคะแนน และแลกคะแนนเมกา สไมล์ รีวอร์ดส เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว และสามารถรวบรวมข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และยกระดับประสบการณ์ Customer Experience ตั้งเป้าว่าจะมีลูกค้าลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น 50% ภายในปี 2564

ปัจจุบัน บัซซี่บีส์มีลูกค้าธุรกิจมากกว่า 80 ราย อาทิ ซัมซุง, มี๊ด จอห์นสัน, เนสท์เล่, M150, มาม่า, โคคา-โคล่า, ห้าง Mega, Philips Lighting, Royal Canin, ปตท. , ไทยพาณิชย์, ธนชาตประกันภัย, กสิกรไทย, กรุงไทยแอกซ่า, อลิอันซ์ อยุธยา, เทสโก้ โลตัส, แมคโดนัลด์, ทรู คอฟฟี่, GETVAN และ WhatSale เป็นต้น รวมถึงได้ขยายตัวออกไปยังตลาดต่างประเทศ 9 ประเทศ ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย แอฟริกา กาน่า แคมมารูน และไอวอรี่โคสต์ และปัจจุบันได้ขยายโอเปอเรชั่นในตลาด AEC ใน 2 ประเทศ คือ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย