OPPO ประกาศว่าบริษัท สามารถรับส่งข้อมูล DSS (Dynamic Spectrum Sharing) ได้เป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมโดยใช้สมาร์ตโฟน 5G ที่เปิดใช้ DSS ครั้งแรกของโลกผ่านความร่วมมือกับ Ericsson, Qualcomm Technologies (บริษัท ย่อยของ Qualcomm Incorporated), Swisscom และ Telstra OPPO ได้กลายเป็นแบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะรายแรกของโลกที่ให้การรองรับ DSS ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้เทคโนโลยี DSS ให้กลายเป็นความจริง โดย

เทคโนโลยี DSS จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถใช้คลื่นความถี่ 4G และ 5G ที่มีอยู่และผู้ให้บริการเครือข่ายเร่งการใช้งาน 5G ในระดับโลกเพื่อนำประสบการณ์ 5G มาใช้ในวงกว้างขึ้น

การโทรดำเนินการในวันที่ 29 พฤศจิกายน โดยใช้สมาร์ตโฟน OPPO 5G ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบโมเด็ม Modem-RF ของ Qualcomm® Snapdragon ™ X55 5G เชื่อมต่อ เมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ รัฐโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลียบนเครือข่าย 5G ของ Swisscom และ Telstra ซึ่งมีเทคโนโลยี Ericsson Spectrum Sharing (ESS) ทำการโทรได้โดยใช้การแบ่งปันคลื่นความถี่ 3GPP Frequency Division Duplex (FDD) นอกจากนี้ยังนับเป็นความสำเร็จครั้งแรกของห้องปฏิบัติการร่วม OPPO 5G เมื่อเปรียบเทียบกับ 4G เครือข่าย 5G มีความเร็วสูงและเวลาหน่วงต่ำ เพิ่มคุณภาพวิดีโอและลดเวลาหน่วงอย่างเห็นได้ชัดเพื่อสร้างประสบการณ์วิดีโอคอล 5G ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้

คุณ Andy Wu Vice President and President of Software Engineering Business Unit ของ OPPO กล่าว

“ในฐานะ บริษัท เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก OPPO ได้ดำเนินงานอย่างเต็มที่เพื่อเร่งการค้าขนาดใหญ่ของ 5G ด้วยความร่วมมือของเราในยุค 5G กับ Ericsson, Qualcomm, Swisscom และ Telstra เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้เทคโนโลยี Dynamic Spectrum Sharing (DSS) ในเชิงพาณิชย์ OPPO วางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ที่รองรับ DSS ในปีหน้าซึ่งจะทำให้การเชื่อมต่อ 5G เสถียรราบรื่นและรวดเร็วยิ่งขึ้นสู่ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น “

คุณ Fredrik Jejdling Executive Vice President and Head of Networks Ericsson กล่าว

“อุตสาหกรรมนี้เรื่องแรกที่เน้นย้ำถึงคุณค่าที่ Ericsson Spectrum Sharing แบ่งปันต่อผู้ให้บริการ ด้านการสื่อสาร โดยเพิ่มระดับ 5G ด้วยความสำเร็จครั้งสำคัญนี้กับพันธมิตรในระบบนิเวศ 5G ของเรา OPPO, Qualcomm Technologies, Swisscom และ Telstra แสดงให้เห็นแล้วว่าเราไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถใช้คลื่นความถี่ 4G สำหรับ 5G ได้เท่านั้น แต่ยังสนับสนุนอุปกรณ์ทั้งหมดในยุค 5G อีกด้วย มันเป็นวิธีที่สามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่าที่สุดในการเปิดตัว 5G ทำให้ 5G สามารถครอบคลุมทั่วประเทศและช่วยให้ 5G เข้าถึงได้ทั่วโลก “

คุณ Enrico Salvatori, Senior Vice President and President, Qualcomm EMEA กล่าว

“การครอบคลุมแอพ 5G และนี่เป็นอีกก้าวสำคัญของการก้าวไปสู่การครอบคลุม 5G ที่แพร่หลาย การแบ่งคลื่นความถี่แบบไดนามิกจะนำประโยชน์ที่สำคัญให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคทั่วโลกและระบบ Snapdragon X55 5G -RF ที่ครอบคลุมโดยถูกออกแบบมาเพื่อให้ OEM สามารถพัฒนาอุปกรณ์หลายรูปแบบของ 5G สำหรับประสบการณ์การเชื่อมต่อยุคใหม่”

คุณ Christoph Aeschlimann, Member of the Executive Board and Head of IT, Network & Infrastructure, Swisscom กล่าว

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาถึงอีกก้าวสำคัญของ 5G กับพันธมิตรของเรา เป้าหมายต่อไปคือการโทรระหว่างประเทศบน 5G โดย Ericsson-Dynamic-Spectrum Sharing สามารถเป็นไปได้โดยการร่วมมือกับทีมผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์ ผู้ขายผู้ผลิตชิปเซ็ต และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่มีประสบการณ์ด้าน 5G”

คุณ Channa Seneviratne Network and Engineering Infrastructure Executive, Telstra กล่าว

“การร่วมมือล่าสุดของพันธมิตรด้านอุตสาหกรรมที่กำลังปูทางสำหรับการเปิดตัว 5G ที่เร็วขึ้นด้วยการถือครองสเปกตรัมที่มีอยู่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 4G และ 5G ในสถานที่เดียวกันในเวลาเดียวกัน การใช้งานร่วมกันนี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของนวัตกรรมที่ว่าเทคโนโลยี 5G ยังคงก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วที่ Telstra เรามีความยินดีที่จะนำเทคโนโลยีล่าสุดมาสู่ชาวออสเตรเลียเป็นที่แรก”

สำหรับเครือข่าย สถานการณ์ของทรัพยากรคลื่นความถี่ไร้สายทั่วโลกที่กำลังทวีความซับซ้อนมากขึ้นด้วยการเปิดตัว 5G การแนะนำเทคโนโลยี DSS ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถแบ่งปันคลื่นความถี่แบบไดนามิกโดยผ่านการอัพเกรดซอฟต์แวร์ ดังนั้นการใช้เครือข่าย 4G ที่มีอยู่เพื่อส่งมอบบริการ 5G DSS จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถปรับใช้เครือข่าย 5G ในวงกว้างยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็วและประหยัดต้นทุนมากขึ้น สำหรับอุปกรณ์มือถือผู้ใช้จะสามารถเพลิดเพลินกับบริการ 5G ในเครือข่ายที่ใช้ DSS ได้ด้วยสมาร์ตโฟนที่รองรับ DSS

OPPO มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันการค้าระดับ 5G ไปทั่วโลกและได้รับประโยชน์มากมายในมาตรฐาน 5G สิทธิบัตร ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีรวมถึงแอปพลิเคชัน ในขณะเดียวกัน OPPO ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรอุตสาหกรรมทั่วโลก ความสำเร็จของการรับส่งข้อมูล แสดงถึงความร่วมมือที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นระหว่าง OPPO และพันธมิตร OPPO ได้เปิดขายตัวโทรศัพท์ 5G เครื่อง

แรกของยุโรป Reno 5G กับ Swisscom และด้วย Ericsson, OPPO ได้จัดตั้ง 5G Joint Lab OPPO ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมสำคัญ ๆ ต่อไปเพื่อเร่งการเปิดตัว 5G นำประสบการณ์ไปสู่ผู้บริโภคมากขึ้นทั่วโลก

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส