บริษัทโซเชียลแล็บจํากัดในฐานะ Technology Promoter ด้านการผลิตสื่อข่าวสารเนื้อหาสาระด้านเทคโนโลยีและผู้จัดงาน OIIO Thailand Techland 2019 ที่นำพาไปสู่การเปลี่ยนแปลง Industry 4.0 ในปีนี้ได้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการปรับตัวของมนุษย์ที่จำเป็นต้องแสวงหาตัวช่วยที่มากกว่าเครื่องมือนั่นคือความรู้เท่าทันเทคโนโลยีและสติปัญญาในการรับมือปัญหาในวิธีคิดที่แตกต่างจึงได้ริเริ่มการจัด“AI Virtual Seminar ครั้งแรกจะเปิดทัศนะคนพร้อมกัน8 วงการเกี่ยวกับAI”

การจัดสัมมนาในครั้งนี้บริษัท โซเชียลแล็บ ได้ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) จัดทำโครงการพัฒนาองค์ความรู้บุคลากรด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในรูปแบบออนไลน์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาครัฐหรือเอกชนบุคคลทั่วไปนิสิตนักศึกษาที่สนใจมีความเข้าใจเรื่องของ AI และสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ได้อย่างถูกต้อง

โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ร่วมฟังประเด็นทางความคิดด้าน AI กับสารคดี6 ตอนยาวที่ทำให้เรารู้จักคนไทยมากถึง8 วงการ การศึกษา การเงิน เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แฟชั่น ปรัชญาและความเชื่อ ไปจนถึง ไลฟ์สไตล์วงการเพลงและภาพยนตร์ เจาะลึกด้าน AI เพื่อสังคมไทยเป็นการปูพื้นฐานผู้รับชมพร้อมปรับแนวความคิดก่อนนัดพบกันใน Live Seminar เปิดประเด็นทางความคิดด้านAI ผ่านทางออนไลน์ในวันที่11 กันยายน2563 กับการทดสอบใช้เครื่องมือ AI ที่เป็นประโยชน์สูงสุดกับปัจเจกบุคคลและหน่วยงานบริษัทองค์กรต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้าน AI ไม่ว่าจะเป็น Introduction to Chabot / NLP / Deep Fake

โลกถูกบังคับให้ เราต้องเอาตัวรอด จะมนุษย์เงินเดือน หรือ เจ้าของกิจการ ต่างเหน็ดเหนื่อยกับการปรับตัวไม่แตกต่างกัน สิ่งซึ่งเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ กำลังจะมาถึง นั่นคือ การที่ “ทั้งระบบ” และ “เครื่องจักร หุ่นยนต์” คิดเองทำเองได้ ทำให้ สมการ AI ของปี 2020 ไม่เหมือนเดิม จึงเป็นที่มาของ “สัมมนา Virtual AI Seminar 2020” วิพากษ์แนวคิดด้าน AI วิถีใหม่ ที่ร่วมตั้งโจทย์สร้าง “การเปลี่ยนแปลง” มากกว่าแค่การชวน “ขบคิด” กับกูรูชั้นนำไม่ว่าจะเป็นนายกสมาคมปัญญาประดิษฐ์แห่งประเทศไทย นักพัฒนาแชทบอทชั้นนำของประเทศ ดีไซน์เนอร์แนวหน้า นักเรียนไทยที่กำลังศึกษา AI อย่างลึกซึ้งในรั้วมหาวิทยาลัยระดับโลก รวมถึงดาราศิลปินชั้นนำมากมาย

เรียกว่าเป็น“สัมมนาที่ไม่มีวันจบ” เพราะทีมงานโซเชียลแล็บจำกัดได้ต่อยอดการสร้าง“กลุ่มหรือชุมชนผู้สนใจด้านAI” เพื่อป้อนข้อมูลอัปเดตล่าสุดทั้งจากแนวคิดกูรูด้านAI ที่มีฝีมือในประเทศและข่าวสารสาระที่ให้โจทย์ด้านการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้จริงกับ“ทุกคนที่สนใจอยากปรับตัว” เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนและต่อยอดร่วมกันต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ทางทีมงานบริษัทโซเชียลแล็บจำกัดจึงใคร่ขอความร่วมมือในการเผยแพร่ข่าวสารกิจกรรมที่เป็นประโยชน์นี้เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันแนวคิดคนไทยให้ได้ตามยุคสมัยที่เกิดขึ้นผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ของท่านเพื่อให้ผู้รับชมหรือผู้ติดตามผ่านสื่อได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวนี้

สมัครร่วมคอมมิวนิตี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

กดติดตาม และร่วมกลุ่มทาง ช่องทาง Ceemeagain และ สามารถกดลงทะเบียนได้แล้วที่ https://bit.ly/2ZHxJEA โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นหลังจากลงทะเบียนสามารถกดเข้าร่วมกลุ่มได้เลย เพื่อติดตามข่าวสารและสารคดีทั้งหมด 6 ตอนได้ผ่านทาง Facebook Group ร่วมถึงสามารถเปิดประเด็นพูดคุย สอบถามเรื่อง AI ได้ตลอดในกลุ่มหรือชุมชนของพวกเรา รวมถึงรับทราบข่าวสารล่าสุดด้าน AI จากกูรูแถวหน้าของไทยก่อนใคร

  • ชมตัวอย่างโปรโมทสารคดี AI ได้ที่: https://www.facebook.com/Chatpawee/videos/830983077432647/
  • สามารถกดลงทะเบียนได้แล้วที่ https://bit.ly/2ZHxJEA โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นหลังจากลงทะเบียนสามารถกดเข้าร่วมกลุ่มได้เลย เพื่อติดตามข่าวสารและสารคดีทั้งหมด 6 ตอนได้ผ่านทาง Facebook Group รวมถึงสามารถเปิดประเด็นพูดคุย สอบถามเรื่อง AI ได้ตลอดในกลุ่มหรือชุมชนของพวกเรา
  • สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค Ceemeagain หรือ https://www.facebook.com/Chatpawee/