ไลน์เผยสถิติช่วงเวลาที่มีผู้ใช้งานส่งสติกเกอร์มากที่สุด คือช่วงเวลา 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืน และคำพูดที่คนนิยมส่งสติกเกอร์มากที่สุดคือคำว่า Hello/Love/555/Ok/thank you ซึ่งเป็นคำพูดพื้นฐานที่ทุกๆคนก็ใช้กันเป็นประจำอยู่แล้ว และส่วนหนึ่งเลยสติกเกอร์ทำให้การสื่อสารนั้นชัดเจนมากยิ่งขึ้น  และคนไทยมีการใช้งาน Line Call มากที่สุดในโลก เฉลี่ยวันละ 49 ล้านครั้ง ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่มีคนใช้งานจำนวนมากเลยทีเดียว

นอกจากนี้ไลน์ยังมีการศึกษาพฤติกรรมของผู้งานเพื่อวิเคราะห์หาคอนเทนต์มาลงใน Line Today เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภค อย่างเช่นวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือนจะมีผู้ใช้งานคึกคักกว่าเดิม ซึ่งเป็นวันที่มีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล คอนเทนต์ที่ไลน์ออกก็จะปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมผู้ใช้งานเพื่อเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด และในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้งานส่งสติกเกอร์มากกว่าปกติถึง 6 เท่า และส่งรูปภาพหากันมากกว่าปกติถึง 8 เท่า ทำให้เห็นว่านอกจากจะมีการส่งข้อความหากันแล้ว การส่งสติ๊กเกอร์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้ใช้งานนิยมกัน

ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซีรี่ส์ One Year 365 วันบ้านฉันบ้านเธอกลายเป็นคอนเทนต์ Original จากไลน์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในช่วงเวลาข้ามปี จากสถิตนี้เผยให้เห็นว่าคนไทยนิยมใช้การสื่อสารผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ โดยเลือกใช้แอปพลิเคชันไลน์ที่มีการสื่อสารทำได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น การคุยผ่านข้อความ หรือจะเป็นการใช้งาน Line Call ที่สะดวกสบายมากกว่า และการส่งสติกเกอร์ที่มีสถิติการใช้งานเพิ่มขึ้น

อ้างอิง