ไอฟลิกซ์ (iflix) เปิดตัวช่องทางโฆษณา “ไอฟลิกซ์ แอดเวอไทซิง (iflix Advertising)” ให้ธุรกิจเชื่อมต่อกับลูกค้าและสื่อสารแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบรนด์จะสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการสื่อสารที่ไม่เพียงเฉพาะกำหนดข้อมูลประชากรศาสตร์และอุปกรณ์ในการใช้งานเท่านั้น แต่ยังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตามสภาพแวดล้อมและบริบท

โดยการประมวลผลผ่านข้อมูลต่างๆ ของ iflix ไม่ว่าจะเป็น การค้นหา การรับชม ประเภทหนังซีรีส์ การกำหนดคอนเทนต์โปรด ผสานกับข้อมูลเชิงลึกจากบริษัทพาร์ตเนอร์ อาทิ การตั้งค่าและพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ตรงตามต้องการยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้น ทางแบรนด์ยังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ล่วงหน้า ผ่านกลุ่มเป้าหมายโดยตรง หรือระบบการซื้อโฆษณาแบบ Programmatic ที่รับประกันจำนวนครั้งของโฆษณาที่ได้รับชม

นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม 2562 iflix Advertising ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาวีดิโอดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยโฆษณาวีดิโอบน iflix มีประสิทธิภาพดีกว่าเกณฑ์มาตรฐานในอุตสาหกรรมถึง 5.5 เท่า ทั้งในแง่คุณภาพและการรับชมโฆษณาจนจบ ทั้งนี้ แบรนด์สามารถเลือกรูปแบบโฆษณาให้เข้ากับคอนเทนต์ความบันเทิงระดับโลกได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การลงสปอนเซอร์ในแบนเนอร์หน้าแรก โดยใส่โลโก้แบรนด์บนโปสเตอร์หนังและซีรีส์, แนะนำเพลย์ลิสต์และช่องคอนเทนต์, คลิปโฆษณาวีดิโอ รวมถึง การสื่อสารแบรนด์ผ่านคอนเทนต์ เช่น ร่วมผลิตคอนเทนต์ออริจินอลของ iflix

โดยแบรนด์ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลก ได้ผสาน iflix Advertising ในแคมเปญการตลาด เพื่อเพิ่มยอดจำนวนคนที่เห็นโฆษณา (Reach), เพื่อประสิทธิภาพการสื่อสารให้ครอบคลุม, เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียม รวมถึง เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมและจดจำแบรนด์ ผ่านคอนเทนต์ระดับพรีเมียม

นายมาร์ก บริทท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไอฟลิกซ์ เผยว่า “ด้วย iflix Advertising ทำให้ iflix อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใคร เราเป็นช่องทางสำหรับแบรนด์ชั้นนำได้พาร์ตเนอร์กับสตูดิโอชื่อดัง เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์และการตลาดให้มีประสิทธิผล ซึ่งทางแบรนด์จะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย จำนวนครั้งและตรวจสอบการเข้าถึงผู้ชมบนแพลตฟอร์มได้ตามต้องการ”

นายมาร์ก กล่าวต่อว่า “เรายังคงมุ่งมั่นสร้างความบันเทิงให้กับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง โดยนำคอนเทนต์คุณภาพทั้งในและต่างประเทศมาให้ได้รับชมแบบฟรีๆ โดยมีโฆษณาเป็นผู้สนับสนุนหลัก”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส