ดีแทคจับมือกับธนาคารกรุงไทย ออกช่องทางบริการการทำธุรกรรมทางการเงินแบบใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร สามารถโอนเงิน รับเงินระหว่างตัวแทนแจ๋วและธนาคารกรุงไทยได้อย่างสะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ที่มีบัญชีธนาคารอยู่แล้วก็สามารถใช้งานได้ด้วย

ซึ่งเดิมนั้นบริการ “แจ๋ว” เป็นบริการที่ทางดีแทคเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีบัญชีธนาคาร อาทิ กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง กลุ่มลูกค้าที่ทำงานในโรงงาน และกลุ่มลูกค้าประเทศเพื่อนบ้านที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย ได้เข้าถึงการโอนเงิน รับเงิน และจ่ายบิลกับตัวแทนแจ๋ว แต่เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีความต้องการที่จะทำธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ ทั้งการโอนเงิน และรับเงินกับลูกค้าที่มีบัญชีธนาคารด้วยเช่นกัน ดีแทคจึงจับมือกับสถาบันการเงินหลักของประเทศอย่างธนาคารกรุงไทย สร้างบริการใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้จึงเป็นที่มาของบริการใหม่ 3 บริการ นั่นคือ

  1. บริการโอนเงินจากตัวแทนแจ๋ว เข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย
  2. บริการโอนเงินจากธนาคารกรุงไทยไปยังตัวแทนแจ๋ว โดยลูกค้าสามารถไปรับเงินได้ที่ตัวแทนแจ๋วใกล้บ้าน
  3. บริการโอนเงินจากตัวแทนแจ๋ว ไปยังตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย โดยลูกค้าสามารถไปกดรับเงินด้วยตนเองที่ตู้เอทีเอ็มที่ไหนก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีหรือบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย แต่ก็ต้องมีเบอร์มือถือ และบัตรประชาชน

บริการใหม่เหล่านี้จะช่วยทำให้ลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม ได้มีช่องทางในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างกันได้ และสะดวกสบายมากขึ้น สอดคล้องกับจุดแข็งของบริการแจ๋ว ที่ลูกค้ายังได้ทำธุรกรรมทางการเงินกับคนคุ้นเคย แถมยังมีธนาคารกรุงไทย มาช่วยเสริมในเรื่องของความน่าเชื่อถือและยังเป็นการร่วมกันขยายช่องทางให้กับลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย เบื้องต้นสามารถโอนเงินได้ 20,000 บาทต่อวันผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทยกว่า 1,200 สาขา และเครื่องเอทีเอ็ม กว่า 9,000 จุดทั่วประเทศ

jaew ktb (1)