โลโก้ของ Seagate แบรนด์ฮาร์ดดิสก์ชื่อดังนั้นเป็นที่คุ้นเคยของเหล่าคนไอทีมานานนะครับ ซึ่งถ้าใครเคยเห็นจานของฮาร์ดดิกส์ก็คงเดาได้ไม่ยากว่าโลโก้เดิมของ Seagate ที่เป็นเส้นโค้ง 5 เส้นก็คือรูปของจานฮาร์ดดิสก์นั้นแหละ แต่ตอนนี้ Seagate เปลี่ยนโลโก้ใหม่อีกครั้งเพื่อให้สนองตอบต่อความหมายของการเก็บข้อมูลมากขึ้น

Seagate เคยเปลี่ยนโลโก้มาแล้วเมื่อปี 2003 จากของเดิมที่เป็นรูปตัว S คล้ายๆ ม้วนกระดาษกลายเป็นรูปจานฮาร์ดดิสก์ที่คุ้นตา และตอนนี้ก็เปลี่ยนอีกครั้งกลับเป็นโลโก้ที่อิงมาจากตัว S เหมือนเดิม แต่สร้างจากเส้นสายเพียงเส้นเดียวในแนวคิดของ Living Logo

Play video

ซีเกทอธิบายแนวคิดของ Living Logo ว่าต้องการสื้อให้เห็นความมีชีวิตชีวาของข้อมูลในยุคนี้ (น่าจะหมายถึงไม่ได้มีแต่โปรแกรม เอกสาร โค้ด ฯลฯ ที่น่าเบื่อเหมือนยุคก่อนๆ แต่มีรูปภาพ มีวิดีโอ มีเสียงมากมายประกอบอยู่) ซึ่งข้อมูลที่มากมายนี้เองเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดประดิษฐกรรม วัฒนธรรมและความก้าวหน้าของมวลมนุษยชาติ ซีเกทจึงร่วมมือกับ Getty image เพื่อนำภาพถ่ายมากมายมาใช้ประกอบในการโปรโมตโลโก้ซึ่งสร้างสรรค์โดยเอเจนซี่ Goodby Silverstein & Partners

Play video

นอกจากโลโกใหม่แล้ว ในงาน CES 2015 ที่ผ่านมายังได้เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟพกพาขนาด 500 GB ที่บางที่สุดในโลกเพียง 7 มม. อย่าง Seven